svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา "พปชร." ทยอยเปิดนโยบายหาเสียง ดันบัตรสวัสดิการรัฐ 700 บาทต่อเดือน

“ลุงป้อม” บอกลา "ครม." ไปธุระส่วนตัว จับตาพรรคพลังประชารัฐ ทยอยเปิดนโยบายหาเสียง ดันบัตรสวัสดิการรัฐ 700 บาทต่อเดือน

17 มกราคม 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค เมื่อเวลา 15.00 น. เพื่อเปิดนโยบายแรกของพรรค สำหรับใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้า 
จับตา \"พปชร.\" ทยอยเปิดนโยบายหาเสียง ดันบัตรสวัสดิการรัฐ 700 บาทต่อเดือน โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประวิตร ลาราชการ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ไม่ได้ป่วย แต่ได้เดินทางไปที่ จ.ราชบุรี โดย พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “เป็นการเดินทางไปทำธุระของผม” ก่อนเดินขึ้นตึกไปทันที

ขณะเดียวกัน บรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยได้ติดป้ายสโลแกน เตรียมใช้หาเสียง เลือกตั้งครั้งหน้า ตามนโยบายหัวหน้าพรรค ก้าวข้ามความขัดแย้งขจัดทุกปัญหาและพัฒนาทุกพื้นที่ โดยทางพรรคได้จัดทำและติดป้าย สโลแกนดังกล่าวทั่วบริเวณพรรค และเตรียมให้ว่าที่ผู้สมัคร ติดป้ายในแต่ละพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์พรรคด้วย
จับตา \"พปชร.\" ทยอยเปิดนโยบายหาเสียง ดันบัตรสวัสดิการรัฐ 700 บาทต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม นโยบายที่พรรคพลังประชารัฐ จะใช้หาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้า จะเป็นการทยอยเปิดนโยบายสำคัญและในวันนี้ พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้แถลงนโยบายแรกจากที่พรรคเตรียมไว้ 104 นโยบาย ครอบคลุม 16 ด้าน ซึ่งจะเป็นการสานต่อนโยบาย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับประชาชนไปใช้จ่ายในครัวเรือน เพื่อใช้สิทธิประโยชน์ในการเป็นค่าโดยสารรถสาธารณะ อาทิ
จับตา \"พปชร.\" ทยอยเปิดนโยบายหาเสียง ดันบัตรสวัสดิการรัฐ 700 บาทต่อเดือน
ค่ารถประจำทางรถไฟ รวมถึง ก๊าซหุงต้ม ไฟฟ้าและน้ำประปา ซึ่งเป็นค่าของชีพของประชาชน โดยก้าวต่อไปที่พักจะสานต่อนั้นจะเพิ่มวงเงิน เพิ่มสวัสดิการให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็น 700 บาทต่อเดือน ขณะที่นโยบายด้านอื่น ๆ นั้นจะทยอยแถลงต่อไป 
จับตา \"พปชร.\" ทยอยเปิดนโยบายหาเสียง ดันบัตรสวัสดิการรัฐ 700 บาทต่อเดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :