svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“คริส โปตระนันทน์” ยันเส้นด้ายขอเหมา 7 เก้าอี้ กทม. ส่วนปาร์ตี้ลิสต์ 5 ที่นั่ง

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“คริส โปตระนันทน์” ยันเส้นด้ายขอเหมา 7 เก้าอี้ กทม. ส่วนปาร์ตี้ลิสต์ 5 ที่นั่ง ย้ำพรรคมีนโยบายให้ ปชช. พึ่งตัวเอง แทนลดแลกแจกแถม ปัดแตกแบงค์พันก้าวไกล

13 มีนาคม 2566 นายคริส โปตระนันทน์ หัวหน้าพรรคเส้นด้าย กล่าวถึงจุดยืนที่ออกมาทำพรรคการเมืองว่า ตนเชื่อว่าประชาชนจำนวนหนึ่งยังไม่มีตัวแทน พรรคเส้นด้ายมุ่งหวังให้ประชาชนเชื่อว่า ตัวเองมีศักยภาพไม่จำเป็นต้องพึ่งพิงรัฐ ซึ่งถือเป็นนโยบายแตกต่างจากหลายพรรคที่เน้นการลดแลกแจกแถม จึงไม่เห็นด้วย เพราะนโยบายเหล่านั้นไม่ทำให้ประเทศเจริญขึ้นได้ อีกทั้งยังทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น

“ตอนนี้ไม่มีนโยบายของพรรคไหนที่พูดถึงนโยบายวินัยทางการคลัง ซึ่งพรรคเส้นด้ายเราจะพูดถึง วันนี้เราจะยกระดับ เกิดจากกลุ่มเส้นด้าย มาเป็นพรรค โดยมีแนวคิดการทำงานเหมือนกัน เราจะทำให้เป็นรัฐบาลของประชาชนที่แท้จริง ซึ่งจะไม่เข้าไปทำตัวเหมือนการเลี้ยงไข้ประชาชน อย่างเช่น เรื่องระบบการศึกษา ระบบสาธารณสุข”

“คริส โปตระนันทน์” ยันเส้นด้ายขอเหมา 7 เก้าอี้ กทม. ส่วนปาร์ตี้ลิสต์ 5 ที่นั่ง

ส่วนความพร้อมในการเลือกตั้งนั้น โดยตัวผู้สมัครกรุงเทพมหานคร พรรคพร้อมแล้วทั้ง 33 เขต ขณะที่ต่างจังหวัดมีการเปิดรับสมัคร คนที่มีวิธีคิดเดียวกันกับพรรคเส้นด้าย ก็สามารถมาสมัครได้เลย ซึ่งตอนนี้มีผู้แสดงความสนใจเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าจะมีผู้สมัครมากกว่า 200 เขตทั่วประเทศ

นายคริส กล่าวว่า ส่วนจุดเด่นของพรรคโดยเฉพาะในส่วนของผู้สมัครส่วนใหญ่ เป็นคนที่เคยทำงานอาสา ทำงานใกล้ชิดประชาชน ซึ่งการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งล่าสุด ซึ่งได้ ส.ก. มา 4 คน คือ ราชเทวี จตุจักร พญาไท วัฒนา ดังนั้น การเลือกตั้ง 2566 ก็หวังจะชนะในเขตดินแดง ห้วยขวาง วังทองหลาง แม้ไม่ได้ส.ก. แต่ก็มีคะแนนมาเป็นอันดับสอง จึงถือเป็นพื้นที่เป้าหมาย และเป็นความหวังของพรรค

“คริส โปตระนันทน์” ยันเส้นด้ายขอเหมา 7 เก้าอี้ กทม. ส่วนปาร์ตี้ลิสต์ 5 ที่นั่ง

ทั้งนี้ นโยบายทางด้านเศรษฐกิจของพรรค เชื่อมั่นว่าจะตอบโจทย์ประชาชน เพราะเน้นเรื่องสร้างความเข้มแข็งฐานราก หรือ เศรษฐกิจแบบเสรี ไม่เน้นการแทรกแซงของรัฐ เพราะจะเป็นปัญหา เช่น การทุจริต ผลประโยชน์ นอกจากนีมีนโยบายหลัก คือ พลังงาน ทำอย่างไรให้ราคาถูกลง โดยจะเสนอให้ยกเลิกภาษีสรรพสามิตและกองทุนน้ำมัน เพราะภาษีสรรพสามิตมีปัญหา ซึ่งสรราสามิตใช้เก็บสำหรับสินค้าฟุ่มเฟือย แต่น้ำมันไม่ใช้ แต่เป็นปัจจัยพื้นฐานในการผลิตสินค้าทุกอย่าง ดังนั้น รัฐใช้กลไกภาษีสรรพสามติ มาบิดเบือนราคาน้ำมัน 

"ยืนยันการที่ออกมาตั้งพรรค ไม่ได้เป็นการแตกแบงค์ 1,000 หรือแบงค์ 100 แต่มีจุดยืนตัวเอง และเหตุผลต้องแยกออกมา คือ นโยบายเศรษฐกิจ ซึ่งก้าวไกลเน้นไปสวัสดิการถ้วนหน้า แต่ทางพรรคมองว่าเป็นการแจกแบบทั่วหน้า ถือเป็นภาระทางการคลังในระยะยาว เพราะอนาคตจะมีผู้สูงอายุสูงขึ้น 20,000,000 คน  แต่พรรคจะหางานให้ผู้สูงอายุทำ โดยใช้นโยบายทางภาษีมาให้กับภาคธุรกิจ เพื่อจ้างงานคนกลุ่มนี้ ถือเป็นประโยชน์กว่า" นายคริส กล่าว 

“คริส โปตระนันทน์” ยันเส้นด้ายขอเหมา 7 เก้าอี้ กทม. ส่วนปาร์ตี้ลิสต์ 5 ที่นั่ง

นายคริส กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นเรื่องของการตัดคะแนนก้าวไกล ยืนยันว่าไม่ได้มาเพื่อตัดคะแนนพรรคก้าวไกลหรือพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าทางฝั่งประชาธิปไตยทั้งสองพรรคทำหน้าที่ได้ดีมาก ๆ อยู่แล้ว แต่พรรคต้องการคนตรงกลาง หรือคนที่อยู่ไปค่อนข้างจะเลือกพรรครัฐบาล ให้เชื่อว่ามีสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นแล้ว คนรุ่นใหม่ไม่ได้มีแบบเดียว ถ้าสามารถทำให้เห็นในสิ่งที่พรรคเสนอเป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน เชื่อว่าน่าจะมีสิทธิ์เปลี่ยนใจให้เลือกพรรคเส้นด้าย

“คริส โปตระนันทน์” ยันเส้นด้ายขอเหมา 7 เก้าอี้ กทม. ส่วนปาร์ตี้ลิสต์ 5 ที่นั่ง

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวตั้งเป้าได้ที่นั่ง ส.ส. บัญชีรายชื่อ 2,000,000 เสียง หรือ 5 ที่นั่ง ส่วนระบบเขตอยู่ประมาณ 20 เขต จึงอยากให้ประชาชนสนับสนุน

logoline