svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอกนัฏ" มั่นใจ “รวมไทยสร้างชาติ” กวาดปาร์ตี้ลิสต์ 15-20 ที่นั่ง

26 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอกนัฏ" มั่นใจ “รวมไทยสร้างชาติ” กวาดปาร์ตี้ลิสต์ 15-20 ที่นั่ง ไม่ทราบ "บิ๊กตู่" ปาร์ตี้ลิสต์บอร์ 1 หรือไม่ แต่ไม่จำเป็น เพราะ "นายกฯ" ทําเต็มที่ที่สุดแล้ว

“นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงการจัดทำบัญชีรายชื่อของพรรคว่า ขณะนี้การจัดทำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ อยู่ในขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็น

ในส่วนของ ส.ส.เขต คงไม่มีอะไร แต่ระบบบัญชีรายชื่อ จะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาประมาณวันที่ 29 - 30 มีนาคม ก่อนวันที่ 4 เมษายน ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเปิดรับสมัคร

"เอกนัฏ" มั่นใจ “รวมไทยสร้างชาติ” กวาดปาร์ตี้ลิสต์ 15-20 ที่นั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการพิจารณาลำดับบัญชีรายชื่อมีหลายปัจจัย แต่เราต้องการสนับสนุนคนที่มีความสามารถ แต่ไม่ใช่นักเลือกตั้งมืออาชีพ โดยจะมีทั้งคนใหม่และคนเก่า ไม่จำเป็นต้องเรียงลำดับตั้งแต่หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และรองหัวหน้าพรรค ดังนั้น คงไม่ต้องเป็นไปตามวิธีปฏิบัติเดิมๆ และที่สำคัญต้องเปิดพื้นที่ให้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านอื่นๆ ด้วย

เมื่อถามว่า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค อยู่ในปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 ของพรรคหรือไม่ “นายเอกนัฏ” กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ซึ่งการที่นายกฯ จะลงหรือไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ อาจไม่ได้มีผลอะไร เพราะลงเล่นการเมืองเต็มตัว ทั้งในตำแหน่งประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรค และพรรคก็เสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ด้วยมติเอกฉันท์ของคณะกรรมการบริหารพรรค

"เอกนัฏ" มั่นใจ “รวมไทยสร้างชาติ” กวาดปาร์ตี้ลิสต์ 15-20 ที่นั่ง

อีกทั้ง "พล.อ.ประยุทธ์" ยังลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงด้วยตัวเอง ปราศรัยในหลายเวที ถือว่าทําเต็มที่ที่สุดแล้ว จึงคิดว่า “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่จำเป็นต้องแสดงอะไรไปมากกว่านี้แล้ว แค่นี้ก็เกินไปมากแล้ว และเท่าที่ดูคะแนนนิยมของพรรค ก็น่าจะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประมาณ 15 คนขึ้นไป ถ้าทําได้ดีก็ต้องมี 20 คนขึ้นไป

logoline