svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หดหู่! แม่ 2 ราย ร้อง "ปวีณา" ลูกสาวอายุ 7 และ 4 ขวบ ถูกล่วงละเมิดทางเพศภายใน รร.

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนไม่ใช่ที่ปลอดภัยอีกต่อไป แม่ 2 ราย ร้อง "ปวีณา" ช่วย ลูกสาวอายุ 7 และ 4 ขวบ ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ภายในโรงเรียน จี้เอาผิดคนเกิดเหตุ หวั่นไปก่อเหตุซ้ำกับคนอื่นอีก

30 มกราคม 2566 ที่ มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี แม่ 2 ราย ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ว่า ลูกสาวถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยรายแรกเดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ ระบุว่า ลูกสาว 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 ถูกรุ่นพี่ ป.3 อายุ 10 ขวบ พยายามข่มขืนในห้องน้ำโรงเรียน แต่ไม่สำเร็จ เพราะมีคนผ่านมา ก่อนจะลากตัวไปข่มขืนในห้องน้ำที่บ้านจนสำเร็จ โดยมีเพื่อนเด็กหญิง 7 ขวบ อยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่ถูกบังคับให้ปิดตาห้ามมอง และขู่จะฆ่าปาดคอหากขัดขืน 

ส่วนรายที่ 2 มาจาก จ.นครราชสีมา บอกว่าลูกสาว 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 ถูกคนที่อยู่ในโรงเรียน ข่มขืนในห้องน้ำของโรงเรียน โดยหลังเกิดเหตุยังหวาดผวา นอนร้องไห้ทุกคืน ไม่กล้าไปโรงเรียน ขอช่วยให้ความเป็นธรรม เพราะไม่ต้องการให้เหตุร้าย ไปเกิดขึ้นสร้างตราบาปให้กับเด็กหญิงคนอื่น ๆ อีก
หดหู่! แม่ 2 ราย ร้อง "ปวีณา" ลูกสาวอายุ 7 และ 4 ขวบ ถูกล่วงละเมิดทางเพศภายใน รร.
 

โดยนางปวีณา ได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ. มอบหมาย นายนิสิต เนินเพิ่มพิสุทธ์ ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. และนายอำนาจ อัปษร รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 เดินทางมารับเรื่อง และร่วมประชุมหาแนวทางช่วยเหลือ ผู้เสียหายทั้งสองราย พร้อมจะประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้ามาดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจต่อไป

นางปวีณา กล่าวว่า ตอนนี้สภาพจิตใจเด็กหญิงทั้งสอง ย่ำแย่มาก ยังหวาดผวา นอนร้องไห้ทุกคืน ต้องเร่งฟื้นฟูสภาพจิตโดยเร็ว ส่วนเรื่องคดีจะได้ประสาน ผกก. ทั้งสองสถานีตำรวจ ในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อสอบเด็กหญิงทั้งสอง รวมทั้งเด็กชายที่ก่อเหตุ และเร่งหาตัวชายปริศนา ที่กระทำกับเด็กหญิง 4 ขวบ

โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะทำงานร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในการช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมผู้เสียหาย ดูแลสภาพจิตใจ และการเยียวยาไปพร้อมกัน ขณะเดียวกัน กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการพัฒนาการสังคมฯ จะลงพื้นที่เยี่ยมบ้านดูสภาพครอบครัว และหาแรงจูงใจในการก่อเหตุของเด็กชาย 10 ขวบ ที่จำเป็นต้องเร่งปรับพฤติกรรม 
หดหู่! แม่ 2 ราย ร้อง "ปวีณา" ลูกสาวอายุ 7 และ 4 ขวบ ถูกล่วงละเมิดทางเพศภายใน รร.
 

ด้าน แม่เอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ชาวสุรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุด ด.ญ.เอ๋ (นามสมมุติ) ลูกสาวอายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 ขอไปเล่นกับเพื่อนผู้หญิงที่โรงเรียน และถูกเด็กชายอายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้นป.3 พยายามข่มขืนกระทำชำเราในห้องน้ำโรงเรียน แต่มีคนผ่านมาเห็นจึงไม่สำเร็จ ก่อนที่เด็กชายจะลากตัวลูกสาวไปที่บ้าน และข่มขืนกระทำชำเราในห้องน้ำของบ้าน มีเพื่อนเด็กหญิงชั้น ป.1 อยู่ในเหตุการณ์ แต่ถูกบังคับให้ปิดตา ห้ามมอง  โดยเด็กชาย 10 ขวบ ข่มขู่ หากใครขัดขืนจะฆ่าปาดคอ 

หลังเกิดเหตุลูกสาวกลับมาบ้าน มีอาการเซื่องซึมอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ยอมเล่าอะไรให้แม่ฟัง ได้แต่บอกว่าเจ็บที่อวัยวะเพศ กระทั่งวันที่ 27 ม.ค. อดีตผู้ใหญ่บ้านมาถามแม่ว่า ลูกถูกข่มขืนหรือไม่ เพราะเรื่องแดงในโรงเรียน เด็ก ๆ พูดกันไปจำนวนมาก จึงทราบเรื่อง แม่จึงถามลูกสาวพบว่า ถูกกระทำจริง แต่ถูกข่มขู่จึงไม่กล้าบอกใคร

ก่อนที่แม่จะพาลูก ไปโรงพยาบาลตรวจร่างกาย แพทย์แจ้งผลเบื้องต้น อวัยวะเพศอักเสบ เยื่อพรหมจารีย์ฉีกขาด จากการถูกของแข็งที่ไม่มีคม แม่หัวใจแทบสลาย เมื่อลูกสาวต้องเจอเหตุการณ์นี้ ไม่น่าเชื่อเลยว่า เด็ก 10 ขวบ จะกระทำได้เยี่ยงนี้

ก่อนหน้านี้ แม่ขอให้ทางโรงเรียนเป็นคนกลาง เรียกผู้ปกครองเด็กชายมาเจรจา แต่แม่เด็กชายปฏิเสธ ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น เพราะทุกวันนี้เด็กชายอยู่กับยาย ให้ดำเนินคดีได้เลย จึงเกรงว่า เด็กชายรายนี้ จะไปทำอันตรายกับเด็กหญิงคนอื่นๆ จึงขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย
หดหู่! แม่ 2 ราย ร้อง "ปวีณา" ลูกสาวอายุ 7 และ 4 ขวบ ถูกล่วงละเมิดทางเพศภายใน รร.      

ขณะที่ แม่บี อายุ 33 ปี ชาวนครราชสีมา บอกว่า ลูกสาววัย 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ถูกข่มขืนกระทำชำเราภายในห้องน้ำโรงเรียน เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ด้วยลูกเป็นเด็กเล็ก ไม่สามารถให้การได้ชัดเจนว่า ถูกใครกระทำ ได้แต่บอกแม่ว่า “พี่ทำหนูเจ็บ ในห้องน้ำ” คุณแม่เข้าแจ้งความแล้วที่ สภ.หนองสาหร่าย จ.นครราชสีมา ส่งตรวจร่างกาย

เบื้องต้น แพทย์พบร่องรอยถูกล่วงละเมิดทางเพศ จึงขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามผู้กระทำผิด เพื่อป้องกันเหตุร้าย ที่อาจเกิดในโรงเรียนขึ้นอีก โดยหลังเกิดเหตุลูกสาวกลับบ้าน มีอาการหวาดผวา ไม่พูดกับใคร ได้แต่บอกแม่ว่า เจ็บที่อวัยวะเพศ

เมื่อแม่ดูก็พบว่ามีเลือดซึมออกมา และลูกสาวก็บอกว่า “พี่ทำ ๆ ในห้องน้ำ” และไม่กล้าพูดอะไรอีก แม่จึงไปบอกครูที่โรงเรียน เบื้องต้นครูตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไม่พบอะไรผิดปกติ แต่ก็มีบางมุมที่กล้องส่องไม่ถึง ขณะที่ลูกสาวไม่กล้าไปโรงเรียนอีกเลย ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ครอบครัวตนเองยากจน และมีลูกเล็ก พ่อต้องออกไปทำมาหากิน

แม่ก็เลี้ยงน้อง ได้แต่หวังว่า โรงเรียนจะเป็นที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก ๆ หวังให้เป็นบ้านหลังที่สอง แต่ลูกสาวต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ มีตราบาปไปทั้งชีวิต โดยที่จับมือใครดมไม่ได้ หลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนก็ไม่เคยมาเยี่ยม ถามไถ่อาการลูกสาวเลยสักนิด ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้เด็กคนอื่นๆ ตกเป็นเหยื่อต่อไป
นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ
 

logoline