svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดใจ แม่หนุ่มวิศวะ หลังลูกชายใช้ชีวิตตัวเอง เปิดโปงทุจริตในหน่วยงาน

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ แม่หนุ่มวิศวะ หลังลูกชายใช้ชีวิตตัวเอง เปิดโปงทุจริตในหน่วยงาน ระบุ อยากถามว่า ประเทศไทยเป็นอย่างที่ลูกบอกไหม พร้อมร้องขอความเป็นธรรม

28 พ.ฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนายภาณุเมศวร์ วาสโสหาหรือ น้องเอ๊ะ อายุประมาณ 27 ปี อยู่บ้าน ม.4 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งรมควันตัวเองเสียชีวิตในรถยนต์กระบะ สีขาว 4 ประตู ทะเบียนหนองบัวลำภู จอดอยู่บริเวณริมถนนมะลิวัลย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

โดยศพของนายภาณุเมศวร์ ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านเกิด และญาติจะเคลื่อนศพไปฌาปนกิจศพที่วัดศรีชมภูบูรพาราม บ้านหนองหว้า ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ในบ่ายวันนี้(28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นนิ้วของ แม่ปุ วาสโสหา ยังใส่แหวนของลูกชาย 2 วง ที่ส่งมามอบให้แม่ก่อนเสียชีวิตตลอดเวลา เพื่อเป็นสิ่งแทนใจว่าลูกชายอยู่ใกล้ๆ

แหวนที่ลูกชายส่งให้แม่ก่อนเสียชีวิต

แม่ปุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเอง มีลูก 2 คน คนเสียชีวิตเป็นคนสุดท้อง เมื่อคืน(27 พ.ย.)ไม่ได้นอนเลย จุดธูปจุดเทียนให้ลูกทั้งคืน ส่วนเรื่องที่ลูกรมควันตัวเองนั้น คิดว่าลูกกดดันในการทำงาน เขาเคยเปรยๆ ให้แม่ฟังอยู่ว่า เครียดในที่ทำงาน ลูกชายบอกแต่คิดถึงแม่ และบอกด้วยว่า มันไม่ใช่ตัวตนของเขา แม่ก็เคยบอกว่า ถ้าไม่ใช่ก็ลาออก แล้วไปหางานทำที่ใหม่ ซึ่งลูกชายก็เชื่อฟังและได้ลาออกโดยจะมีผล ในวันที่ 1 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ แต่ก็มาเกิดเรื่องนี้ก่อน

ส่วนที่ลูกชายไปจบชีวิตที่ จ.ขอนแก่น เชื่อว่า เขาอยากเสียชีวิตที่นั่น เพราะเขารักสถาบัน เนื่องจากเขาจบที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.) ที่นั่นเขามีเพื่อน มีพี่ที่น่ารัก ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาตลอด

เมื่อวานนี้ ( 27 พ.ย.) มีผอ.กองช่าง ทต.นากลางมาร่วมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ บอกกับแม่ว่า เสียใจด้วยกับลูกชาย เขาเป็นคนตั้งใจทำงาน ขยันขันแข็ง อัธยาศัยดีเข้าได้กับเพื่อนร่วมงานทุกคน ตนก็ได้แต่รับฟัง

ส่วนกรณีลูกจบชีวิตและระบายระบบราชการไทย แม่บอกว่า อยากถามว่า ประเทศไทยเป็นแบบนั้นจริงมั้ย ในส่วนของพ่อและแม่ ใครจะเข้าตรวจสอบที่ทต.นากลางตามที่ลูกชายเขียนระบายก็เป็นเรื่องของเขา พ่อและแม่ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอะไร กลัวพิษภัยมาถึงตัว แต่ขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย เขาระบายแบบนั้นก็คงเป็นจริง

แม่ผู้สูญเสียลูกชาย จากการทุจริตในที่ทำงาน

ลูกชายเขาเป็นผ้าขาว เขาไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย พอไปรับราชการหวังก้าวหน้าในหน้า ที่แต่ก็มาเจอแบบนี้ การที่ลูกชายทำจบชีวิตตัวเองแบบนี้ อย่างน้อยก็ถือว่า เป็นการทวงยุติธรรมให้กับตัวเขาเองแล้ว ตอนนี้ห่วงความรู้สึกของพ่อเขา เพราะพ่อเสียใจมากที่สูญเสียลูกชายไป และได้ยินพ่อบอกว่า งานศพลูกชายเสร็จจะตามลูกชายไป ญาติๆ ได้แต่เฝ้าดูพ่ออย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

น.ส.นัฐ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ญาติของนายภาณุเมศวร์  เปิดเผยว่า ฝันเห็นน้องชายวันที่จะนำศพน้องมาจากจ.ขอนแก่น มีคนมาถามข่าว นายภาณุเมศวร์ว่าเป็นอย่างไรบ้าง พ่อของน้องเอ๊ะก็ลากเตียงมาให้ดู เห็นน้องเอ๊ะนอนอยู่ในโลงศพ ใส่ชุดสีขาว ในความฝันไม่คิดว่าจะเป็นจริง เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับน้องของตนเอง เขาเป็นคนเรียนเก่ง สอบติดราชการหลายแห่ง ทั้งประปา ทางหลวงชนบท

แต่เลือกที่จะไปทำงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพราะอยู่ใกล้แม่ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขาเคยระบายให้ฟังบอกว่ากดดันในที่ทำงานหลายครั้ง อายุยังน้อยแต่มาเจอความกดดันในที่ทำงาน ทั้งๆ ที่น้องเอ๊ะอยากก้าวหน้าในชีวิตราชการ แต่มาจบชีวิตเร็วขนาดนี้ เสียใจอย่างมาก

น.ส.นัฐ กล่าวตอนท้ายว่า ทราบว่า บ่ายวันนี้(28 พ.ย.) นายทวีศักดิ์ จันทะศรี นายกเทศมนตรีต.นากลางและข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ฯ จะเดินทางมาร่วมงานศพด้วย และจะเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.)และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) จะเดินทางมาร่วมงานศพและสอบถามพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต ในการตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

อุดม ปิดตาทานัง รายงานจากจ.อุดรธานี

งานศพ หนุ่มวิศวะ ที่จบชีวิตตนเอง เนื่องจากจากกดดันจากทุจริตในหน่วยงานตัวเอง

เปิดใจ แม่หนุ่มวิศวะ หลังลูกชายใช้ชีวิตตัวเอง เปิดโปงทุจริตในหน่วยงาน

logoline