svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ประกาศทวงคืนทุกพื้นที่ไม่หวั่น"บิ๊กป้อม"นั่งแคนดิเดตฯ

03 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา" ประกาศขอทวงพื้นที่ มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าได้ 30 เก้าอี้ อุบจับมือพรรคไหนหลัง ลต. ชี้ยังเร็วเกินไป ไม่หวั่น พปชร. วาง "บิ๊กป้อม" เป็นแคนดิเดตนายกฯ ย้ำ ชทพ. ไม่แพ้ใครแน่นอน

3 ตุลาคม 2565 พรรคชาติไทยพัฒนา ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2/2565 ภายใต้แนวคิด "รับฟัง ทำจริง" โดยมี "น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา" อดีตหัวหน้าพรรค "นายประภัตร โพธสุธน" เลขาธิการพรรค "นายวราวุธ ศิลปอาชา" ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้แทนสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด และสมาชิกพรรค เข้าร่วม 

 

"วราวุธ"ประกาศทวงคืนทุกพื้นที่ไม่หวั่น"บิ๊กป้อม"นั่งแคนดิเดตฯ

 

โดยนายวราวุธ กล่าวถึงแนวทางในการนำพรรคไปสู้การเลือกตั้ง ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. เพื่อที่จะทำงานอย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ พรรครับฟังความจริงจากปากประชาชน ซึ่งผลงานตลอดระยะเวลา 3 ปีกว่า แสดงให้เห็นว่าพรรคไม่เคยหยุดนิ่ง ทำงานอย่างเป็นรูปธรรม และช่วงนี้จะเป็นการหาเสียงโค้งสุดท้าย สมาชิกทุกคนต้องทำตามกรอบของกฎหมาย

 

"การทำงานท่ามกลางความเดือดร้อนของประชาชน พรรคชาติไทยพัฒนาจะต้องทำงานไม่เกิดช่องว่างทางการเมือง และต้องตอบโจทย์ให้พรรค และประเทศเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงยั่งยืน ท่ามกลางสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของโลกทุกมิติ ประเทศไทยจะต้องยืนบนขาของตัวเองอย่างมั่นคง ทุกระดับในแต่ละพื้นที่ ทั้งภาคเกษตรกรรม และภาคธุรกิจ ประเทศไทยมีโอกาสเดินหน้าอย่างรวดเร็ว เราจะได้ใช้ศักยภาพที่มากขึ้น" นายวราวุธ กล่าว 

 

 

สำหรับการเพิ่มจำนวนเก้าอี้กรรมการบริหารพรรค เป็นการส่งสัญญาณในการขยายขนาดพรรคหรือไม่ นายวราวุธ เผยว่า พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นพรรคขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ไม่ได้แปลว่าจะเล็กเสมอไป  จากนี้ไปพรรคจะทวงคืนพื้นที่ และจะทำให้พรรคเจริญเติบโตอย่างมั่นคง "ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม" ส่วนการตั้งเป้าจำนวน ส.ส. 30 คน ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคชาติไทยพัฒนาจะต้องทำให้ได้ ปัจจุบันพรรคมี ส.ส. 12 คน ซึ่งอาจจะมีอุบัติเหตุทางการเมือง จนไม่สามารถจัดการได้

 

"วราวุธ"ประกาศทวงคืนทุกพื้นที่ไม่หวั่น"บิ๊กป้อม"นั่งแคนดิเดตฯ

 

ส่วนแนวทางในสมัยหน้าจะจับมือกับพรรคการเมืองไหนเป็นพิเศษหรือไม่นั้น "ทุกพรรคเคยผ่านการเลือกตั้งเกือบตั้งทั้งหมด จะเลือกฝ่ายไหนเร็วเกินไปที่จะตัดสิน ท้ายที่สุดแล้ว การจัดตั้งรัฐบาล เป็นสมการของการบวกเลข ต้องรอดูผลการเลือกตั้งว่าจะเป็นอย่างไร"

 

สำหรับกระแสโซเชียลสนับสนุนให้ตนเป็นแคนดิเดตนายกฯ หลังจากร่วมมือทำงานกับหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร นั้น โดยคลิปที่เกิดขึ้นระหว่างตนกับ "นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าฯกรุงเทพ ต้องขอบคุณผู้ว่าฯ กรุงเทพ ให้กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ทำงานในพื้นที่กรุงเทพ ตนไม่คิดว่าจะเอาเป็นกระแส หรือ ไวรัล เพราะหัวใจสำคัญ คือ สามารถนำอุปกรณ์ไปช่วยประชาชนในเขตกรุงเทพ จากนี้ไปถ้าหากใครต้องการการช่วยเหลือ ก็ยินดี กระแสที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นโบนัสที่ดี

 

"วราวุธ"ประกาศทวงคืนทุกพื้นที่ไม่หวั่น"บิ๊กป้อม"นั่งแคนดิเดตฯ

 

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ วาง "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกฯ จะมีผลกระทบต่อพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่นั้น ซึ่งแต่ละพรรคก็จะมีการวางตัวแคนดิเดตนายกฯ และขณะนี้พรรคชาติไทยพัฒนายังไม่มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตนตอบไม่ได้ว่าใครจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ คนต่อไป การทำงานตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ตนไม่ได้เก่งไปกว่าใคร แต่ก็ยืนยันว่าไม่แพ้ใครแน่นอน

logoline