svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รมว.ทส.ร่วมงานวันสถาปนากรมอุทยานแห่งชาติฯครบรอบ 20 ปี

03 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ทส. เปิดงานวันสถาปนากรมอุทยานแห่งชาติฯ ครบรอบ 20 ปี ยันทำงานเต็มที่แม้โค้งสุดท้าย ห่วงสถานกาณ์น้ำในเขตพื้นที่อุทยานเร่งเจ้าหน้าที่คุมเข้ม

3 ตุลาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะผู้บริหารระดับสูงในสังกัดกระทรวงฯ สักการะพระพุทธสยัมภู และพระภูมิเจ้าที่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ ณ บริเวณหน้าอาคารกระทรวงฯ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ครบรอบ 20 ปี จากนั้นได้เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่ผู้ที่ได้รับรางวัล ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2565 

 

รมว.ทส.ร่วมงานวันสถาปนากรมอุทยานแห่งชาติฯครบรอบ 20 ปี

นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ขอให้เพื่อนๆข้าราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ และที่สำคัญได้ฝากเพื่อนๆข้าราชการว่าสถานการณ์ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นเครื่องตอกย้ำถึงความเร่งด่วนของภารกิจหน้าที่ของกระทรวงทรัพฯในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาที่เป็นเมกะเทรนด์ในขณะนี้คือ Climate Change ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นผลกระทบโดยตรงจากการที่ธรรมชาติเสียสมดุล หากไม่เร่งแก้ไขปัญหาจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกปี

 

รมว.ทส.ร่วมงานวันสถาปนากรมอุทยานแห่งชาติฯครบรอบ 20 ปี

 

ขณะนี้เราเข้าใกล้ช่วงโค้งสุดท้ายของการทำงานของรัฐบาลในช่วงปัจจุบัน ขอให้เพื่อนๆข้าราชการยังคงทำงานอย่างเต็มที่และขอให้ทำตามนโยบายที่เคยได้พูดคุยกันเอาไว้ แม้ว่าจะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการทำงาน ความเดือดร้อนของประชาชนไม่ได้หยุดอยู่กับที่ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องน้ำ ปัญหาที่ทำกิน

 

 

“เป็นห่วงเรื่องอุทยาน ด้วยปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาก เมื่อ 2 วันก่อนเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวหรือนักวิ่งเทรลติดอยู่ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ดังนั้นในพื้นที่ที่มีความล่อแหลมไม่ว่าจะเป็นเรื่องดินถล่มโคลนถล่ม ขอให้เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลกับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันขอให้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน” นายวราวุธ กล่าว

 

รมว.ทส.ร่วมงานวันสถาปนากรมอุทยานแห่งชาติฯครบรอบ 20 ปี

logoline