svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตำรวจปรับแผนล่า "เสี่ยแป้ง" ลุยค้นป่ารอยต่อชุมชน อาจเป็นที่ซ่อนตัวใหม่

ตำรวจปรับแผนล่าใหม่ หลัง "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ยังหลบหนีลอยนวล สั่ง จนท. ลุยเอกซเรย์พื้นที่เชิงเขา รอยต่อชุมชนหมู่บ้าน ที่อาจเป็นแหล่งซ่อนตัวใหม่

21 พฤศจิกายน 2566 ความคืบหน้าปฏิบัติการล่าตัว “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง บนเทือกเขาบรรรทัด ที่ยังไร้วี่แวว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลัง อยู่ตามเเนวเชิงเขา ในพื้นที่ ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง

มีจุดหลัก ๆ คือ บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง , บ้านท่าช้าง , บ้านป่าพงศ์ , บ้านไร่ตก เเละน้ำตกหม่อมจุ้ย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบพยานหลักฐาน หรือเบาะเเสใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง 

โดยที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ซึ่งเป็นฐานปฎิบัติการหลัก พบว่า สภาพอากาศค่อนข้างปิด การสำรวจทางอากาศ โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ ของกองบินตำรวจ ไม่สามารถขึ้นบินได้ จึงมีเพียงเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการลาดตระเวน จำนวน 12 นาย คือ เจ้าหน้าที่ชุดแดนไทย 54 รวมพรานป่าในพื้นที่อีก 2 ราย เพื่อเข้าไปลาดตระเวนตามภารกิจ 
ตำรวจปรับแผนล่า \"เสี่ยแป้ง\" ลุยค้นป่ารอยต่อชุมชน อาจเป็นที่ซ่อนตัวใหม่
 

จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่า การเข้าปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นการเข้าไปตรวจสอบ จุดที่พบเบาะแส หรือความเคลื่อนไหวเดิมของ “เสี่ยแป้ง” ตั้งแต่จุดปะทะ รวมไปถึงจุดที่พบร่องรอยหลักฐานว่า เป็น “เสี่ยแป้ง” ขณะที่หลบหนี  โดยทางเจ้าหน้าที่ พยายามเร่งเคลียร์พื้นที่เทือกเขาบรรทัด เพื่อให้มั่นใจว่า“เสี่ยแป้ง” หลบหนีลงเขามาแล้วจริงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ลาดตระเวน และมีการค้างแรม อยู่ในป่าเทือกเขาบรรทัด 2 หน่วย คือ เจ้าหน้าที่ชุดแดนไทย 54 และ "ซิงก้า" ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยอื่น ๆ ปรับแผนเป็นการลาดตระเวนแบบ ไป - กลับ 
ตำรวจปรับแผนล่า \"เสี่ยแป้ง\" ลุยค้นป่ารอยต่อชุมชน อาจเป็นที่ซ่อนตัวใหม่
 

ขณะที่บริเวณน้ำตกท่าช้าง มีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.ปัตตานี ที่เฝ้าประจำจุด โดย ร.ต.ท.โยคิน วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าชุดสยบศึกฉลามทอง จังหวัดปัตตานี ได้มีการสั่งการให้ชุดปฏิบัติการจำนวน 7 นาย ลงพื้นที่ไปยังตรวจสอบตามเป้าหมาย 

จุดแรก ที่ใกล้กับน้ำตกท่าช้าง ภายหลังที่มีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า จุดบริเวณดังกล่าว มีลักษณะเป็นเพลิงหินทับซ้อนกันคล้ายถ้ำ เรียกว่า “ถ้ำลา” ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์บัญชาการประมาณ 6 - 7 กิโลเมตร ลักษณะเป็นเส้นทาง ที่ขึ้นไปยังเทือกเขาบรรทัด ซึ่งจุดดังกล่าว หากเดินเลยไปจะไปบรรจบกับบริเวณพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ หรือพื้นที่ อ.กงหรา และสามารถไปยังบริเวณ จ.ตรัง ได้แต่ค่อนข้างใช้ระยะเวลานาน 
ตำรวจปรับแผนล่า \"เสี่ยแป้ง\" ลุยค้นป่ารอยต่อชุมชน อาจเป็นที่ซ่อนตัวใหม่

จากการเข้าไปปฏิบัติการพบว่า เส้นทางนั้นจะเป็นลักษณะเส้นทางเรียบ ในส่วนของน้ำตก หรือทางน้ำไหล โดยการเดินเท้า จะต้องใช้เวลาและความระมัดระวัง เนื่องจากจุดดังกล่าว เป็นพื้นดินสลับกับพื้นหิน บางช่วงต้องมีข้ามลำธารอย่างน้อย 6 ลำธาร ซึ่งมีการโหนกิ่งไม้ หรือเถาวัลย์ในพื้นที่ เพื่อข้ามไป 

จากการสำรวจบริเวณถ้ำดังกล่าว พบอุปกรณ์ยังชีพบางส่วน ไม่ว่าจะเป็น ของใช้ในการจับปลา รวมไปถึงกองไฟ เศษปลากระป๋อง กางเกง และผ้าห่มที่ตากอยู่ในบริเวณดังกล่าว แต่ส่วนใหญ่อยู่ในสภาพเก่า ถูกทิ้งไว้นาน 1 - 2 เดือน  จึงไม่สามารถชี้ชัดว่า จะเป็นของ เสี่ยแป้ง หรือไม่
ตำรวจปรับแผนล่า \"เสี่ยแป้ง\" ลุยค้นป่ารอยต่อชุมชน อาจเป็นที่ซ่อนตัวใหม่