svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ-ผู้การชลบุรี ยันไร้ส่วย "คลับวัน" จ่อฟ้องคนทำเสียหาย

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ ชลบุรี พร้อมผู้บังคับการจังหวัด แจง ปมจับผับ "คลับวัน" พัทยา ยืนยันไม่มีนโยบายรับส่วย ลั่นเตรียมฟ้องผู้ที่ทำเสียหาย

จากกรณีที่มีการตรวจค้น "คลับวัน" ผับกลางเมืองพัทยา และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เมื่อมีการแชร์ภาพบนโลกโซเซียล  เป็นภาพถ่ายแผ่นกระดาษที่เขียนด้วยลายมือ ระบุรายชื่อสถานบริการ ประเภทผับดังๆ หลายแห่งในเมืองพัทยา พร้อมตัวเลขคล้ายยอดเงินตามท้ายชื่อของแต่ละร้าน ระบุจำนวนเงิน 30,000 บาท บางร้านมียอด 15,000 บาท ต่ำสุดคือ 9,000 บาท โดยมีการลงคู่กับภาพถ่าย ซึ่งมีบุคคลที่ปรากฏในภาพคือ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการภูธรจังหวัดชลบุรี กำลังนั่งประทานอาหาร กับกลุ่มบุคคลสวมใส่เสื้อชุด กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ส่วนข้อความของภาพ ระบุ “พัทยาเก็บส่วยแบบนี้"

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. 25 ตุลาคม 2565 ที่ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ร่วมกันชี้แจงกรณีสถานบันเทิงคลับวัน พัทยา ผู้ว่าฯ-ผู้การชลบุรี ยันไร้ส่วย "คลับวัน" จ่อฟ้องคนทำเสียหาย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ชี้แจงว่า ทางจังหวัดไม่มีนโยบายรับสินบนจากสถานบริการใดๆ ทั้งสิ้น และไม่มีนโยบายผ่อนปรนให้เปิดสถานบริการเกินเวลา 02.00 น. เบื้องต้นได้ให้ทางอำเภอบางละมุงทำหนังสือเสนอสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวมาแล้ว ก็ต้องรอให้สถานบริการนำหลักฐานมาชี้แจงกับทางจังหวัดตามระเบียบราชการก่อน โดยให้เวลา 5 วัน ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เพื่อเรียกเจ้าของผับมาสอบ หลังจากนั้นจะพิจารณาว่าจะปิดสถานบริการดังกล่าวหรือไม่

ขอยืนยันว่าไม่มีการสนิทหรือมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเจ้าของผับแต่อย่างไร  โดยภาพที่ปรากฏในวันจับกุมเป็นความร่วมมือระหว่างปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กวดขันไม่ให้มียาเสพติด อาวุธปืนในสถานบันเทิง รวมถึงเด็กอายุต่ำเข้ามาใช้บริการ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง

ผู้ว่าฯ-ผู้การชลบุรี ยันไร้ส่วย "คลับวัน" จ่อฟ้องคนทำเสียหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้าน พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้ชี้แจงเกี่ยวกับมีภาพข้างต้นว่า ภาพที่มามอบกระเช้าดอกไม้นั้น เป็นภาพแสดงความยินดีขณะที่ตนเองเข้ามารับตำแหน่งใหม่ ไม่ได้รู้จักการเป็นส่วนตัว ส่วนภาพที่นั่งกินข้าวกับเจ้าของสถานบริการนั้น เป็นการนั่งกินข้าวร่วมกับคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ซึ่งคณะกรรมการบางคนเป็นเจ้าของสถานบริการ ซึ่งตนเองไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว และมีคนร่วมงานเป็นจำนวนมาก ส่วนภาพโพยส่วยนั้น น่าจะเป็นภาพเก่าตั้งแต่ตนเองยังไม่มารับตำแหน่ง และเตรียมฟ้องเพจที่นำภาพเหล่านี้ไปลงให้เกิดความเสียหายด้วย

ผู้ว่าฯ-ผู้การชลบุรี ยันไร้ส่วย "คลับวัน" จ่อฟ้องคนทำเสียหาย

logoline