svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์" นำพรรคเพื่อไทย หาเสียงที่กาฬสินธุ์ ชู แก้ปัญหาที่ดินทำกิน

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อุ๊งอิ๊งค์” ฟิตจัด นำ "พรรคเพื่อไทย" เดินสายหาเสียงอีสานต่อเนื่องวันสามที่กาฬสินธุ์ ชู แก้ปัญหาที่ดินทำกิน ย้ำ เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ จัดตั้งรัฐบาลเพียงพรรคเดียว

ที่ว่าการอำเภอยางตลาด อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย “นางสาวแพทองธาร ชินวัตร” กล่าวบนเวทีปราศรัยช่วงหนึ่งว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้มาที่นี่ ซึ่งก่อนหน้านี้ไปมาทั่วภาคอีสานจนมาเจอกันตรงนี้ ซึ่งหลายคนถามว่าเหนื่อย ตนรู้สึกไม่เหนื่อย เพราะเห็นประชาชนมารอต้อนรับก็เยอะ รู้สึก “ม่วนหลายแท้”

ขณะเดียวกันทีมนโยบายพรรคทำงานกันอย่างหนัก และรู้ทุกคนก็ทำงานหนัก “หลังสู้ฟ้า หน้าสู้ดิน” แต่สุดท้ายรายได้ก็ไม่พอ สำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์ มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน

เราจะแก้ปัญหาด้วย 4 ขั้นตอน คือ 1.จะพิสูจน์สิทธิที่ดินด้วยวิทยาศาสตร์เพื่อความยุติธรรม 2.จัดหาที่ดินทำกินให้บุคคลที่ไม่มี 3.แก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรค ให้ทุกคนกลับมาได้ประโยชน์มากที่สุด 4.ที่ดินผืนไหนเป็นของรัฐบาลแล้วไม่ได้ใช้ จะเอามาแบ่งให้ทุกคนมีที่ดินทำกินเพิ่ม

"อุ๊งอิ๊งค์" นำพรรคเพื่อไทย หาเสียงที่กาฬสินธุ์ ชู แก้ปัญหาที่ดินทำกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นางสาวแพทองธาร” ยังย้ำเหมือนทุกเวทีที่ผ่านมาถึงนโยบายค่าแรง 600 บาทว่าอนาคตทำได้แน่ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล รวมถึงราคาสินค้าขึ้นยกแผง ข้าราชการเงินเดือนขึ้น ส่วนคำถามว่าจะเอาเงินมาจากไหน นางสาวแพทองธาร ยืนยันว่าต้องเปลี่ยนวีถีชีวิต เปลี่ยนคุณภาพเศรษฐกิจในประเทศ “เราอยากตั้งรัฐบาลเพียงพรรคเดียว ขอเลือกแค่เพื่อไทย อย่าแบ่งใจให้คนอื่น เลือกทั้งคนทั้งพรรค”

อย่างไรก็ตามเวทีนี้แกนนำ ส่วนใหญ่ยังคงปราศรัยเน้นย้ำถึงเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ที่ระบาดหนักอยู่ทุกพื้นที่ และรัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ รวมถึงจะแก้ปัญหาปากท้อง หลังรัฐบาลชุดนี้บริหารล้มเหลว ประชาชนมีหนี้เพิ่มขึ้น ข้าวของแพง แต่ค่าแรงถูก เด็กเรียนจบไม่มีงานทำ

ซึ่งปัญหาทั้งหมดล้วนเกิดมาจากการมีผู้นำที่ชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดังนั้นต้องช่วยกันทำให้ “พลเอกประยุทธ์” ออกไปให้ได้ และพรรคเพื่อไทยจะเข้า มาล้างทุกข์ให้ประชาชนอย่างแน่นอนหากได้เป็นรัฐบาล ด้วยการคิดใหญ่ ทำเป็น มั่นใจชาวกาฬสินธุ์จะเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ยกจังหวัดได้อีกครั้ง

"อุ๊งอิ๊งค์" นำพรรคเพื่อไทย หาเสียงที่กาฬสินธุ์ ชู แก้ปัญหาที่ดินทำกิน

สำหรับในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 จังหวัดกาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทยกวาด ส.ส.ยกจังหวัดทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง ขณะที่การเลือกตั้งปี 2566 จังหวัดกาฬสินธุ์จะได้พื้นที่เพิ่มมาเป็น 6 เขตเลือกตั้ง

ขณะเดียวกันเป็นที่น่าสังเกตหากดูจากรายชื่อผู้สมัครรอบนี้ของพรรคเพื่อไทย ถือว่ามีความน่าสนใจเพราะมีเพียง “นายพีระเพชร ศิริกุล” ลงป้องกันแชมป์ในพื้นที่เดิม ส่วนอีก 5 เขตเลือกตััง เป็นรายชื่อใหม่ปนเก่า

โดยเขต 1 พรรคเพื่อไทย ส่ง “นายวิรัช พิมพะนิตย์” ซึ่งเจ้าตัวเคยเป็นคู่แข่งของพรรคเพื่อไทยมาตลอดกว่า 20 ปี สีเสื้อล่าสุดคือพรรคภูมิใจไทยที่ย้ายข้ามห้วยมา เบียด ส.ส.คนปัจจุบันอย่าง “นางบุญรื่น ศรีธเรศ” ไปลงบัญชีรายชื่อแทน เขต 2 “นายพลากร พิมพะนิตย์” หรือ “ส.จ.บอล” ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานนายวิรัช พิมพะนิตย์

เขต 3 “นางยรรยงรัตน์ ไชยศิวามงคล” ซึ่งเป็นภรรยาของ ส.ส.ปัจจุบันคือ “นายคมเดช ไชยศิวามงคล” เขต 4 คนเดิม “นายพีระเพชร ศิริกุล” เขต 5 “นายทินพล ศรีธเรศ” เป็นบุตรชายของ “นางบุญรื่น ศรีธเรศ” เขต 6 “นายประเสริฐ บุญเรือง” เดิมเป็น ส.ส.เขต 5 ขยับมาลงเขตใหม่

"อุ๊งอิ๊งค์" นำพรรคเพื่อไทย หาเสียงที่กาฬสินธุ์ ชู แก้ปัญหาที่ดินทำกิน

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายคณะพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดนัดคลองถม อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น และช่วงค่ำจะปิดเวทีเวทีปราศรัยหาเสียงที่ตลาดอู้ฟู้ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งการเดินสายรอบนี้ “นางสาวแพทองธาร” นำทัพเพื่อไทย เปิดเวทีทั้งหมด 9 เวที 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดกาฬสินธุ์ และจังหวัดขอนแก่น

logoline