svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เศรษฐา ขอบคุณคนกรุงฯ อยากให้เป็นนายกฯ อิ๊งค์ ร่วงไม่เกี่ยวเปิดแคนดิเดตช้า

26 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" ขอบคุณคนกรุงเทพฯ อยากให้เป็นนายกฯ ยัน"อุ๊งอิ๊งค์" อันดับร่วงไม่เกี่ยวเปิดตัวแคนดิเดตช้า แจงไม่อยู่ในบัญชีรายชื่อ เพราะแยกบริหารกับนิติบัญญัติ ระบุ ไม่ขอเข้าไปอยู่ในเกมตอบโต้หลัง "บิ๊กตู่" เตือน ระวังสไลด์ออกนอกเลน

26 มีนาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงย่านฝั่งธนบุรี พร้อมด้วยนายวัน อยู่บำรุง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางบอน หนองแขม, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมือง พื้นที่กรุงเทพมหานคร, นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนสมาชิกพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดเช้าวัดหนองแขม โดยนั่งวินมอเตอร์ไซค์เข้าตลาด พบประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูปจำนวนมาก บางร้านเขียนป้ายแขวนหน้าร้านเลือกเพื่อไทย พร้อมส่งเสียงเชียร์เมื่อนายเศรษฐา เดินผ่านทักทายและสอบถามถึง ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ราคาสินค้าตกต่ำ

เศรษฐา ขอบคุณคนกรุงฯ อยากให้เป็นนายกฯ อิ๊งค์ ร่วงไม่เกี่ยวเปิดแคนดิเดตช้า

 

ขณะที่นายวัน ก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งส่วนใหญ่ประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า จะทักทายด้วยสโลแกน “ ใจถึงพึ่งได้” โดยตลาดเช้าหนองแขมเป็นพื้นที่ใหม่ของนายวัน หลัง กกต. แบ่งเขตการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งเพิ่มพื้นที่บางส่วนเขตหนองแขมด้วย โดยพื้นที่นี้มี ส.ก.พรรคเพื่อไทย คือนายนวรัตน์ อยู่บำรุง ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของนายวัน เป็นหัวเรือใหญ่

จากนั้นนายเศรษฐา นำทีม ลงพื้นที่จุดที่ 2 พบประชาชนในพื้นที่ตลาดบางแค เพื่อช่วย นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค ภาษีเจริญ   

ก่อนจะลงพื้นที่จุดที่ 3  ตลาดธนบุรี (ถนนบรมราชชนนี) ช่วยนายจิรวัฒน์ อรัญยกานนท์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตตลิ่งชัน ทวีวัฒนา

นายเศรษฐา กล่าวถึงผลสำรวจคะแนนความนิยมที่ล่าสุดของ “นิด้าโพล” ซึ่งมีชื่อติดหนึ่งใน 10 ที่คนกรุงเทพฯเชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ตนยังไม่ได้ดูผลสำรวจ ยังคงเดินหน้าหาเสียง แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณประชาชนที่สนับสนุน อยากให้มีส่วนร่วมในการทำเพื่อบ้านเมือง  ยืนยันจะทำอย่างเต็มที่

ส่วนความนิยมของพรรคที่ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งบัญชีรายชื่อและส.ส.เขต  นายเศรษฐา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยใช้นโยบายนำมาตั้งแต่อดีต และในภาพก็มีแต่บุคลากรที่มีคุณภาพ  เป็นพรรคที่มีความสามารถ และยังคงเดินหน้าจัดทำนโยบายที่ดีต่อไป และเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนในส่วนที่ยังมีข้อกังขา

เศรษฐา ขอบคุณคนกรุงฯ อยากให้เป็นนายกฯ อิ๊งค์ ร่วงไม่เกี่ยวเปิดแคนดิเดตช้า

ขณะที่คะแนนนิยมของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ตกลงมาเป็นอันดับ 2 นายเศรษฐา ชี้แจงว่า ไม่เกี่ยวกับที่พรรคเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีช้า มองว่าโพลก็คือโพล เราก็เดินหน้าต่อ ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จะมาพะวงกับผลโพลไม่ได้  และการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคยังคงเป็นวันที่ 5 เมษายน ตามเดิม

ส่วนกรณีมีการเปิดบัญชี ส.ส. 100 คน  ไม่มีชื่อของนายเศรษฐาและน.ส.แพทองธารนั้น  นายเศรษฐา กล่าวว่า ฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติควรแยกกัน การที่ชื่อของตนไม่อยู่ในบัญชี ก็ไม่เกินความคาดหมาย เพราะตนพูดมาตลอดว่าต้องแยกกัน แม้หลายคนจะอยากให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ในบัญชีรายชื่อ แต่รัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนดไว้

เศรษฐา ขอบคุณคนกรุงฯ อยากให้เป็นนายกฯ อิ๊งค์ ร่วงไม่เกี่ยวเปิดแคนดิเดตช้า

ในพรรคมีคนเสนอตัวลงบัญชีรายชื่อมาก จึงต้องแบ่งพื้นที่ให้และถือเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคในการจัดสรรคน สิ่งสำคัญคือ การบริหารราชการแผ่นดิน ส่วนฝ่ายนิติบัญญัติให้เป็นหน้าที่ของส.ส. และฝ่ายบริหารเมื่อทำหน้าที่แล้ว ก็ควรที่จะไปตอบกระทู้ในสภาฯ เพราะเป็นคำถามที่มาจากประชาชน 

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การเเลนส์สไลด์หากลงไม่ดีจะออกนอกเลน และเจ็บตัวอีกนายเศรษฐา ไม่ขอแสดงความเห็น เพราะไม่เข้าใจว่าสไลด์ออกนอกเลนคืออะไร และไม่อยากถูกลากเข้าไปในเรื่องของการตอบโต้ “ท่าน เป็นนายกฯ เป็นผู้ใหญ่ อยากพูดอะไรก็เรื่องของท่าน เราก็รับฟัง” เหนือสิ่งอื่นใดคือ การเดินหน้าปราศรัยและพบประชาชนเพื่อตอบข้อซักถาม

เศรษฐา ขอบคุณคนกรุงฯ อยากให้เป็นนายกฯ อิ๊งค์ ร่วงไม่เกี่ยวเปิดแคนดิเดตช้า

logoline