svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“คลับวัน พัทยา” ไม่จบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ชงปิด 5 ปี เตรียมเอาผิดเจ้าของตัวจริง

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“คลับวัน พัทยา” ไม่จบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เตรียมชงปิด 5 ปี จ่อกระชากหน้ากาก “กู๋เอี๋ยว” เจ้าของผับตัวจริง และหุ้นส่วนทั้งหมด หลังพบมีประวัติเกี่ยวข้องคดีฟอกเงินและยาเสพติด

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันจังหวัดชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 2 , เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี , และสภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง "คลับวัน พัทยา" ย่านถนนเพ็ชรตระกูล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ปรากฎว่ามีการปะทะคารม ระหว่างเจ้าหน้าที่กับเจ้าของผับ อ้างว่าจ่ายเงินกับหน่วยงาน รวมถึงผู้ใหญ่ไปแล้ว ทำไมยังถูกจับ ส่วนนักท่องกว่า 200 คน ต่างพากันแตกฮือ ไม่ให้ตรวจปัสสาวะ แถมวิ่งหนีการจับกุม และตรวจปัสสวะออกจากผับ ขณะที่ตำรวจได้ยึดห่อพลาสติกใส บรรจุสิ่งคล้ายสารเสพติดเกลื่อนพื้น ก่อนควบคุมคนดูแล แจ้ง 4 ข้อหาหนัก 1.จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3.เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ยินยอมหรือปล่อยประละเลยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด หรือยาเสพติดเข้าไปสถานที่ของตน ส่งตัวให้ สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

“คลับวัน พัทยา” ไม่จบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ชงปิด 5 ปี เตรียมเอาผิดเจ้าของตัวจริง

24 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุม สภ.เมืองพัทยา พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รอง.ผบ.ตร. (ปป.) ให้เดินทางมาคุมสำนวนสอบสวนคดีดังกล่าว พร้อมทั้งมอบแนวทางการปฏิบัติงานให้ตำรวจท้องที่ โดยมีการประชุม ร่วมกับรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 , ผบก.ภจว.ชลบุรี และ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา

“คลับวัน พัทยา” ไม่จบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ชงปิด 5 ปี เตรียมเอาผิดเจ้าของตัวจริง

พล.ต.ท.ภานุรัตน์ กล่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าว กรณีที่มีชายแสดงพฤติกรรมเอะอะโวยวายเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำให้สะเทือนถึงความเชื่อมั่นของผู้บังคับใช้กฏหมาย ด้วยเหตุนี้ทาง ผบ.ตร. และ รอง ผบ ตร. จึงได้มีการกำชับ และสั่งการให้มีการดำเนินคดีกับทุกฝ่าย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ดำเนินคดีกับ นายมนู ยิ้มอยู่ อายุ 37 ปี ผู้ดูแลผับดังกล่าว ในข้อหากระทำความ พ.ร.บ.สถานบันเทิง และ พ.ร.บ.จำหน่ายสุรา

 

จากดูคลิปในวันเกิดเหตุอย่างละเอียด อาจจะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม อีกทั้งเตรียมประสานเมืองพัทยา เพื่อเข้าตรวจสอบ ในเรื่อง พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ว่ามีการขอใช้อาคารที่ถูกต้องตามกฎหมาหรือไม่ นอกจากนี้เตรียมสอบสวนเจ้าของผับตัวจริง ซึ่งจากแนวทางการสอบสวน ทราบว่า คือ “กู๋เอี๋ยว” ที่มีประวัติเกี่ยวข้องคดีฟอกเงิน และ ยาเสพติด รวมถึงหุ่นส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "บิ๊กโจ๊ก" ลั่น! ฟันไม่เลี้ยง เจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวรับส่วย "คลับวัน พัทยา"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้บริหาร "คลับวัน พัทยา" อ้างเมา! ปมเคลียร์แล้วยังถูกจับ

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รวบรวมสำนวนการสอบสวนทั้งหมด และเร่งทำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว 5 ปี ตามคำสั่ง คสช. 22/2558 ส่วนยาเสพติดจำนวนมมากที่ตกอยู่ในผับ ให้ร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครเป็นเจ้าของ

พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. “คลับวัน พัทยา” ไม่จบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ชงปิด 5 ปี เตรียมเอาผิดเจ้าของตัวจริง

ส่วนประเด็นที่มีกระแสดราม่า เรื่อง นักเที่ยวกว่า 200 คนไม่ยอมให้ตรวจปัสสาวะ พากันแตกฮือออกจากผับ ในเรื่องนี้มีการดูคลิปกันหลายรอบ พบว่ามีชายฉกรรจ์ 3 คน พยายามปลุกปั่นให้นักเที่ยวลุกฮือหนีออกจากผับ จนทำให้เจ้าหน้าที่ ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ในประเด็นนี้ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับชายทั้ง 3 คน ที่ปรากฏในคลิป ในข้อหา “ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

 

ข่าว : เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี

logoline