svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"บิ๊กโจ๊ก" ลั่น! ฟันไม่เลี้ยง เจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวรับส่วย "คลับวัน พัทยา"

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ลั่นฟันไม่เลี้ยง เจ้าหน้าที่รัฐเอื้อรับเงิน "คลับวัน พัทยา" คาดเจ้าของเป็นชาวจีน สั่ง ตม.ตรวจข้อมูลวีซ่า เข้ามาประกอบอาชีพดังกล่าวได้อย่างไร

จากกรณีเมื่อกลางดึก วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 2 , เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา บุกเข้าจับกุมผับ "คลับ วัน พัทยา" แต่มีผู้ชายโวยวายอ้างว่าจ่ายเงินกับหน่วยงาน รวมถึงผู้ใหญ่ไปแล้ว ก่อนที่กลุ่มนักเที่ยวจะกรูผลักเจ้าหน้าที่เพื่อเลี่ยงการตรวจปัสสาวะหลบหนีออกจากตัวผับไป ซึ่งต่อมาผู้บริหารได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าเป็นเพราะความเมา 

\"บิ๊กโจ๊ก\" ลั่น! ฟันไม่เลี้ยง เจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวรับส่วย \"คลับวัน พัทยา\"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้บริหาร "คลับวัน พัทยา" อ้างเมา! ปมเคลียร์แล้วยังถูกจับ

24 ตุลาคม 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการติดตามตรวจสอบ "คลับ วัน พัทยา" ว่าได้หารือกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เพื่อขยายผลไปถึงเจ้าของและนอมีนี คาดว่าเจ้าของน่าจะเป็นคนจีน โดยได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายเร่งตรวจสอบทั้งหมด หากพบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างสูงสุด ทั้งนี้ได้ให้ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบข้อมูลว่าอนุญาตให้คนลักษณะเช่นนี้เข้ามาอยู่ในประเทศได้อย่างไร และเข้ามาประเทศด้วยวีซ่าอะไร หากเข้ามาโดยวีซ่าท่องเที่ยว แล้วเข้ามาประกอบอาชีพดังกล่าวได้อย่างไร จากนี้ตัวจะเร่งติดตามต่อไป

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

ส่วนที่มีคลิปออกมาว่ามีการจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่รัฐนั้น รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า หลังจากวันนี้ไปหากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคนไหนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ "คลับ วัน พัทยา" ก็พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องทำเรื่องดังกล่าวให้ปรากฎ ใครทำอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ หากมีตำรวจหรือเจ้าหน้าที่รัฐส่วนไหนเข้าไปเกี่ยวข้องไป ให้มีการว่าจ้างนำผู้ต้องหามาเรียกรับผลประโยชน์ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ละเว้นอย่างแน่นอน

\"บิ๊กโจ๊ก\" ลั่น! ฟันไม่เลี้ยง เจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวรับส่วย \"คลับวัน พัทยา\"

ข่าว : เอกชัย สุขวัฒนะ,ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี 

logoline