svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วิศวกรหนุ่ม เข้าฝันอา แม่ วอนขอความเป็นธรรมให้ลูก

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิศวกรหนุ่ม เข้าฝันอา ใส่สูท ส่งยิ้ม ไม่กล่าวอะไร แม่ วอนขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย ด้าน นายกเทศมนตรีต.นากลาง ระบุ ปรับความเข้าใจ พ่อ-แม่ "เอ๊ะ" เพราะมีชื่อโผล่ในจม. แจง บริษัทที่ถูกกล่าวถึง ตนแทบจะขอร้องให้มาทำ

29 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (28 พ.ย.) ในงานฌาปนกิจศพ นายภาณุเมศวร์ วาสโสหา หรือ “เอ๊ะ”อายุ 27 ปี วิศวกรหนุ่ม ที่จบชีวิตตัวเองด้วยการรมควัน พร้อมกับเขียนจดหมาย เปิดโปงการทุจริตในเทศบาลต.นากลาง ให้พ่อและแม่รับรู้ โดยที่วัดศรีชมภูบูรพาราม บ้านหนองหว้า ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีชาวบ้าน ญาติสนิทมิตรสหาย เพื่อนๆ เรียนวิศวะ รวมทั้งนายทวีศักดิ์ จันทะศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลต.นากลาง เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจ

หลังเสร็จพิธี นายทวีศักดิ์ ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับพ่อและแม่ของนายภาณุเมศวร์ เพียงสั้นๆ และเปิดเผยว่า เรื่องที่ผู้ตายกล่าวถึงบริษัทหนึ่ง ได้รับเหมาโครงการต่อเนื่อง 7 โครงการ ขอเรียนชี้แจงดังนี้ 4 โครงการได้จากการประมูล ระบบ e-bidding อีก 3 โครงการเป็นงานตกลงราคา ที่เขาสามารถทำงานได้เพราะเขามีเครื่องจักร เครื่องมือและมีคนงาน หาคนทำงานแบบนี้ยาก ขนาดรายใหญ่เขายังไม่ทำ ตนแทบจะไปขอร้องให้ทำ ระบบอี-บิดดิ้ง ใครก็เข้าไปประมูลได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายทวีศักดิ์ จันทะศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลต.นากลาง

ตนได้คุยกับน้องล่าสุด หลังจากที่เรียกวิศวกรคนหนึ่งมาแต่เขาไม่อยู่  นายภาณุเมศวร์ จึงขึ้นไปพบและฝากเอกสารไปแทน ที่ผ่านมาปัญหาในกองช่างเท่าที่สืบดูยังไม่มี ตนเพิ่งเข้าพื้นที่เมื่อคืน(27 พ.ย.) ยังไม่ทราบรายละเอียดตรงนี้ ตนเสียดายนายภาณุเมศวร์มาก ที่มาด่วนจากไปก่อน ถ้ารออีกนิด เขาจะรู้จักตัวตนมากกว่านี้ เขาเป็นเหมือนลูกชายตน เพราะลูกสาวตนอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน

6 เดือนที่น้องเขาทำงาน ยังไม่ได้สัมผัสอะไรกับน้องมากนัก เพราะตัวผมก็เพิ่งผ่านด่านกกต.เข้ามาทำงาน วันนี้มาแสดงความเสียใจ และมาช่วยเหลือครอบครัวน้องเบื้องต้น ลึกๆ ตนอยากจะคุยกับพ่อและแม่ของน้อง เพราะในเนื้อจม.ลา กล่าวถึงตนด้วย ส่วนเรื่องการตรวจสอบก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมยินดีให้ตรวจสอบทั้ง ปปช.และ ปปท.

เช้าวันนี้ (29 พ.ย.)ทำบุญเก็บกระดูก นายภาณุเมศวร์ วิศวกรหนุ่มที่รมควันตัวเองดับ ทิ้งจดหมายเปิดโปงทุจริตในอบต.นากลาง

ล่าสุดเช้าวันนี้(29 พ.ย.) เวลา 06.00 น. ที่วัดศรีชมภูบูรพาราม แม่ปุและพ่อบุญนิ่ม วาสโสหา พ่อและแม่วิศวกรหนุ่มและญาติๆ ได้เดินทางมาเก็บกระดูกที่เมรุเผาศพ โดยได้นำรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว 4 ประตู ทะเบียนหนองบัวลำภูคันที่ใช้ก่อเหตุมาจอดไว้ข้างเมรุด้วย ญาติๆ ได้นำกระดูกมาเรียงเป็นรูปคน แล้วได้นำน้ำอบไทย ดอกไม้ เหรียญเงิน มาวางลงบนกระดูก ตามความเชื่อ จากนั้นญาติๆ ได้ล้างทำความสะอาดและทำการเก็บกระดูกของผู้ตายใส่โกศ และนำไปใส่ปราสาทผึ้ง ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ที่สวยงามของวิศวะหนุ่ม และจะนิมนต์พระมาทำพิธีและฉันเพลที่บ้านต่อไป โดยกระดูกของนายภาณุเมศวร์จะเก็บไว้ที่ธาตุไว้วัดใกล้บ้าน

แม่ปุ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  เมื่อคืน(28 พ.ย.) ลูกชายไม่ได้มาเข้าฝัน แต่ไปเข้าฝันผู้เป็นอา ไม่พูดอะไรแค่ยืนยิ้มให้ ใส่ชุดสูทสวยงาม ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่ฯ หลายหน่วยจะเข้าไปตรวจสอบทุจริตเทศบาลต.นากลาง ที่ลูกชายเขียนจม.ก่อนตายนั้น ก็ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง แม่บอกคงไม่ได้ไปยุ่งและเกี่ยวข้อง แต่ยังยืนยันคำเดิมอยากขอความยุติธรรมให้กับลูกชายด้วย

อุดม ปิดตาทานัง รายงานจากจ.อุดรธานี

แม่สุ รดน้ำกระดูกลูกชายวิศวกรหนุ่ม

ปราสาทผึ้งในพิธีเก็บกระดูก

ทำบุญเก็บกระดูกหนุ่วิศวกร จบชีวิตตัวเอง พร้อมทิ้งจดหมายเปิดโปงทุจริต

logoline