svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หน่วยราชการ-โรงเรียน หลายจังหวัด ลดธงลงครึ่งเสา ร่วมไว้อาลัยเหตุกราดยิง

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยราชการ-โรงเรียน หลายจังหวัด ลดธงลงครึ่งเสา ร่วมไว้อาลัยโศกนาฏกรรม เหตุกราดยิงที่หนองบัวลำภู พร้อมสวมเสื้อดำ

7 ตุลาคม 2565 เศร้าสลดทั้งประเทศ จากเหตุสะเทือนขวัญกราดยิงในศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู วานนี้( 6 ต.ค.) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 38 คน ซึ่งเป็นเด็กเล็กถึง 24 คน โรงเรียนหลายจังหวัด รวมถึงหน่วยงานราชการหลายแห่งได้ลดธงลงครึ่งเสา     

 

ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. เช้าวันนี้ ได้ทำการลดธงชาติลงครึ่งเสา เพื่อเป็นการไว้อาลัย จากเหตุการณ์โศกนาฎกรรมกราดยิงในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ขณะที่ พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศอบต.ได้นำบรรดาข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้าง ที่สวมเสื้อสีดำและสีขาว เพื่อเป็นการร่วมแสดงความไว้อาลัย รวมทั้งแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ที่เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

 

ศอบต.ลดธงลงครึ่งเสา พร้อมทั้งสวมเสื้อดำ-ขาว ร่วมไว้อาลัยเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

สำหรับพื้นที่จังหวัดยะลา ในวันนี้ ตามสถานที่ราชการต่างๆ ได้ลดธงชาติครึ่งเสา และบรรดาข้าราชการ พร้อมใจกันสวมเสื้อสีดำและสีขาว เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งให้มีการลดธงลงครึ่งเสาเป็นเวลา 1 วัน เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงหนองบัวลำภู ขณะที่ส่วนราชการภายในศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันสวมใส่เสื้อสีดำเพื่อแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน

 

ข้าราชการโคราช พร้อมใจแต่งชุดดำไว้อาลัย เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

 

ศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร หน่วยงานราชการต่างพากันลดธงชาติไทยลงครึ่งเสาเช่นกัน และขออย่าได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก 

 

กาฬสินธุ์ รองผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ขอให้ประชาชนชาวกาฬสินธุ์ร่วมส่งกำลังแรงใจไปให้กับญาติผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกันของคนไทย พร้อมให้ส่วนราชการทุกหน่วยงานลดธงครึ่งเสา 1 วัน ซึ่งคณะครูและนักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ลดธงชาติครึ่งเสายืนสงบนิ่งร่วมแสดงความอาลัย ขณะที่

 

ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกหลังจากเจ้าหน้าที่เชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาแล้ว ได้ลดธงลงมาครึ่งเสาเพื่อแสดงความอาลัยเป็นกรณีพิเศษหนึ่งวัน

 

พิษณุโลก ลดธงลงครึ่งเสา พร้อมทั้งสวมเสื้อดำ-ขาว ร่วมไว้อาลัยเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

 

โรงเรียนพิจิตรอนุสรณ์ ในพื้นที่ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร มีนักเรียน กว่า 100 คน จัดกิจกรรม ไว้อาลัย โดยกิจกรรมยามเช้า ก่อนเข้าชั้นเรียน ทางโรงเรียน และ คณะครู จัดกิจกรรมยืนเคารพธงชาติ ร้องเพลงชาติไทย ชักธงไตรรงค์ ครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัย พร้อมทั้งให้นักเรียน และ คณะครู ร่วมกันยืนสงบนิ่ง เป็นเวลา 1 นาที พร้อมทั้งสวดมนต์ และ นั่งสมาธิ เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศล และ ร่วมการไว้อาลัย แก่ผู้สูญเสียในเหตุการณ์ครั้งนี้

 

โรงเรียนเทศบาล 2 สงขลา

 

ทำเนียบรัฐบาล ลดธงครึ่งเสาร่วมไว้อาลัยเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

 

กองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลดธงครึ่งเสาร่วมไว้อาลัยเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

logoline