svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"3 สมาคมปกครองส่วนท้องถิ่น"ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"3 สมาคมปกครองส่วนท้องถิ่น" แสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหนองบัวลำภู พร้อมร่วมสมทบทุนช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย

7 ตุลาคม 2565 จากเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ ใน อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 38 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก และยังมีผู้บาดเจ็บ 10 คน ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจ และนำมาซึ่งความเสียใจของประชาชนโดยทั่วไป

 

"3 สมาคมปกครองส่วนท้องถิ่น"ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก

 

โดย 3 สมาคมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประกอบด้วย "นายสมชาย รังสิวัฒนศักดิ์" นายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "นายบุญชู จันทร์สุวรรณ" นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย และ "ดร.วีรศักดิ์ ฮาดดา" นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวแสดงความเสียใจและขอไว้อาลัยต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมดังกล่าวที่เกิดขึ้น สรุปใจความได้ว่า 

ทั้งนี้ 3 สมาคมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้หารือร่วมกันถึงแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้วยการประสานงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกรูปแบบกับภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มแข็ง ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างบูรณาการ การดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้เกิดความอุ่นใจ มั่นคง ปลอดภัย ในทุกมิติ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ในเหตุการณ์นี้ ได้มีการเยียวยาจากหน่วยงานของรัฐหลายองค์กร ให้กับครอบครัวที่ประสบเหตุ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยทั้ง 3 สมาคมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมสมทบทำบุญ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขี้น

 

logoline