svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลน่าน" ฟาด "ศิธา" ถามเสียมารยาท หลังชงพรรคร่วมรัฐบาล ทำ MOU แบบแอดวานซ์

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชลน่าน" ฟาด "ศิธา" ถามเสียมารยาท หลังชงพรรคร่วมรัฐบาลทำ MOU แบบแอดวานซ์ สัญญาไม่ทิ้งกัน ลั่น อย่ามโน เอาความจริงมาพูดกัน เสียง 293 เป็นฝ่ายค้านไม่ได้ ด้าน "หญิงหน่อย" ป้องเลขาฯปุ่น เชื่อ ไม่มีเจตนาแอบแฝง หวังช่วยกันเอาชนะเผด็จการ ก่อนขอโทษ "เพื่อไทย"

ช่วงบ่ายวันนี้ (23 พ.ค.) เพจข่าวสด ได้จัดรายการสดออนไลน์ผ่านยูทูปความยาวเกือบหนึ่งชั่วโมง โดยใช้ชื่อรายการว่าอยากมีเรื่องคุย ตอน "เจาะ MOU 8 พรรค เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล" ซึ่งได้เชิญสามตัวแทนพรรคการเมืองพูดคุย ประกอบด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และ พ.ต.อ.เอกทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ

โดยบางช่วงบางตอนในรายการ ได้มีการสอบถามความเห็นถึงประเด็นที่เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี ได้ลุกขึ้นเสนอกลางงานแถลงข่าวลงนามบันทึกความเข้าใจจัดตั้งรัฐบาลที่โรงแรมคอนราด ใจความคืออยากให้พรรคร่วมรัฐบาลทำ MOU แบบแอดวานซ์ สัญญาทำงานกันต่อไปแม้จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้
 

"ชลน่าน" ฟาด "ศิธา" ถามเสียมารยาท หลังชงพรรคร่วมรัฐบาล ทำ MOU แบบแอดวานซ์


นายแพทย์ชลน่าน ยอมรับว่าตนก็ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่กับคำถามของนายศิธา เพราะนายศิธา ไม่ได้เป็นสื่อ แต่ไปคาดคั้นทั้งที่ก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน “ตนถือเป็นการเสียมารยาทอย่างยิ่ง ฝากคุณหญิงด้วยนะครับ” และตนตอบชัดเจนกับสิ่งที่นายศิธาถาม เราจะจับมือร่วมกันเป็นฝ่ายค้านเป็นไปไม่ได้ เพราะเราถือเสียงข้างมากอยู่

โดยตราบใดที่เรายังเกาะเกี่ยวกันอยู่แบบนี้ มันไม่มีทางเป็นฝ่ายค้านแน่นอน ใครจะมาจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแข่งกับเรา คำถามนั้นเหมือนเป็นการพุ่งเป้ามาที่พรรคเพื่อไทยที่กำลังถูกข่าวสารกระหน่ำซ้ำเติมอยู่ตลอด ตนก็ค่อนข้างลำบากใจ ก่อนยืนยันจะสนับสนุนพรรคก้าวไกลเหมือนเดิม

"ชลน่าน" ฟาด "ศิธา" ถามเสียมารยาท หลังชงพรรคร่วมรัฐบาล ทำ MOU แบบแอดวานซ์

"ข่าวอะไรต่าง ๆ ไม่เป็นประเด็น เอาความเป็นจริง พรรคที่มีเสียง 293 เสียง เพื่อไทยและก้าวไกล มันไม่เป็นฝ่ายค้ายหรอกครับ เป็นรัฐบาลได้อย่างเดียว พูดความเป็นจริงกันดีกว่า อย่ามโน" นายแพทย์ชลน่าน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่านายศิธา เป็นคนตั้งใจที่อยากให้ฝั่งประชาธิปไตยจับมือกันให้แน่น แล้วอยากเอาชนะเผด็จการให้ได้ในรอบนี้ ตนคิดว่าสิ่งที่นายศิธาเสนอนั้น ก็เป็นสิ่งที่ออกมาจากความรู้สึก ที่คนส่วนใหญ่ก็รู้สึกเช่นกัน ว่ามันถึงเวลาแล้วเป็นโอกาสที่ใกล้ที่สุดที่เราจะเอาเผด็จการออกไป

"ชลน่าน" ฟาด "ศิธา" ถามเสียมารยาท หลังชงพรรคร่วมรัฐบาล ทำ MOU แบบแอดวานซ์

ถ้าฝั่งประชาธิปไตยจับมือกันแน่นแล้วยืนสู้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็ยังสู้ด้วยความมุ่งมั่นแน่วแน่ ไม่ใช่มีการเปลี่ยนแปลงแล้วเผด็จการกลับมา ก่อนลงท้ายว่า “ถ้าคำถามเขา ทำให้พรรคเพื่อไทยไม่สบายใจ ดิฉันก็ขออภัยด้วย”

logoline