svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เชฟบุญธรรม"ชูนโยบายบำนาญ 3 พันบาทยันพร้อมหาเงินเข้ากระเป๋าเกษตรกร

01 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เชฟบุญธรรม"สวมสุดเชฟลงพื้นที่หาเสียงเขต 6 อุบลราชธานี แนะนำนโยบายบำนาญ 3,000 บาท ย้ำได้ส.ส.พร้อมดันผักพื้นบ้านสร้างรายได้เข้ากระเป๋าเกษตรกร

1 เมษายน 2566 "นายบุญธรรม ภาคโพธิ์" หรือ "เชฟบุญธรรม" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 อุบลราชธานี พรรคไทยสร้างไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ ต.เทพวงศา อ.เขมราฐ เพื่อพบปะประชาชน และแนะนำนโยบายบำนาญประชาชน เดือนละ 3,000 บาท โดยมีชาวบ้านให้การต้อนรับอย่างคึกคัก

 

"เชฟบุญธรรม"ชูนโยบายบำนาญ 3 พันบาทยันพร้อมหาเงินเข้ากระเป๋าเกษตรกร

 

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายบุญธรรม ยังได้มีการสวมเสื้อเชฟเดินหาเสียง และย้ำว่า ส่วนพร้อมอาสาเข้ามาทำงานให้กับชาวบ้านในพื้นที่ โดยเฉพาะแนวคิดเรื่องการปลูกผักพื้นบ้านสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกร ที่ได้ร่วมวิจัยกับมหาวิทยาลัยในพื้นที่ ซึ่งยืนยันว่า หากได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนฯ จะผลักดันเรื่องนี้ ให้สำเร็จ เพื่อทำให้   

สำหรับประวัติ "เชฟบุญธรรม"

 

เป็นคนพื้นเพ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ปัจจุบันอายุ 49 ปี

 

"เชฟบุญธรรม"ชูนโยบายบำนาญ 3 พันบาทยันพร้อมหาเงินเข้ากระเป๋าเกษตรกร

 

"เชฟบุญธรรม" เป็นที่รู้จักในแวดวงสังคม จากการเข้าร่วมแข่งในรายการอาหารจนสามารถคว้าแชมป์มาครอบครองหลายสมัย ก่อนขยับตัวมาเป็นเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นอีกหลายสาขาในกรุงเทพ ภายใต้แบรนด์ "ฮอนโมโน" และปัจจุบัน ยังเป็นเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ชื่อ "โอชิเน" ซึ่งกระจายอยู่ตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

นอกจากในเรื่องของอาหารแล้ว "เชฟบุญธรรม" ยังเป็นเจ้าของค่ายมวยไทย ชื่อว่า "ศิษย์เชฟบุญธรรม" ที่หวังสร้างนักชกภูธร ขึ้นสู่นักชกมืออาชีพ กระทั่งช่วงปี 2562-2563 ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ในแวดวงมวยไทย ให้เป็นโปรโมเตอร์จัดมวยไทย ที่เวทีมวยราชดำเนิน จนสามารถสร้างประวัติศาสตร์การจัดชกมวยไทย ที่สามารถเก็บค่าเข้าชมได้มากที่สุด

 

บุญธรรม ภาคโพธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 อุบลราชธานี พรรคไทยสร้างไทย

 

กระทั่งช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 "เชฟบุญธรรม" ได้ลาออกจากการเป็นโปรโมเตอร์มวยไทย ที่เวทีราชดำเนิน และหันมาจัดชกมวยไทยออนไลน์ เพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนโดยจัดให้ชมฟรีผ่านระบบออนไลน์ในนาม "ศึกเชฟบุญธรรม มวยไทยออนไลน์"

logoline