svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปปป. จัดทีมลุยตรวจเทศบาลนากลาง หลังวิศวกรหนุ่มปลิดชีพรับไม่ได้ปมทุจริต

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปปป. เตรียมจัดทีมลุยตรวจสอบ ปมทุจริตภายในเทศบาลนากลาง หลังวิศวกรโยธาหนุ่ม รมควันปลิดชีพเหตุรับไม่ได้กับการฉ้อราษฎร์บังหลวง

28 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี นายภาณุเมศวร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี วิศวกรโยธา สังกัดกองช่าง เทศบาลตำบลนากลาง จ.หนองบัวลำภู จุดเตารมควันฆ่าตัวตายภายในรถ พร้อมทิ้งจดหมายลาตาย ระบุแรงกดดันจากที่ทำงาน ที่เต็มไปด้วยการทุจริต ในเทศบาล 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
นายกเทศมนตรีฯ เตรียมตั้งกก.สอบปมทุจริต กดดันหนุ่มวิศวะจบชีวิต
เปิดใจ แม่หนุ่มวิศวะ หลังลูกชายใช้ชีวิตตัวเอง เปิดโปงทุจริตในหน่วยงาน
หนุ่มวิศวกรตัดสินใจจบชีวิต ทิ้งจม. เปิดโปงทุจริตในที่ทำงาน

 

ปปป. จัดทีมลุยตรวจเทศบาลนากลาง หลังวิศวกรหนุ่มปลิดชีพรับไม่ได้ปมทุจริต

 

ล่าสุด ที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. กล่าวว่า ในฐานะที่ บก.ปปป. เป็นหน่วยงานดูแลรับผิดชอบ ปราบปรามเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ ประกอบกับคดีดังกล่าว ผู้ตายมีการเขียนจดหมายลาตาย ในเชิงตัดพ้อ การทุจริตโครงการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคของ เทศบาลตำบลนากลาง ของเจ้าหน้าที่รัฐบางราย เพื่อให้ข้อเท็จจริงกระจ่างชัด 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.

ตนจึงได้สั่งการมอบหมายให้ กก.3 บก.ปปป. จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสพยานหลักฐานต่าง ๆ เป็นการด่วน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดว่า มีการทุจริตเกิดขึ้นจริง ตามที่ผู้ตายเขียนบันทึกไว้ในจดหมายหรือไม่ และหากพบว่า มีการกระทำผิดจริง ก็จะเร่งดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตามขั้นตอนกฎหมายในทันที 

 

เทศบาลตำบลนากลาง จ.หนองบัวลำภู

logoline