svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์" รับ อยากให้ "ทักษิณ" กลับบ้าน แต่เคารพการตัดสินใจของพ่อ

26 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อุ๊งอิ๊งค์” ยอมรับ อยากให้พ่อกลับบ้าน แต่เคารพการตัดสินใจ ปัดบอกวันเดินทางกลับ เขินถูกชงเป็นนายกฯ มองได้ดีเอ็นเอความอดทนมาจาก “ทักษิณ"

“น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ “นายทักษิณ  ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่นว่า จะเดินทางกลับประเทศไทย และพร้อมรับโทษว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันในครอบครัวมาตลอด หากเป็นการดำเนินคดีตามปกติไม่ใช่หลังการรัฐประหาร

ซึ่งหากกระบวนการยุติธรรม เป็นไปอย่างยุติธรรมก็จะเป็นเรื่องที่ดี ส่วนตัวเคารพการตัดสินใจของคุณพ่อ เขาจะตัดสินใจอย่างไร เราก็เคารพการตัดสินใจของเขาอยู่แล้ว และเป็นกำลังใจให้

ทั้งนี้ ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและต้องนำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง การให้สัมภาษณ์ของ “นายทักษิณ” จะมีผลกับ “พรรคเพื่อไทย” หรือไม่ “น.ส.แพทองธาร” กล่าวว่า ขอพูดจากใจว่า เปลี่ยนความจริงไม่ได้ที่อิ้งค์เป็นลูกสาวของคุณพ่อ และไม่อยากจะเปลี่ยนด้วย

"อุ๊งอิ๊งค์" รับ อยากให้ "ทักษิณ" กลับบ้าน แต่เคารพการตัดสินใจของพ่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉะนั้น การนำ "พรรคเพื่อไทย" สำหรับการเลือกตั้ง และยื่นนโยบายสู่ประชาชน เป็นหน้าที่หลักของตนและหัวหน้าพรรค ซึ่งเราก็ทำต่อไป สิ่งที่คุณพ่อพูด ถ้าจะเกิดอะไรขึ้น และเป็นผลอย่างไร ก็อยากให้เป็นส่วนของท่าน เพราะท่านพูดอยู่แล้วว่า การที่จะกลับมาหรืออะไรก็ตาม ไม่เกี่ยวกับ “พรรคเพื่อไทย” และบอกว่าจะไม่มีการทำอะไรทั้งสิ้น คุณพ่อพูดมาก่อนหน้านี้ตั้งหลายเดือนแล้ว และก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า “นายทักษิณ” ได้บอกหรือไม่ว่าจะกลับมาเมื่อไหร่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่ายังไม่ได้บอก แต่มีความหวังตลอดอยากให้คุณพ่อกลับบ้าน อยากให้คุณตากลับมาเลี้ยงหลาน โดยเฉพาะหลังจากนี้ 2 เดือนก็จะคลอดแล้ว

“น.ส.แพทองธาร” ยังกล่าวถึงกรณีที่ไม่มีชื่อตนเองในบัญชีรายชื่อ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ แม้พรรคเพื่อไทยจะมีแนวคิดสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ที่มาจาก ส.ส. ว่า ตามรัฐธรรมนูญไม่ได้ระบุไว้ แต่ไม่ว่าจะมีชื่อในบัญชี ส.ส. หรือไม่ ตนเคยให้สัมภาษณ์หลายครั้งแล้วว่า จะยังทำเพื่อประชาชนต่อไปในฐานะอะไรก็ได้ เพราะประเทศต้องการการเปลี่ยนแปลง รอไม่ได้แล้ว

"อุ๊งอิ๊งค์" รับ อยากให้ "ทักษิณ" กลับบ้าน แต่เคารพการตัดสินใจของพ่อ

นอกจากนี้ “น.ส.แพทองธาร” ยังกล่าวถึงกรณีที่ “นายทักษิณ” ออกปากชม หากเป็นนายกรัฐมนตรีจะทำได้ดีเพราะมีความอดทนว่า ความอดทนนี้มองว่าเป็นดีเอ็นเอที่ได้รับมาจากคุณพ่อ ที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ เราต้องไม่นึกถึงตัวเองว่าจะต้องเป็นนั่นเป็นนี่ อันไหนทำได้ก็ทำ อันไหนประชาชนให้โอกาส คือสิ่งสำคัญที่สุด 

และแม้ว่าตนจะท้องแปดเดือนแล้วแต่ตนก็ยังมีพลัง มีความอดทนและอินการเมืองมาตลอด แต่ยอมรับว่าปัญหาของตนเองคือไม่รู้ตัวว่าเหนื่อย อย่างเช่นวันนี้ แม้จะไม่ค่อยสบายแต่ก็ยังมาขึ้นเวทีปราศรัย หากเป็นลมก็ขอให้สื่อมวลชนช่วยประคองด้วย

ส่วนที่ “นายทักษิณ” ชมว่า สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ดี หากได้ฉันทามติจากพรรคพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ “น.ส.แพทองธาร” ออกอาการเขินพร้อมกล่าวได้ว่า พูดแบบนี้ก็เขินเลย ตนคิดว่าขอคนที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับประชาชน ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

ส่วนกรณีที่ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีระบุว่า การเเลนด์สไลด์ หากลงไม่ดีจะออกนอกเลน และเจ็บตัวอีกนั้น “น.ส.แพทองธาร” กล่าวว่า นายกฯ เป็นคนครีเอทีฟ ก็ให้ท่านครีเอทีฟไป เราก็เดินหน้าหาเสียงไป

logoline