svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สมศักดิ์” ยัน ไร้ปัญหา "ธรรมนัส" กลับพปชร. เชื่อไม่กระทบพรรค

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมศักดิ์” ยัน สามมิตรยังอยู่พปชร. ลั่น เห็นด้วย “พล.อ.ประวิตร” เป็นนายกฯคนที่ 30 ชี้ ไม่มีปัญหาร่วมงาน “ผู้กองธรรมนัส” ระบุ อนาคตตัวบุคคลเปลี่ยนแปลงได้เสมอ วอนสื่ออย่าถามให้ทะเลาะกัน

17 มกราคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีกลุ่มสามมิตรยังร่วมงานอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ ว่า ก็ทำนองนั้น ส่วนด้านนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นั้น ตนยังตอบแทนไม่ได้

เมื่อถามว่า การมาของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นอีกข้อมูลหนึ่งที่เห็นเมื่อคืน มีข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย ๆ เหมือนที่ตนเคยบอกว่า รัฐบาลจะอยู่จนถึงเดือนมีนาคม ถ้ามีอะไรที่เป็นปัจจัยเพิ่มเติมขึ้นมา ถ้าเราได้พิจารณาดี ๆ และไม่มีโอกาสผิดพลาดในการทำงานให้กับประชาชน อะไรที่คั่งค้างอยู่จะได้ทำได้ ถ้าเราไม่ละเอียดรอบคอบก็จะเป็นความผิดพลาด

เพราะบ้านเมืองของเรากำลังพัฒนา และมีเรื่องของการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคล ความคิดความอ่านต่าง ๆ มีทั้งคนรุ่นใหม่รุ่นเก่า แต่ก็สามารถปรับเปลี่ยนแนวคิดให้เป็นประโยชน์ต่อพรรคได้มากมาย เป็นช่วงที่ต้องดูกัน ไม่ใช่ว่าจะแห่ไปตรงนู้นตรงนี้ ซึ่งตนไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น เพราะอยากให้เป็นผลดีต่อประเทศชาติ มาถามตนวันนี้ก็ไม่รู้เรื่องอะไรหรอก

เมื่อถามว่า สามารถทำงานร่วมกับ ร้อยเอกธรรมนัส ได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนดูเรื่องรัฐบาล ระหว่างตัวบุคคลอย่าไปคิด ไม่มีปัญหาเรื่องงาน ทำได้ทุกคน เขาจะเลือกใครมาทำงานด้วย ตนไม่มีสิทธิ์เลือก ซึ่งตนสามารถทำงานได้หลากหลาย เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม อย่าไปเลือกที่รักมักที่ชัง อะไรไม่ดีก็ทิ้งไป อะไรที่ดีหรือพอเดินได้ก็ต้องเดินไป เพื่อให้คนที่รอความหวังจากเราไม่ผิดหวัง

เมื่อถามว่า แสดงว่าการกลับมาของ ร้อยเอกธรรมนัส จะไม่มีผลต่ออนาคตของพรรคใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าไปพูดถึงเขา เดี๋ยวจะเป็นเรื่องอีก สื่อมวลชนอย่าให้ความสนใจเขามากเลย อย่ามาเปรียบเทียบกัน มันไม่ดีหรอก เดี๋ยวจะทะเลาะกันอีก

เมื่อถามว่า พรรคจะเสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นนายกคนที่ 30 เห็นด้วยใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า เข้าใจกันอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ว.เตรียมเสนอแก้รธน. วาระการดำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “เขาพูดเล่นกันมั้ง”

logoline