svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธรรมนัส” เผย "พลังประชารัฐ" จับมือ "เพื่อไทย" ตั้งรัฐบาล อาจเป็นไปได้

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธรรมนัส” เผย "พลังประชารัฐ" จับมือ "เพื่อไทย" ตั้งรัฐบาลอาจเป็นไปได้ รอผลหลังเลือกตั้ง เชื่อมีเลือกตั้งไม่เกิน 7 พ.ค.นี้ แจงสัมพันธ์ “เสธ.หิ” เพื่อนรักกัน แม้ทำงานต่างพรรค

“ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” ส.ส.พะเยา พรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ จับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนนั้น “ร.อ.ธรรมนัส” กล่าวว่า ตนมักพูดเสมอว่าการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ความเป็นไปได้หลังจากการเลือกตั้งก็อาจเป็นไปได้ สาระสำคัญอยู่ที่ว่าหลังการเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. กี่ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นจะได้กี่ที่นั่ง

“ธรรมนัส” เผย พลังประชารัฐจับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาล อาจเป็นไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับโอกาสที่ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีมีแค่ไหน “ร.อ.ธรรมนัส” บอกว่า หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคที่ถูกเสนอชื่อมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ หากได้จำนวน ส.ส. เกิน 25 คนขึ้นไป ก็ถือว่ามีโอกาสเช่นเดียวกับ “พล.อ.ประวิตร” ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐเกิน 25 ที่นั่งอยู่แล้ว ก็ถือว่า “พล.อ.ประวิตร” มีโอกาส

“ธรรมนัส” เผย พลังประชารัฐจับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาล อาจเป็นไปได้

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มี “นายหิมาลัย ผิวพรรณ” รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคเหนือ และเป็นคนคุ้นเคยกับ ร.อ.ธรรมนัส การแข่งขันจะดุเดือดหรือไม่ "ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า การเมืองทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือ อยู่ที่ความเชื่อมั่นของคนเป็นผู้นำ ซึ่งยอมรับว่าไม่ง่าย แต่คงไม่ดุเดือด และตนกับนายหิมาลัย ก็ไม่มีอะไรกัน เป็นเพื่อนรักกัน โดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวการเมือง แต่เพิ่งเข้ามาสมัยนี้ที่ตนดึงมาช่วยเหลือการเมืองทางภาคใต้

ส่วนโอกาสที่จะเลื่อนเลือกตั้ง มีหรือไม่ เพราะ กกต. ยังแบ่งเขตไม่แล้วเสร็จ “ร.อ.ธรรมนัส” กล่าวว่า โอกาสการเลือกตั้ง ยังไงก็ไม่เกินวันที่ 7 พฤษภาคมนี้

“ธรรมนัส” เผย พลังประชารัฐจับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาล อาจเป็นไปได้

logoline