svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คนสนิทบุญยิ่ง" ยัน "บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่ราชบุรี ไม่เกี่ยวดีลการเมือง

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แหล่งข่าวคนสนิท "บุญยิ่ง" เผย "บิ๊กป้อม" ไปหาลูกน้องที่ราชบุรี เป็นเรื่องปกติ ปัดคุยดีล อยู่ต่อหรือไป ยัน ส.ส.กลุ่มจังหวัดราชบุรี ไปไหนไปเป็นแพ็ก เผย ยังไม่ได้รับเชิญ จากนายกฯ เปิดเทศกาลตรุษจีน ราชบุรี 19 ส.ค. นี้

17 มกราคม 2566 แหล่งข่าวใกล้ชิด นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส. ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ และไปปรากฏตัว ที่จังหวัดราชบุรีว่า เป็นการไปเยี่ยมลูกพรรคตามปกติ หลังจากการลงพื้นที่ และไม่ได้มีการดีลกันแต่อย่างไร หัวหน้ามาหาลูกน้องถือเป็นเรื่องปกติ

พร้อมกับมองว่าทุกพรรคก็ต้องการผู้สมัครเดิม ๆ อยู่แล้ว พล.อ.ประวิตร บอกว่า ว่างก็เลยแวะมา ซึ่งวันนี้ผู้ที่มาพบก็ไม่มีใคร มีแต่คนในบ้าน

เมื่อถามว่า กลุ่ม ส.ส.ราชบุรี จะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ หรือไปกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แหล่งข่าวยืนยัน ว่า ตอนนี้ยังอยู่พรรคเดิมกันทุกคน ส่วนต้องรอแกนนำกลุ่มสามมิตร อย่างนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นคนตัดสินใจใช่หรือไม่ แหล่งข่าวระบุว่า ท่านก็ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ไปไหนไม่ใช่หรือ "ราชบุรี"ตอนนี้เป็นกลุ่มการเมืองกลุ่มจังหวัด อยากจะอยู่ด้วยกัน เพื่อทำให้จังหวัดนั้นแข็งแกร่ง หากจะอยู่พรรคไหนอะไรอย่างไร ก็จะอยู่ด้วยกัน

ซึ่งจากที่ตนได้พูดคุยกัน ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันหมดเป็นส่วนใหญ่ เพราะการพัฒนาจะไปได้เร็วกว่าต่างคนต่างอยู่แบบในอดีต ตอบโจทย์ท้องถิ่นที่เรียกร้องให้ส.ส. ขับเคลื่อนให้ได้มากที่สุด ไม่เช่นนั้นจะเป็นโอกาสที่ยาก

ซึ่งขณะนี้ท้องถิ่นก็ได้ประสานงานอย่างลงตัว ซึ่งหาได้เข้าไปเป็นรัฐบาล และสามารถช่วยผลักดันโครงการใหญ่ ๆ ให้สำเร็จได้ในระยะเวลาสั้น ๆ จึงเน้นว่า ขอให้ ส.ส. อยู่ด้วยกันก่อนเพื่อผนึกกำลัง แล้วไปสังกัดพรรคไหนหากได้เป็นรัฐบาล ก็โชคดีไป จะไม่มีการแก่งแย่งอะไรกัน 

เมื่อถามว่า วันที่ 19 มกราคมนี้ จะไปต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ ในการลงพื้นที่เปิดงานเทศกาลตรุษจีน จังหวัดราชบุรีหรือไม่ แหล่งข่าวระบุสั้น ๆ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้การรับเชิญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

logoline