svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุพันธุ์-ศิธา” ค่าย ส.ไทยสร้างไทย ขึ้นเวทีฟิตซ้อมแก้หนี้ขยี้เผด็จการ

01 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 แคนดิเดตนายกฯ “สุพันธุ์-ศิธา” ค่าย ส.ไทยสร้างไทย ขึ้นสังเวียนชก “เขาทราย แกแล็คซี่” ฟิตซ้อมก่อนลุยแก้หนี้ไล่ขยี้เผด็จการ

1 เมษายน 2566 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี และน.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในบัญชีของพรรคไทยสร้างไทย สวมเสื้อค่าย ส.สุดารัตน์ ซ้อมชกมวยกับเขาทราย แกแล็คซี่ ที่เขาทราย แกแล็คซี่ มวยไทย ยิม ที่ถนนรัชดาภิเษก ร่วมกับแชมป์มวยเด็กระดับประเทศ ยอดเพชรเอกและยอดเพชรโท

โดยนายสุพันธุ์  กล่าวว่า มวยไทย เป็นที่รู้จักของคนในโลกอยู่แล้ว ต้องการทำให้คนไทยได้มีโอกาสมีชื่อเสียงมากกว่านี้ทั้งสนับสนุนเรื่องการกิจกรรมสถานที่อุปกรณ์จึงจะผลักดัน ซอฟพาวเวอร์ ให้ถูกทาง เพื่อให้คนทั้งโลกมีกิจกรรมร่วมกับคนไทยและสนับสนุนอาชีพคนทำธุรกิจมวย

“สุพันธุ์-ศิธา” ค่าย ส.ไทยสร้างไทย ขึ้นเวทีฟิตซ้อมแก้หนี้ขยี้เผด็จการ

เรื่องดังกล่าวพรรคไทยสร้างไทยมี นโยบายส่งเสริมและสนับสนุน จัดอีเวนท์แข่งมวยไทย สามารถจัดแข่งลีกใหญ่แต่ละภาคของประเทศ สามารถเชิญนักมวยดังมาร่วม

 

“รัฐบาลเป็นเจ้าภาพ วันนี้เอกชนต่างทำกันเอง หากรัฐบาลเป็นเจ้าภาพช่วยสนับสนุนจะผลักดันซอฟพาวเวอร์ให้แรงขึ้นคนจะมาศึกษามวยไทยต่อยอดได้มากยิ่งขึ้นกว่านี้  เช่น การจัดมวยไทยชิงแชมป์โลก ปีละครั้ง จะสร้างขยายค่ายมวย โปรโมเตอร์ สนับสนุนให้เด็กเยาวชนเข้ามาฝึกฝนกีฬามวยไทย และเพิ่มเติมหากมีการจัดเวทีแข่งขันมวยไทย” นายสุพันธุ์ กล่าว

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทสท. คาดว่า หากมีการจัดเวทีมวยไทยชิงแชมป์โลกปีละครั้ง จะสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศหลายหมื่นล้านไปจนถึง 100,000 ล้านบาทได้ และขยายต่อไปยังเรื่องการท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร หากมีการจัดอีเวนท์ใหญ่ทั่วโลกก็จะเข้ามา ซึ่งทั้งวงการมวยและวงการท่องเที่ยวอย่างครบวงจรจะได้รับประโยชน์ทั้งหมด

“สุพันธุ์-ศิธา” ค่าย ส.ไทยสร้างไทย ขึ้นเวทีฟิตซ้อมแก้หนี้ขยี้เผด็จการ

นอกจากนี้ นายสุพันธุ์ ยังมองว่า การสนับสนุนกีฬาไทยให้เป็นซอฟท์พาวเวอร์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจะช่วยสร้างเศรษฐกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิตอละลดความเหลื่อมล้ำในประเทศไทย ทั้งยังจะกระจายความมั่งคั่งสู่ชุมชนโดยรอบค่ายมวย ไม่ว่า จะเป็นอาหาร ที่พัก สินค้าของฝาก รถรับส่งต่างๆ ซึ่งตรงกับเจตนารมณ์ของตัวเองที่ต้องการส่งเสริม SME และคนตัวเล็กให้แข็งแรงเป็นรากฐานของเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

ขณะที่ น.ต.ศิธา กล่าวว่า มวยไทย เป็นศิลปะวัฒนธรรมไทยพื้นบ้าน ยังไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ซึ่งต่างจากเกาหลีและญี่ปุ่นเรื่องศิลปวัฒนธรรม  มีการนำภาษีประชาชนมาปรับใช้สนับสนุนในเรื่องของมวยไทยมากยิ่งขึ้น หากมีการสอนและถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมมวยไทยให้กับลูกหลานจะสามารถสืบทอดต่อไปได้

นอกจากนี้ให้มีการประชาสัมพันธ์และสนับสนุนให้คนทั้งโลกมาเรียนมวยกับแชมป์โลกคนไทย 2 ฝาแฝดเขาค้อ-เขาทราย แกเล็คซี่ ขณะที่พรรคไทยสร้างไทยก็มีนโยบายปฏิรูปการศึกษาเพื่อส่งเสริมให้เด็กได้เรียนในสิ่งที่ชอบและถนัด และพวกเขามีเวลาเรียนน้อยลง แต่เรียนให้ตรงจุดมากขึ้น

“วันนี้อยากมีแคมเปญใหม่คือทำให้ลุงดูว่าที่ทำให้ถูกต้องทำยังไงพรรคไทยสร้างไทยจะทำให้ดู” น.ต.ศิธา กล่าว

“สุพันธุ์-ศิธา” ค่าย ส.ไทยสร้างไทย ขึ้นเวทีฟิตซ้อมแก้หนี้ขยี้เผด็จการ

น.ต.ศิธา มั่นใจว่า สังเวียนการเลือกตั้ง ครั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทยมีความพร้อมตั้งแต่ยังไม่มี ส.ส. มีการเสนอกฎหมายเข้าไปรอที่สภาแล้ว พร้อมมองว่า การเมืองยังมี 2 ขั้ว จึงอยากนำเสนอทางออกของปัญหา หากเปรียบการเมืองการเลือกตั้งเป็นมวย มีมุมแดง มุมน้ำเงิน ถ้ารวมกันให้หนักแน่นไม่ไปมั่วมองว่าอีกฝั่งมี 250 คนรออยู่แล้ว ถ้ามองแค่นั้นเราก็จะแพ้

แต่เราต้องช่วยกันให้เต็มที่จับมือกันให้แน่นนิ่ง และบอกว่า ยังไงก็จะรื้อระบบเดิมออก เราสู้กันด้วยกติกาที่เป็นธรรม เชื่อว่า จะสู้ได้  ไม่ว่าจะได้กี่คน ก็แล้วแต่จำนวนไม่ได้ทำให้เราเปลี่ยนแปลงว่าจะต้องย้ายฝั่ง เพราะเชื่อว่า การทำงานเพื่อประชาชนจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลยังไงก็ทำงานได้หมด

“รัฐบาลใครก็อยากเป็น เพื่อนำนโยบายไปใช้ แต่ถ้าไม่ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องไปทำตาม คนที่จะสั่งให้เราทำโน่นทำนี่ โดยที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เราขอเป็นฝ่ายค้านและสอยคนที่อยู่ในตำแหน่งลงให้เร็วที่สุด  แบบนี้ประชาชนจะได้ประโยชน์มากกว่า  และยอมรับว่า พรรคไทยสร้างไทยส่งผู้สมัคร ส.ส. ได้ 370 คน เพราะมีขั้นตอนเรื่องการทำไพรมารี่ไม่ทัน แต่มีแค่พรรคเดียวที่ส่งครบแล้วทำทัน แม้ว่า เป็นพรรคเกิดใหม่ที่พรรคลุงตู่  แต่พรรคเราก็ทำอย่างเต็มที่” แคนดิเดตนายกฯ ทสท. กล่าว

ขณะที่ เขาทราย บอกว่า ถ้าเอกชนจัดเวทีแข่งขันก็มีความเสี่ยงเรื่องการขาดทุน แต่หากรัฐบาลให้การ สนับสนุนการจัดแข่งขันมวย เนื่องจากไม่มีกำไรอะไรสนับสนุนจะสามารถทำชื่อเสียงและทำเวทีแข่งขันได้มวยไทยร่วมกับมวยสากลก็สามารถทำได้

ดังนั้นอยากให้มีการส่งเสริมและสนับสนุน เพื่อทำให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่มีโอกาสไปสู่แชมป์มวยไทย แชมป์โลกได้มากขึ้น  ทั้งนี้ยังมีแชมป์โลกกว่า 30 คนที่ก่อนหน้านี้เตะต่อยมวย ตอนนี้เตะฝุ่นไม่มีงานทำจึงควรส่งเสริมให้มาเป็นครูฝึกสอนเด็กเยาวชนเพื่อเกิดประโยชน์  รวมถึงอยากให้บรรจุในหลักสูตรการศึกษาของเด็กนักเรียนด้วย เพื่อรักษาศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่กับประเทศไทยต่อไป

logoline