svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์" เตรียมร้อง ป.ป.ช. เอาผิด "ศักดิ์สยาม" พร้อมยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุยสุดซอย "ชูวิทย์" เตรียมบุก ป.ป.ช. ร้องเอาผิด "ศักดิ์สยาม" กรณีซุกหุ้น พร้อมยื่น กกต. ยุบพรรคภูมิใจไทย เชื่อ 80% มีมูลยุบได้

10 มีนาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อ ปฏิรูปตำรวจ ‘ปฏิรูป หรือ ปฏิลวง’ ที่จัดขึ้นโดยคณะอาชญาวิทยาและบริหารงานยุติธรรม ม.รังสิต โดยพูดถึงการเดินหน้าท้าชน และตรวจสอบ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า ในวันจันทร์ ที่ 13 มีนาคมนี้ จะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อร้องให้ประธาน ป.ป.ช. ดำเนินคดีกับนายศักดิ์สยาม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

กรณีที่มีการซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นบริษัทในการดูแลของตระกูลชิดชอบ แล้วกลับชนะประมูลงานของกระทรวงคมนาคม ที่นายศักดิ์สยามเป็นเจ้ากระทรวง และนำกำไรที่ได้จากการประมูล จำนวน 5 ล้านบาท ไปบริจาคให้กับพรรคการเมือง ก็คือ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งนายชูวิทย์ ยืนยันว่า ตนเองมีหลักฐานชัดเจนครบถ้วน ถึงกล้าที่จะไปยื่นให้ตรวจสอบ โดยเฉพาะ 2 บริษัท คือ หจก.บุรีเจริญ และ บริษัท บุรีรัมย์พนาสิทธิ์ 
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง

นายชูวิทย์ กล่าวว่า นอกจากนี้จะให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบกรรมการ ป.ป.ช. คนหนึ่ง ก็คือ นายสุชาติ ที่มีข้อมูลว่า มีนักการเมืองหลายคน วิ่งเต้นเข้ามาหากรรมการ ป.ป.ช. คนนี้ ให้ช่วยเหลือทางคดี ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยากให้ ประธาน ป.ป.ช. ตรวจสอบ พร้อมตั้งคำถามว่า จะสามารถตรวจสอบคนของตัวเองได้หรือไม่ เพราะหลักฐานการร้องเรียนถึงกรรมการ ป.ป.ช. คนนี่ก็อยู่บนโต๊ะ ประธาน ป.ป.ช. แล้ว 5 เรื่องขึ้นอยู่ว่าจะดำเนินการหรือไม่ 

นายชูวิทย์ ยังระบุอีกว่า ตนจะไปร้อง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้พิจารณา ยุบพรรคภูมิใจไทย เนื่องจาก หัวหน้าพรรคนั้น คิดแต่เรื่องทุนกำไร และยังชูนโยบายกัญชา ที่ส่งผลเสียต่อเยาวชน เกิดความสับสน ว่าสามารถสูบเพื่อสันทนาการได้

ซึ่งตนจะนำหลักฐานให้ กกต. พิจารณา และเชื่อว่า กกต.จะยุบพรรคภูมิใจไทย ถึง 80 % อีกทั้งตนเองจะเดินหน้าทำลายคะแนนเสียง ของพรรคภูมิใจไทย 
"ชูวิทย์" เตรียมร้อง ป.ป.ช. เอาผิด "ศักดิ์สยาม" พร้อมยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย
 

ส่วนกรณีนางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ออกมาโต้นายชูวิทย์ เรื่องการเซ็นเอกสารแทนรัฐมนตรีว่า เป็นการทำตามกระบวนการธุรการปกติ และได้แจ้งรัฐมนตรีทราบแล้ว นายชูวิทย์ บอกว่า ปกติการจะเซ็นแทน ต้องมีการปั๊มเป็นลายลักษณ์อักษรว่า มอบหมายใครแทน และคนที่เซ็นแทนได้ ก็ต้องเป็นตำแหน่งใกล้กัน แต่เลขาฯ กลับเซ็นสั่งการไปเอง ซึ่งหลังจากนี้ตนจะกลับมาชี้แจงอีกครั้ง ถึงพฤติการณ์ของนางสุขสมรวยอีกครั้ง
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
 

logoline