svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เผาแล้ว "หนุ่มวิศวกร" อบต.นากลาง ด้าน นายกเทศมนตรีฯ เผย พร้อมโดนตรวจสอบ

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว "หนุ่มวิศวกร" อบต.นากลาง หลังตัดสินใจจบชีวิตราชการ พ่อแม่ร่ำไห้สูญเสียลูกชาย ด้าน นายกเทศมนตรีฯ ถูกพาดพิงในจดหมาย เผย พร้อมโดนตรวจสอบ

ความคืบหน้ากรณี นายภาณุเมศวร์ หรือเอ๊ะ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี วิศวกร อบต.นากลาง จ.ขอนแก่น ทิ้งจดหมายระบายทุจริตในที่ทำงานทั้งระบบ พยายามปรับตัวแล้วแต่รับไม่ได้ หลังเข้ามาทำงาน  6 เดือน จึงยื่นจดหมายลาออก 1 ธันวาคม 2565 ก่อนรมควันตัวเองเสียชีวิตในรถยนต์ ที่จอดอยู่ริมถนนมะลิวัลย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


28 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 13.00 น. ญาติ ๆ ได้เคลื่อนศพของนายภาณุเมศก์ ไปฌาปนกิจศพที่วัดศรีชมภูบูรพาราม บ้านหนองหว้า ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีชาวบ้าน เพื่อน ๆ ร่วมชั้นเรียนวิศวะ ,นายทวีศักดิ์ จันทะศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลต.นากลาง และข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ จะเดินทางมาร่วมงานศพด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 

เผาแล้ว "หนุ่มวิศวกร" อบต.นากลาง ด้าน นายกเทศมนตรีฯ เผย พร้อมโดนตรวจสอบ เผาแล้ว "หนุ่มวิศวกร" อบต.นากลาง ด้าน นายกเทศมนตรีฯ เผย พร้อมโดนตรวจสอบ

จากนั้นญาติได้อ่านประวัติผู้ตาย ผู้มาร่วมงานได้วางดอกไม้จันทน์ ก่อนที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนากลาง จะขึ้นถวายพระไตรบังสกุล และประชุมเพลิง ขณะที่ญาติ ๆ รวมถึงพ่อกับแม่กลั้นน้ำตาไม่ไหวที่ต้องมาเผาศพลูกชาย ซึ่งจบชีวิตราชการก่อนวัยอันควร

เผาแล้ว "หนุ่มวิศวกร" อบต.นากลาง ด้าน นายกเทศมนตรีฯ เผย พร้อมโดนตรวจสอบ
เผาแล้ว "หนุ่มวิศวกร" อบต.นากลาง ด้าน นายกเทศมนตรีฯ เผย พร้อมโดนตรวจสอบ

พ่อหนุ่มวิศกร กล่าวว่า ลูกชายเป็นคิดมาก ทำงานจริงจัง เขารับราชการครั้งแรกก็คงมุ่งหวังความก้าวหน้าของชีวิต ที่ผ่านมาลูกชายไม่ก้าวล่วงใคร ไม่โทษใคร โทษแต่ตัวเอง แต่มาเจอจดหมาย คิดว่าลูกชายอาจจะกดดันทำให้จบชีวิตตัวเอง ก็เสียใจที่ต้องสูญเสียลูกชายไปแบบนี้

ด้าน นายทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า เรื่องที่ผู้ตายกล่าวถึงบริษัทหนึ่งได้รับเหมาโครงการต่อเนื่องถึง 7 โครงการ ขอชี้แจงว่า 4 โครงการได้จากประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) อีก 3 โครงการ เป็นงานตกลงราคา ที่เขาสามารถทำงานได้เพราะเขามีเครื่องจักร เครื่องมือและมีคนงาน หาคนทำงานแบบนี้ยาก ขนาดรายใหญ่เขายังไม่ทำ ตนแทบจะไปขอร้องให้ทำ ระบบ e-bidding ใครก็เข้าไปประมูลได้ เท่าที่สืบดูในกองช่างก็ไม่มีปัญหาภายใน

เผาแล้ว "หนุ่มวิศวกร" อบต.นากลาง ด้าน นายกเทศมนตรีฯ เผย พร้อมโดนตรวจสอบ

ผมเพิ่งเข้าพื้นที่เมื่อคืน ยังไม่ทราบรายละเอียดตรงนี้ ผมเสียดายน้องเขามาก ที่เขาด่วนจากไปก่อน ถ้ารออีกนิด เขารู้จักตัวตนของผม เขาเหมือนลูกชายผม เพราะลูกสาวผมอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน 6 เดือน ที่น้องเขาทำงานยังไม่ได้สัมผัสอะไรกันมากนัก เพราะตัวผมก็เพิ่งผ่านด่านกกต. เข้ามาทำงาน วันนี้มาแสดงความเสียใจ และมาช่วยเหลือครอบครัวน้องเบื้องต้น ลึก ๆ ผมอยากจะคุยกับพ่อและแม่ของน้อง เพราะในจดหมายลาตายมีกล่าวถึงผมด้วย ส่วนเรื่องการตรวจสอบก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้า พร้อมยินดีให้ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. ตรวจสอบ

นายเทวฤทธิ์ ผกาแก้ว ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้ทางเราเดินทางมาร่วมงานเพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัว ส่วนเรื่องการตรวจสอบเป็นเรื่อง ป.ป.ช.ที่จ.หนองบัวลำภู ที่จะรวบรวมข้อมูลเป็นของจ.หนองบัวลำภู โดยท่านเลขาฯ และรองภาค 4 ได้สั่งการไปทางพื้นที่แล้ว ทาง ป.ป.ช.อุดรธานี จะสนับสนุนข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพื่อสนับสนุนข้อมูลให้กับทางหน่วยบังคับบัญชาต่อไป

เผาแล้ว "หนุ่มวิศวกร" อบต.นากลาง ด้าน นายกเทศมนตรีฯ เผย พร้อมโดนตรวจสอบ

 

ข่าว : อุดม ปิดตาทานัง จ.อุดรธานี 

logoline