svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายกเทศมนตรีฯ เตรียมตั้งกก.สอบปมทุจริต กดดันหนุ่มวิศวะจบชีวิต

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกเทศมนตรีตำบลนากลาง เตรียมตั้งกรรมการสอบปมทุจริตในที่ทำงาน ทำหนุ่มวิศวะกดดัน ตัดสินใจจบชีวิต ชี้ ปัญหาคอร์รัปชัน เป็นเรื่องสำคัญต้องเร่งแก้ไข

ความคืบหน้ากรณี นายภาณุเมศวร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี วิศวกร อบต.นากลาง จ.ขอนแก่น ทิ้งจดหมายระบายทุจริตในที่ทำงานทั้งระบบ พยายามปรับตัวแล้วแต่รับไม่ได้ ยื่นจดหมายลาออก 1 ธันวาคม 2565 ก่อนรมควันตัวเองเสียชีวิตในรถยนต์ ที่จอดอยู่ริมถนนมะลิวัลย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายกเทศมนตรีฯ เตรียมตั้งกก.สอบปมทุจริต กดดันหนุ่มวิศวะจบชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


28 พฤศจิกายน 2565 นายทวีศักดิ์ จันทะศรี นายกเทศมนตรีตำบลนากลาง เปิดเผยว่า เคยพบผู้ตายในที่ประชุม 3 ครั้ง ไม่ค่อยมีข้อมูลส่วนตัว แต่เห็นว่าเป็นคนเงียบ ๆ ส่วนปมปัญหาการเสียชีวิต ไม่ทราบมาก่อน ทราบแต่ว่าเขามาปรึกษางานเท่านั้น เขามารับราชการใหม่อาจจะไม่คุ้นเคยเรื่องระเบียบ วิธีการขั้นตอนประกอบในการปฏิบัติงาน

นายทวีศักดิ์ จันทะศรี นายกเทศมนตรีตำบลนากลาง
นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบทางการเมืองหรือความรับผิดชอบตามหน้าที่กฎหมาย นอกจากจะตั้งกรรมการสอบเรื่องการทุจริตตามขั้นตอน ก็จะอาศัยเงื่อนไขนี้ให้เป็นการเปลี่ยนแปลงสังคมด้วย เพราะว่ามีแนวความคิดนี้อยู่แล้ว เรื่องนี้ถือว่าเป็นปัญหาวาระแห่งชาติ เหมือนปัญหายาเสพติด สิ่งเหล่านี้ทำอย่างไรจะไม่ให้มันมี ไม่ให้สภาพอย่างนี้เกิดขึ้น นอกจากเป็นภาระหน้าที่แล้วยังเป็นภารกิจของตนเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า สิ่งที่ผู้เสียชีวิตเขียนมีมูลหรือไม่ นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ในสังคมไทยมีจริง แต่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ตนจะอาศัยเงื่อนไขนี้อธิบายสังคมไทย ปัญหานี้เป็นปัญหาเร่งด่วนต้องเร่งแก้ไข คอร์รัปชันเป็นเรื่องของระบบ เป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องเร่งแก้ไข และถือว่าเป็นภารกิจหนึ่งที่ต้องทำ

นายกเทศมนตรีฯ เตรียมตั้งกก.สอบปมทุจริต กดดันหนุ่มวิศวะจบชีวิต

ตนเองเป็นคนศึกษาเรื่องทุจริต ซึ่งมันเป็นปัญหาเร่งด่วนของระบบราชการไทย จนชีวิตผมนี่จะเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมทั้งระบบ ผมเป็นคนไม่มี หจก. ไม่มีร้านวัสดุ และก็ไม่ถนัดเลย ไม่มีความมุ่งหมายมารับงาน แม้แต่นอร์มินี ดังนั้นน้องเขากับผม มีแนวความคิดเดียวกัน อยากเห็นสังคมที่ดีงาม ซึ่งมันเป็นปัญหาใหญ่ เป็นวาระแห่งชาติเลย ที่ตนตั้งใจจะแก้ไข

นายทวีศักดิ์ กล่าวอีกว่า ช่วงบ่ายตนเองพร้อมคณะเจ้าหน้าที่ จะเดินทางไปร่วมงาน พิธีฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิต ไปช่วยเท่าที่พอช่วยได้ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ตั้งใจจะไปตั้งแต่เมื่อวาน แต่ว่าวันนี้ถือว่าเป็นวันส่งน้อง เมื่อวานได้ให้ตัวแทนไปเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม การสูญเสียน้องวิศกรคนนี้ ถือว่าเป็นการสูญเสียบุคลากรของชาติที่สำคัญ เพิ่งมาทำงานใหม่ ๆ ได้เสียชีวิต เพื่อที่จะได้ชี้ให้คนได้เห็นในปัญหา เสียดายที่เขาเสียชีวิต เขาน่าจะรอฟังความจริงบางด้านที่เขายังไม่ทราบ

นายกเทศมนตรีฯ เตรียมตั้งกก.สอบปมทุจริต กดดันหนุ่มวิศวะจบชีวิต

 

ข่าว : สุรศักดิ์ เครือคำ จ.หนองบัวลำภู

logoline