svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตร.เตรียมปรับลดกำลัง หลังเข้าสู่วันที่ 13 การไล่ล่า ยังไร้วี่แวว "เสี่ยแป้ง"

ตร.ประเมินสถานการณ์ ภารกิจล่า "เสี่ยแป้ง" หลังเข้าสู่วันที่ 13 ยังไร้วี่แวว แต่ชาวบ้าน-สัตว์ป่า ได้รับผลกระทบ ผู้บังคับบัญชาระดับสูง เรียกถกหาข้อสรุปบ่ายวันนี้ อาจมีการปรับลดกำลังเจ้าหน้าที่

ความคืบหน้าปฏิบัติการไล่ล่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ในเทือกเขาบรรทัด เขตรอยต่อ 3 จังหวัด พัทลุง ตรัง และสตูล หลังเหตุการณ์ปะทะตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อมั่นว่า เสี่ยแป้ง ยังหลบซ่อนตัวในป่าลึกเทือกเขาบรรทัด

ล่าสุดวันนี้ (20 พฤศจิกายน 2566) ที่ บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าชั่วคราว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายของวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงจะมีการประชุมวางแผนถึงภารกิจไล่ล่าเสี่ยแป้ง บนเขาบรรทัด ประเมินสถานการณ์ภารกิจการย่างสู่ 13 วัน แต่ยังคว้าน้ำเหลว ซึ่งอาจจะมีการปรับลดกำลังเจ้าหน้า คงเหลือเฉพาะตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง และชุดแดนไทย 54 หรือไม่

ตร.เตรียมปรับลดกำลัง หลังเข้าสู่วันที่ 13 การไล่ล่า ยังไร้วี่แวว \"เสี่ยแป้ง\"

ทั้งนี้ จากปฏิบัติการไล่ล่าเสี่ยแป้งนั้น ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงริมเทือกเขาบรรทัด โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด ไม่สามารถเข้าไปประกอบอาชีพบริเวณเชิงภูเขา และภายในอ่างเก็บน้ำได้ นอกจากนี้เสียงของเฮลิคอปเตอร์ ยังส่งผลกระทบต่อบรรดาสัตว์ป่านานาชนิดบนเทือกเขาบรรทัดด้วย โดยเฉพาะนกเงือกที่ต้องอพยพลงมาพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเชิงเขาบรรทัด

จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ผู้บังคับบัญชาระดับสูง จึงได้จัดประชุมเพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานในการไล่ล่าในครั้งนี้ว่า จะไปต่อหรือหยุดการปฏิบัติหน้าที่ไว้เพียงแค่นี้ หรือจะคงกำลังไว้ ณ จุดเฝ้าระวังที่สำคัญๆ 

ตร.เตรียมปรับลดกำลัง หลังเข้าสู่วันที่ 13 การไล่ล่า ยังไร้วี่แวว \"เสี่ยแป้ง\"