svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ปัดตอบปม "ธรรมนัส" กลับเข้าพปชร. ก่อนโบกมือเดินหนีสื่อฯ

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" เผย ยังไม่เคาะวันอภิปรายทั่วไป ม.152 บอก เป็นห่วงสุขภาพ “พล.อ.ประวิตร” หลังลาประชุมครม. หลุดบอกลงพื้นที่ราชบุรี เดินหนีหลังสื่อฯจี้ถาม ลาการเมืองหรือไม่ ขณะที่มีรายงานข่าวโผล่บ้าน "ส.ส.บุญยิ่ง"

17 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไป​ โดยไม่ลงมติ​ ตามมาตรา 152 ทางวิปได้มีการสรุปวันมาแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ได้มีการระบุวันมาแต่อย่างใด ซึ่งจะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 25 มกราคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปว่าจะเลือกวันใด และใช้เวลากี่ชั่วโมง 

ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ลาการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า สาเหตุมาจากอ่อนเพลีย หลังลงพื้นที่จังหวัดพะเยาและลำปาง​ วานนี้​ โดยนายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับว่า วันนี้พล.อ.ประวิตร​ ไปราชบุรีไม่ใช่หรือ​ ซึ่งสื่อมวลชนได้ตอบคำถามว่า "ไม่ได้ไป" นายกรัฐมนตรี จึงย้อนถามอีกว่า เมื่อวานไปแล้ว วันนี้ช่วงเช้าไปอีกหรือไม่​ ตนก็ไม่รู้​

สื่อถามย้ำ​ว่า​ พล.อ.ประวิตร ลาเนื่องจากอ่อนเพลีย จากการลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรีตอบกลับว่า​ ตนก็เป็นห่วงท่านอยู่แล้ว​ และเคยเตือนให้ระมัดระวัง​ สุขภาพ เพราะเป็นห่วง​ เดี๋ยวท่านก็หาย ท่านแข็งแรงอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร​ ไม่ได้ลาป่วยการเมืองใช่หรือไม่​ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ของผู้สื่อข่าวทันที

ส่วนได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เรื่องจดหมายเปิดใจหรือไม่ รวมไปถึงเมื่อวานนี้มีการเปิดภาพ ร้อยเอกธรรมนัส​ พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา​ พรรคเศรษฐกิจไทย​ คุกเข่ามอบพวงมาลัย​ให้ พล.อ.ประวิตร และจะกลับเข้าพรรคพลัง​ประชา​รัฐ ​นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถาม​ เพียงแต่โบกมือปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไปยัง บ้านของนางบุญยิ่ง​ นิติกาญจนา​ ส.ส.ราชบุรี​ พรรคพลังประชารัฐ​ โดยใช้เวลาในการพูดคุย​ 1 ชั่วโมงเป็นการส่วนตัว​ ก่อนเดินทางกลับในเวลา​ 12.00 น.​

logoline