svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ส่งชุดแดนไทย 54 กับพราน ขึ้น ฮ. เช็กร่องรอย "เสี่ยแป้ง" ยังอยู่ในป่าหรือไม่

ปฏิบัติการล่าตัว "เสี่ยแป้ง" ส่งชุดแดนไทย 54 จำนวน 12 นาย ร่วมกับพราน 2 ราย ขึ้น ฮ. ลงสำรวจใกล้จุดปะทะ หวังเคลียร์รอยเท้าที่เป็นเบาะแส เพื่อเช็กยังอยู่ในป่าเทือกเขาบรรทัดหรือไม่

ความคืบหน้าการไล่ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นายเชาวลิต ทองด้วง หลังจากปะทะกับเจ้าหน้าที่ บริเวณเทือกเขาบรรทัด เขตรอยต่อ 3 จังหวัด ตรัง พัทลุง และสตูล เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหลายหน่วย เข้าปิดล้อมบริเวณบ้านตระ หมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนใจกลางเทือกเขาบรรทัด ด้าน จ.ตรัง ส่วนบริเวณพื้นที่รอยต่อ พัทลุง และ สตูล แต่ผ่านมากว่า 12 วัน ยังไม่สามารถจับกุม เสี่ยแป้ง ได้

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลัง อยู่ตามเเนวเชิงเขาบรรทัด พื้นที่ ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง มีจุดหลัก ๆ คือบริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง , บ้านท่าช้าง , บ้านป่าพงศ์ , บ้านไร่ตก , เเละน้ำตกหม่อมจุ้ย เเต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่พบพยานหลักฐาน หรือเบาะเเสใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ เสี่ยเเป้ง 
ส่งชุดแดนไทย 54 กับพราน ขึ้น ฮ. เช็กร่องรอย \"เสี่ยแป้ง\" ยังอยู่ในป่าหรือไม่
 

โดยที่อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง จุดปฏิบัติการหลัก บรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สภาพอากาศค่อนข้างมืดครึ้ม ส่งผลกระทบต่อการปฎิบัติงานของตำรวจ ที่วันนี้ได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ ของกองบินตำรวจ จำนวน 1 ลำ มาจอดเตรียมความพร้อม เพื่อบินสนับสนุนภารกิจ ของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ในการส่งชุดลาดตระเวน ชุดแดนไทย 54 จำนวน 12 นาย รวมพรานในพื้นที่อีก 2 ราย เข้าไปลาดตระเวน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้มีการประเมินสถานการณ์แล้วว่า ในช่วงบ่ายสภาพอากาศจะเปิด จึงมีใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ ก่อนจะส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการทั้ง 12 นาย รวมทั้งนายพรานอีก 2 ราย เข้าไปในพื้นที่ โดยใช้วิธีการบินเฮลิคอปเตอร์ แล้วโรยตัวลงไปไปยังจุดเป้าหมาย 
"เสี่ยแป้ง นาโหนด" นายเชาวลิต ทองด้วง
 

ข้อมูลเบื้องต้นแจ้งว่า การเข้าปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นการเข้ายังจุดที่พบเบาะแส หรือความเคลื่อนไหวของ เสี่ยแป้ง ในอดีต ตั้งแต่จุดปะทะ และจุดที่พบร่องรอยหลักฐาน ที่คาดว่า อาจจะเป็นร่องรอยของ เสี่ยแป้ง ในช่วงที่มีการหลบหนี อยู่ภายในบริเวณป่า

โดยเจ้าหน้าที่พยายามจะเร่งเคลียร์ใ นส่วนบริเวณจุดเทือกเขาบรรทัด เพื่อทำให้มั่นใจว่า เสี่ยแป้ง อาจจะมีการหลบหนี ลงมายังบริเวณบริเวณพื้นที่เชิงเขา หรืออาจจะเข้าไปอยู่ ในบริเวณหมู่บ้าน ใกล้กับเชิงเขา ในส่วนของ จ.พัทลุง 

มีรายงานข่าวระบุว่า ชุดปฏิบัติการที่อยู่ด้านในตอนนี้ กำลังมุ่งเป้าเน้นไปยังบริเวณ จุดที่มีการปะทะ  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลว่า หลังเกิดการปะทะ 2 วัน เจ้าหน้าที่ได้มีการลาดตระเวน จุดที่ห่างจากจุดปะทะ 700 เมตร มีการพบรอยเพิงหินนั่งพัก

จุดดังกล่าว ลักษณะคล้ายคนนั่งพักอาศัย รวมถึงเมื่อเจ้าหน้าที่ นำสุนัขของเสี่ยแป้ง คือ "เจ้าหมี" เข้าไปก็มีลักษณะผิดปกติ มีอาการคล้ายคุ้นเคยกับกลิ่น หรือร่องรอยบริเวณดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า สามารถหลบซ่อนในจุดดังกล่าว ภายหลังที่มีการปะทะ 
จุดที่การปะทะกับเสี่ยแป้ง  

นอกจากนี้ ยังมีการขยายผล ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบว่า จากเพิงหินที่พบร่องรอย ลงไปด้านล่างประมาณอีก 600 เมตร พบร่องรอยลักษณะคล้ายมีการหักกิ่งไม้ ในจุดบริเวณดังกล่าว รวมถึงยังพบรอยเท้า ที่คาดว่า อาจเป็นเส้นทางในการหลบหนี

ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ กำหนดจุดการแกะรอยร่องรอยดังกล่าว แต่จากสภาพอากาศและภูมิประเทศ ที่มีฝนตกหนัก ในบริเวณจุดดังกล่าว ทำให้ร่องรอยที่จะตรวจสอบหายไป และยังทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ ต้องหยุดชะงักด้วย  
ส่งชุดแดนไทย 54 กับพราน ขึ้น ฮ. เช็กร่องรอย \"เสี่ยแป้ง\" ยังอยู่ในป่าหรือไม่

ดังนั้นเมื่อวันนี้ (19 พ.ย.) สภาพอากาศที่ค่อนข้างเปิด รวมไปถึงในส่วนของชุดเจ้าหน้าที่ ก็มีความพร้อม  เลยตั้งเป้าไปยังจุดบริเวณดังกล่าว เพื่อทำเคลียร์ให้แน่ชัดว่า ในสถานที่ดังกล่าวนั้น เสี่ยแป้ง ยังคงอยู่ภายในป่าหรือไม่

ทั้งนี้หากพิสูจน์หรือตรวจสอบแล้ว ไม่พบร่องรอยของบุคคล ในบริเวณโซนป่า ทางเจ้าหน้าที่ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนแผน โดยจะเน้นหรือโฟกัส ในจุดบริเวณเชิงเขา ตามหมู่บ้านที่เป็นรอยต่อของ จ.พัทลุง เพราะจากข้อมูลชาวบ้านในพื้นที่ มีความเป็นไปได้สูงว่า เสี่ยแป้ง จะหลบหนีลงมาทางเทือกเขา ผ่านทาง จ.พัทลุง
ส่งชุดแดนไทย 54 กับพราน ขึ้น ฮ. เช็กร่องรอย \"เสี่ยแป้ง\" ยังอยู่ในป่าหรือไม่