svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปวีณา มอบคลิปเสียงเหยื่อ ม.2 ให้ ตร. สงสัยนางนกต่อ ม.3 รู้เห็นด้วยหรือไม่

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปวีณา หงสกุล พาแม่และลูกสาว ม.2 เข้าติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมมอบหลักฐานคลิปเสียงเหยื่อกรีดร้อง ให้ ตร. เผย ขณะเกิดเหตุรุ่นพี่ผู้หญิง ม.3 นั่งอยู่ไม่ไกล แต่ไม่ช่วยเหลือ สงสัยมีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่

ความคืบหน้ากรณี แม่พาลูกสาวอายุ 14 ปี ร้องเรียนมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังนักเรียนชาย 5 คน ของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.พิจิตร ลวงลูกไปกระทำชำเราในป่าหลังโรงเรียน ถ่ายคลิปนำมาเผยแพร่ในโซเชียล หลังเกิดเหตุครูกลับให้ลูกย้ายไปเรียนที่อื่น ทั้ง ๆ ที่ตกเป็นเหยื่อ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


24 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่ของนักเรียนหญิงชั้น ม.2 และผู้เสียหาย ลงพื้นที่ สภ.หนองโสน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี โดยมี พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก, พ.ต.อ.สุเมธ เงินบำรุง ผกก.สภ.หนองโสน, ผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการ, ผู้แทน พมจ. กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้าร่วมประชุม
ปวีณา มอบคลิปเสียงเหยื่อ ม.2 ให้ ตร. สงสัยนางนกต่อ ม.3 รู้เห็นด้วยหรือไม่
นางปวีณา ได้มอบหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นคลิปเสียงขณะเกิดเหตุที่เด็กหญิงกรีดร้อง พยายามดิ้นรนขัดขืน พร้อมข้อสังเกตเด็กหญิงรุ่นพี่ ม.3 ที่พาไปในป่า เป็นแฟน 1 ใน 5 วันรุ่นชายที่ก่อเหตุ มีส่วนร่วมด้วยหรือไม่ เพราะขณะเกิดเหตุหลบไปนั่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ตามคำให้การของเด็กหญิงผู้เสียหาย ทำไมไม่ได้ยินเสียงกรีดร้องและเข้ามาช่วยเหลือ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนหาข้อเท็จจริงและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย
ปวีณา มอบคลิปเสียงเหยื่อ ม.2 ให้ ตร. สงสัยนางนกต่อ ม.3 รู้เห็นด้วยหรือไม่

สำหรับการดำเนินการช่วยเหลือ สรุปได้ดังนี้ 1.ทีมตำรวจไซเบอร์ติดตามลบคลิปในโซเชียลให้รวดเร็ว 2.สภ.หนองโสน ดำเนินคดีให้เป็นธรรม ให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมาย 3.กระทรวงศึกษาธิการให้นักเรียนหญิงเข้าเรียนต่อโรงเรียนเดิมตามความประสงค์ 4.พมจ.และบ้านพักเด็กฯ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้าดูแลฟื้นฟูสภาพจิตนักเรียนหญิงผู้เสียหาย และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนชาย 5 คนที่ก่อเหตุเพื่อปรับพฤติกรรม 5.มูลนิธิปวีณาฯ จะประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีนี้ร่วมกับทุกหน่วยงานอย่างใกล้ชิดต่อไป
ปวีณา มอบคลิปเสียงเหยื่อ ม.2 ให้ ตร. สงสัยนางนกต่อ ม.3 รู้เห็นด้วยหรือไม่ ปวีณา มอบคลิปเสียงเหยื่อ ม.2 ให้ ตร. สงสัยนางนกต่อ ม.3 รู้เห็นด้วยหรือไม่

นางปวีณา กล่าวอีกว่า กรณีนี้เป็นเรื่องที่เลวร้ายและน่าสงสารนักเรียนหญิงที่ถูกกระทำซ้ำซาก ถูกรุมโทรมถ่ายคลิป และนำมาเผยแพร่ในโซเชียล โดยมูลนิธิปวีณาฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือแล้ว ดังนี้

  • 1.พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการตำรวจสีบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 ( ผบก.สอท.4 ) ช่วยติดตามลบคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียล 
  • 2.ประสาน พล.ต.ต.กำธร จันที ผบก.ภ.จว.พิจิตร พ.ต.อ.สุเมธ เงินบํารุง ผกก.สภ.หนองโสน จ.พิจิตร ติดตามคดีให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรม และทำงานร่วมกับตำรวจไซเบอร์ 
  • 3.ประสานกระทรวงศึกษาธิการ ให้นักเรียนหญิงผู้เสียหายได้เรียนที่โรงเรียนเดิม เพราะเด็กไม่ใช่ผู้กระทำผิด
  • 4.ประสานนางปิยนาฎ เสงี่ยมศักดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร นายภัคสรร กาลือ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิจิตร ให้เข้าไปดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กหญิงผู้เสียหาย และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเด็กชายทั้ง 5 คนที่ก่อเหตุ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือปรับพฤติกรรมให้อยู่ในสังคมได้ปกติสุข 
  • 5.ประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา 6.มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามทางด้านคดี การลบคลิปที่เผยแพร่ และการช่วยเหลือเคสนี้ต่อไป
logoline