svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์"จี้ยื่นยุบ"ภูมิใจไทย" ปมซุกหุ้น-เอื้อประโยชน์ประมูลงานคมนาคม

08 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" จี้ กกต. ยุบพรรค"ภูมิใจไทย" ปมซุกหุ้น-เอื้อประโยชน์รับเหมา กระทรวงคมนาคม หวัง"ปปช."โปร่งใส สุจริต เชื่อถือได้ในปัดกวาด หากซูเอี๋ยออกโรงทวงคืนความยุติธรรมแน่

8 มีนาคม 2566 มหากาพย์ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เจ้าของฉายา "จอมแฉ" กับ พรรคภูมิใจไทย ยังคงดุเดือดต่อเนื่อง ล่าสุดแม้ "ศักดิ์สยาม" จะหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญไปแล้ว แต่ "ชูวิทย์" ยังบุกกระทรวงคมนาคม ยื่นหนังสือถึง นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการระดับสูงในกระทรวง ที่ประพฤติมิชอบ พร้อมนำไม้กวาด และไม้ขนไก่ปัดกวาดทำความสะอาด บริเวณป้ายกระทรวงฯ ก่อนนำแจกันดอกไม้มาแสดงความยินดี และให้กำลังใจในการทำงานต่อนายอธิรัฐ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

\"ชูวิทย์\"จี้ยื่นยุบ\"ภูมิใจไทย\" ปมซุกหุ้น-เอื้อประโยชน์ประมูลงานคมนาคม

ล่าสุด "ชูวิทย์" ได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เพิ่มเติมโดยมีเนื้อหาระบุว่า 

  กระชากหน้ากาก กระทรวงคมนาคม  
พรรคภูมิใจไทย มีทั้งรัฐมนตรีช่วยฯ ที่ “รุกป่า” และรัฐมนตรี ที่ “ซุกหุ้น” คงภูมิใจมาก ไม่แคร์เรื่องคะแนนเสียง เพราะใช้กระสุนเป็นหลัก

ต้องมีการยื่น “ยุบพรรค” ต่อ กกต. เพราะพบผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และนอมินี บริจาคเงินให้พรรค รวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ในคราบ “ผู้รับเหมา” ที่ “ซุกหุ้น” ใช้นอมินีถือครองแทน แต่คอยสั่งการเบื้องหลัง และเอางานของกระทรวงที่ตัวเองคุม ป้อนให้กับบริษัทที่ซุกหุ้น แบบนี้ไม่ธรรมดา

ถือเป็นความผิดทั้งทางจริยธรรม และอาญา จะต้องมีการฟ้องร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป เมื่อประชาชนอยากเห็นความถูกต้อง ยุติธรรม โปร่งใส ต้องพุ่งเป้าไปที่องค์กรกลางอย่าง ป.ป.ช.

“นายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข” กรรมการ ป.ป.ช. รับหน้าที่จัดการคดีของนักการเมือง มีที่ปรึกษาชื่อ นาย “ธ” คอยรับหน้าเสื่อบรรดานักการเมืองที่ “วิ่ง” กันขาขวิด

ประธาน ป.ป.ช. พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ต้องตรวจสอบคุณสมบัติ และเรื่องราวร้องเรียนมากมายที่วางอยู่บนโต๊ะท่าน เกี่ยวกับ ป.ป.ช. ท่านนี้

องค์กร ป.ป.ช. ต้อง โปร่งใส สุจริต เชื่อถือได้ แต่หากรับวิ่งเต้นให้นักการเมือง ทุกเรื่องสามารถ “เคลียร์” กันได้ ประชาชนจะพึ่งใครได้อีก? 

จึงขอให้จับตาคดี “ซุกหุ้น” ไว้ให้ดีว่า “ช้างตายทั้งตัว จะเอาใบบัวมาปิดให้มิดได้ไง?”

แต่หากปิดได้มิดจริงๆ ประชาชนอย่างผม จะลุกขึ้นทวงความยุติธรรมด้วยตัวเอง
\"ชูวิทย์\"จี้ยื่นยุบ\"ภูมิใจไทย\" ปมซุกหุ้น-เอื้อประโยชน์ประมูลงานคมนาคม

นอกจากนี้ "ชูวิทย์" ยังได้โพสต์ในช่องแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม ระบุว่า..

พักงานยาวๆ ไปทำงานรับเหมาเถอะ แต่คงไม่ได้ราคาแบบที่อยู่คมนาคม ที่ประมูลน้อยกว่าราคากลางแค่หลักหมื่นบาท คือ รู้กันมาฮั้ว ก้าวไกลช่วยรีบยื่นศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. และต้องส่งศาลอาญานักการเมืองอีกด้วย
เอาให้สุด ติดคุกไปเลย

ชูวิทย์-อนุทิน-ศักดิ์สยาม-ก้าวไกล
เมื่อ 7 มีนาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางไปที่กระทรวงคมนาคมยื่นหนังสือให้กับนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช. คมนาคม ในฐานะรักษาการรมว.คมนาคม เพื่อให้ตรวจสอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว. คมนาคม ยุติการปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีชั่วคราว ตั้งแต่ 4 มี.ค. 66 ตามคำสั่งศาล และใช้เวลามาทำหน้าที่เลขาธิการพรรคอย่างเต็มที่

ส่วน นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์กุลส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวในวันนี้ว่า อยู่ระหว่าง รวบรวมรายชื่อ ส.ส. 1 ใน 10 หรือประมาณ 40 คน เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย ความเป็นรัฐมนตรีและสมาชิกภาพความเป็นส.ส. ของนายศักดิ์สยาม สิ้นสุดลงและให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งกรณีอาจละเมิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 144 จากกรณีถือครองหุ้น หจก. บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น โดยขณะนี้ได้ร่างคำร้องเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วอยู่ระหว่างการตรวจทาน และประสานไปยังพรรคร่วมฝ่ายค้านที่จะส่งร่างคำร้องไปให้อ่านรายละเอียด จากนั้นแต่ละพรรคจะนัด ส. ส. ที่ยังอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ มาเซ็นชื่อ ก่อนรวบรวม และตรวจสอบความเรียบร้อยตามขั้นตอน

จากนั้นพรรคร่วมฝ่ายค้านจะรวมตัวกันไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยตรงคาดว่าวันศุกร์ที่10 มี.ค. หรือวันจันทร์ที่13 มี.ค. จะสามารถยื่นคำร้องต่อศาลได้
\"ชูวิทย์\"จี้ยื่นยุบ\"ภูมิใจไทย\" ปมซุกหุ้น-เอื้อประโยชน์ประมูลงานคมนาคม
\"ชูวิทย์\"จี้ยื่นยุบ\"ภูมิใจไทย\" ปมซุกหุ้น-เอื้อประโยชน์ประมูลงานคมนาคม

ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์"

logoline