svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วราวุธ” นั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ชูธง"นำชาติไทยให้พัฒนา"

03 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” นั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาคนใหม่ ลั่น"ไม่ใช่พรรคของตระกูลใด ทำงานด้วยเหตุผล ไม่มีใครบงการ" ระบุแข็งแกร่ง แต่ไม่แข็งกร้าว ชูธง"นำชาติไทยให้พัฒนา" พร้อมรับฟังและทำจริง

3 ตุลาคม 2565 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดี กรุงเทพฯ พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) จัดการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2 / 2565 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายหลังจาก น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 20 ก.ย.65

 

ที่ประชุมมีผู้เสนอชื่อ "นายวราวุธ ศิลปอาชา" รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคโดยไม่มีการเสนอชื่ออื่น ก่อนที่ที่ประชุมจะลงมติด้วยคะแนน 382 เสียง ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

 

“วราวุธ” นั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ชูธง"นำชาติไทยให้พัฒนา"

“วราวุธ” นั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ชูธง"นำชาติไทยให้พัฒนา"

นอกจากนี้ ที่ประชุม พรรคชาติไทยพัฒนา ยังมีมติเลือกกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) รวม 22 คน ประกอบด้วย 

  • นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค
  • นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รองหัวหน้าพรรค
  • นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรค
  • นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ รองหัวหน้าพรรค
  • นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค
  • นายยุทธพล อังกินันทน์ รองหัวหน้าพรรค
  • นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค 
  • น.ส.ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช รองเลขาธิการพรรค 
  • นายอุดมศักดิ์ ศรีสุทิวา รองเลขาธิการพรรค 
  • น.ส.นันทพร ดำรงพงศ์ รองเลขาธิการพรรค  
  • นางพวงรัตน์ ชัยบุตร เหรัญญิกพรรค 
  • นายพิสิษฐ์  พิทยฐากุลเจริญ นายทะเบียนสมาชิกพรรค 

 

กรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง, นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์, นายนพดล มาตรศรี, นายอุดม โปร่งฟ้า, นายสุรชัย  ทิณเกิด, นายอภิวัชร บัวพันธ์, พ.ต.ท. ปกรณ์ สุชีวกุล, นายพีระวัฒน์ พุ่มทอง และนายพงษ์ศักดิ์ ชมสุวรรณ 
 

“วราวุธ” นั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ชูธง"นำชาติไทยให้พัฒนา"

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังได้ขยายจำนวนกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จาก 29 คน เป็น 39 คน เพื่อรองรับในกรณีพรรคขยายตัวใหญ่ขึ้น และให้เกิดความคล่องตัว ซึ่งหลังจากนี้สามารถแต่งตั้ง กก.บห. เข้ามาเพิ่มเติมได้ 


จากนั้น น.ส.กัญจนา อดีตหัวหน้าพรรค ได้มอบธงพรรคชาติไทยพัฒนา ให้กับนายวราวุธ หัวหน้าพรรคคนใหม่  

“วราวุธ” นั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ชูธง"นำชาติไทยให้พัฒนา"
นายวราวุธ เปิดใจภายหลังเข้ารับตำแหน่งว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่ พรรคชาติไทย มาถึง พรรคชาติไทยพัฒนา เราทำงานกันมา 48 ปีแล้ว ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ในบ้านเมือง ปีนี้ตนอายุ 49 ปี เรียกว่าเติบโตเคียงบ่าเคียงไหล่กับพรรคตั้งแต่ พรรคชาติไทย มา สิ่งที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีทำมา การลงไปรับฟังความเดือดร้อนประชาชน ไม่มีใครสงสัยคนชื่อบรรหาร เพราะรับฟัง ทำจริง แก้ปัญหาจริง ซึ่งเป็นค่านิยมที่เราให้ความสำคัญและปฏิบัติมาถึงทุกวันนี้ 

“วราวุธ” นั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ชูธง"นำชาติไทยให้พัฒนา"


นอกจากนี้ นายบรรหารดูแลสมาชิกทุกคน โดยเฉพาะ ส.ส.ของพรรค ดูแลเหมือนครอบครัวตัวเอง อบอุ่น จริงใจ จะดุและให้กำลังใจเหมือนกับคนในครอบครัว เป็นสิ่งที่ทำให้ ส.ส.มีกำลังกายและกำลังใจในการจะออกทำงานให้กับประชาชน นายบรรหาร ให้ความสำคัญกับครอบครัวมาก เพราะการดูแลครอบครัวให้อบอุ่นนั้น ท้ายที่สุดคนในครอบครัวจะเป็นคนที่มีคุณภาพสังคม เช่นเดียวกันถ้าพรรคอบอุ่นจะทำให้ ส.ส.เป็นบุคลากรที่สำคัญของประเทศชาติ เป็นแนวปฏิบัติที่ถ่ายทอดมาถึงทุกวันนี้ และยังจะสืบสานปณิธานนี้ต่อไป 

 

“ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านตั้งแต่พรรค ชาติไทย จนถึง ชาติไทยพัฒนา พรรคไม่ใช่ของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง บางคนอาจจะบอกว่านี่ไงพูดไม่ขาดคำเปลี่ยนจากพี่สาวมาเป็นน้องชาย แต่อยากให้ดูว่าก่อน ศิลปอาชา เป็นตระกูลอะไร พรรคชาติไทย  พรรคชาติไทยพัฒนา แต่ละช่วงเวลาจะมีบ้านใหญ่ดูแล ก่อนนายบรรหาร มี พล.ต.อ.ประมาณ อดิเรกสาร พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ มาวันนี้เป็นศิลปอาชา ในอนาคตจะเป็นของใครเราตอบไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่สมบัติของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง เราทำงานด้วยเหตุผล รับฟังทุกฝ่าย ถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่เคยมีใครและไม่มีคนไหนจะมาครอบคลุมบงการการทำงานของ ชาติไทยพัฒนาได้ ”นายวราวุธ กล่าว  

“วราวุธ” นั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ชูธง"นำชาติไทยให้พัฒนา"

นายวราวุธ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าเราจะรับฟังและทำจริง ไม่ได้โม้ไปวันๆ เพราะต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับพรรค ส.ส.และกรรมการบริหาร เพื่อทำงานตอบสนองประชาชน ประเทศไทยเผชิญปัญหาที่ใหญ่กว่าน้ำท่วมและเศรษฐกิจคือ การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่กระทบต่อชีวิตมนุษย์ ทั้งความเป็นอยู่ เศรษฐกิจและสังคม ดังนั้น ต้องทำเพื่อให้ประชาชนดีขึ้น   


นายวราวุธ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพ่อบรรหารดุด่า สั่งสอนให้กับลูกชายคนนี้ วันนี้ตนเข้าใจแล้วว่าพ่อบรรหารเตรียมไว้ให้กับลูกชาย เตรียมไว้ให้นายวราวุธในวันที่พ่อบรรหารไม่อยู่แล้ว ทำอย่างไรให้นายวราวุธได้ทำงานให้กับ ชทพ. และประเทศ แต่นายวราวุธคนนี้คงไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ การจะเดินไปข้างหน้าได้จำเป็นต้องมีทีมงาน พรรคชาติไทยพัฒนา ต้องทำงานร่วมกัน เชื่อมั่น มีศรัทธาในการทำงาน เรามีความแข็งแกร่งแต่ไมแข็งกร้าว มีความอ่อนน้อม ไม่เคยมีปัญหากับใคร เราศรัทธา เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย ไม่มีอะไรที่คนไทยทำไม่ได้ ร่วมมือทำงานด้วยกัน จึงจะเป็นจริงได้ เพื่อพัฒนาก้าวย่างต่อไป 

“วราวุธ” นั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ชูธง"นำชาติไทยให้พัฒนา"

logoline