svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ชาวบ้านตระ" โอด เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า "เสี่ยแป้ง"-กองทัพนักข่าว ทำถนนพัง

20 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาวบ้านตระ" เดือดร้อน! เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าเสี่ยแป้ง-กองทัพนักข่าว ขี่จักรยานยนต์เข้า-ออก หมู่บ้าน ทำถนนพังหลายจุด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยซ่อมแซมให้ด้วย

20 พฤศจิกายน 2566 ตัวแทนชาวบ้านชุมชนบ้านตระ หมู่ 2 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง กว่า 30 คน รวมตัวร้องเรียนผู้สื่อข่าว และพาเข้าไปตรวจสอบเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้าน พังเสียหายหลายจุด และเป็นดินโคลน จากการที่เจ้าหน้าที่เข้าไปติดตามไล่ล่านายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ซึ่งหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวใกล้กับชุมชนบ้านตระ

\"ชาวบ้านตระ\" โอด เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า \"เสี่ยแป้ง\"-กองทัพนักข่าว ทำถนนพัง

โดยหลังจากเหตุการยิงปะทะกันเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและกองทัพนักข่าว พากันขี่จักรยานยนต์ขึ้นไปในหมู่บ้าน ส่งผลให้ถนนคอนกรีตกว้างประมาณ 50 ซม.-80 ซม. ที่ชาวบ้านรวบรวมเงินลงขันช่วยกันก่อสร้างเส้นทางจักรยานยนต์ ชำรุดเสียหายหลายจุด จนชาวบ้านประสบอุบัติเหตุหลายคน

ชาวบ้านตระ บอกว่า ก่อนจะมีการไล่ล่าเสี่ยแป้ง ถนนเส้นทางเข้าหมู่บ้านราบเรียบดี ตอนนี้ชาวบ้านห่วงนักเรียนหลายคนที่ต้องขี่จักรยานยนต์ไปโรงเรียนเอง อาจประสบอุบัติเหตุจากถนนที่ชำรุดเสียหาย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น ช่วยเข้ามาซ่อมแซม หรือช่วยมอบปูนซีเมนต์ให้แก่ชาวบ้านนำไปซ่อมแซม เพราะลำพังชาวบ้านไม่มีเงินซ่อม เนื่องจากไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ตามปกติ

\"ชาวบ้านตระ\" โอด เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า \"เสี่ยแป้ง\"-กองทัพนักข่าว ทำถนนพัง \"ชาวบ้านตระ\" โอด เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า \"เสี่ยแป้ง\"-กองทัพนักข่าว ทำถนนพัง

ชาวบ้านไม่รู้จะไปพึ่งใคร จะไปขอ อบต.ก็ขอไม่ได้ แต่รัฐบาลใช้งบประมาณในการติดตามนายแป้ง จำนวนมาก ก็ควรที่จะช่วยเหลือชุมชนด้วย ชาวบ้านไม่ได้โทษเจ้าหน้าที่ เพราะเขาทำตามหน้าที่ แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเห็นใจชาวบ้านด้วย 

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังร้องเรียนเรื่องปัญหาความเดือดร้อนจากการทำมาหากินไม่ได้ ทั้งหาของป่า หาปลา หากบ รวมทั้งกรีดยาง หากฝนหยุดตกก็กรีดยางไม่ได้ อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งถอนกำลัง เพื่อจะได้ทำมาหากินได้ตามปกติ

\"ชาวบ้านตระ\" โอด เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า \"เสี่ยแป้ง\"-กองทัพนักข่าว ทำถนนพัง

logoline