svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่ใช่สามี “เจ๊นุช ตำรวจหญิง" ส.ว.ดังเมืองโอ่ง ยศพลเอก โร่แจงหลังถูกพาดพิง

22 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ส.ว.ดังเมืองโอ่ง” ยศพลเอก โร่แจงไม่ได้เป็นสามี “เจ๊นุช ตำรวจหญิง" หลังถูกพาดพิง ขณะที่แม่เหยื่อทหารหญิง ยื่นค้านประกัน "เจ๊นุช" เหตุกลัวถูกคุกคาม เชื่อไม่สำนึกจริง

จากกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อายุ 43 ปี ผบ.หมู่ กก.4 บก.1 (เจ๊นุช)  บังคับใช้แรงงานดูแลรับใช้ และทำร้ายร่างกาย เช่น ถูกตบตีตามร่างกาย ถูกเครื่องช็อตไฟฟ้าช็อตตามร่างกาย ใช้ไม้หน้าสามดีที่ใบหน้า จนทำให้นางสาว เอ ซึ่งเป็นทหารในสังกัดกองทัพไทย ยศสิบตรี ได้รับบาดเจ็บ และถูกดำเนินในข้อหาค้ามนุษย์ และมีการเชื่อมโยงว่า เจ้ น้ำ มีความเกี่ยวข้องกับ ส.ว. มีอักษรย่อ ป. อ่านเพิ่มเติม

 

ไม่ใช่สามี “เจ๊นุช ตำรวจหญิง"  ส.ว.ดังเมืองโอ่ง ยศพลเอก โร่แจงหลังถูกพาดพิง

หลังจากที่มีข่าวพาดพิงไปถึงสมาชิกวุฒิสภา มีอักษรย่อ ป. ซึ่งหนึ่งในคือ พลเอก ปัทมพงศ์ ประถมภัฎ สว.ราชบุรี ได้ออกมาแถลงข่าวแสดความบริสุทธิ์

 

 โดยเมื่อวานนี้ (21 ส.ค.) พล.อ.ปัทมพงศ์ ประถมภัฎ สว.ราชบุรี ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง โดย ตน ไม่ได้รู้จักกับ ส.ต.ท.(หญิง) กรศศิร์ ได้แต่เห็นในข่าวและที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยได้เล่นโซเซียล ทำให้ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว จนมีคนที่รู้จักได้โทรศัพท์มาสอบถาม ประกอบกับลูกสาวได้มาเล่าให้ฟังด้วย จึงทำให้ทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งตนนั้นก็เกิดความกังวลใจ และคิดว่าถ้าปล่อยให้สังคมเข้าใจผิดอย่างนี้ก็อาจจะมีผลกระทบกับทางครอบครัว จึงได้ตัดสินใจออกมาชี้แจงเรื่องที่ถูกพาดพิง และไม่คิดจะฟ้องร้องกับสื่อที่นำเอาชื่อของตนเองไปเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ แต่อยากให้สื่อที่จะนำไปเขียนนั้นช่วยวิเคราะห์ให้ดีก่อน

 

โดยส่วนตัวนั้นรู้สึกสงสารทหารหญิงที่ถูกทำร้าย แต่เมื่อเรื่องถึงตำรวจก็เชื่อว่า จะได้รับความเป็นธรรมและได้รับการช่วยเหลือ และหากว่าจะมีการตรวจสอบจริยธรรมของ สว. นั้นก็ยินดีให้ตรวจสอบได้ตลอดเวลา เพราะตนเองนั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และขอขอบคุณสื่อที่ให้โอกาสตนในการที่จะได้ออกมาชี้แจง

 

ไม่ใช่สามี “เจ๊นุช ตำรวจหญิง"  ส.ว.ดังเมืองโอ่ง ยศพลเอก โร่แจงหลังถูกพาดพิง

ขณะที่ นางสาว เอ ซึ่งเป็นทหารในสังกัดกองทัพไทย ยศสิบตรี ที่ถูก ส.ต.ท.(หญิง) กรศศิร์ ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย และค้ามนุษย์ ได้เดินทางมาพร้อมญาติ พบกับ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท. ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เพื่อยื่นหนังสือขอคัดค้านการประกันของ ส.ต.ท.(หญิง) กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช

 

หลังทราบว่าทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำอีกรอบ และอาจจะให้ประกันตัว เนื่องจากเจ๊ นุช อ้างว่าจะต้องไปรายงานตัวกับต้นสังกัดในวันนี้ (22 ส.ค) จึงเกรงว่า เจ๊ นุช อาจจะมาข่มขู่ และคุกคามครอบครัวให้เกิดความหวาดกลัว

 

โดย แม่ของ นางสาว เอ บอกว่า หาก เจ๊นุช ได้รับการประกันตัวออกไปก้รู้สึกกังวลว่า น้องเอ จะไม่ได้รับความยุติธรรม และกลัวเรื่องของความปลอดภัย ตอนนี้สภาพจิตใจของน้องเอ ยังแย่อยู่ ต้องช่วยกันดูแล

ไม่ใช่สามี “เจ๊นุช ตำรวจหญิง"  ส.ว.ดังเมืองโอ่ง ยศพลเอก โร่แจงหลังถูกพาดพิง

 

 

ส่วนเรื่องของใบรับรองแพทย์ที่ เจ๊นุช นำมาเป็นหลักฐานนั้นรู้สึกไม่แน่ใจว่า จะเป็นผลดีกับน้อง หรือเป็นผลดีกับตัวเจ๊นุช ซึ่ง ตน ไม่เชื่อว่า จะมีอาการป่วยมาก่อน เพราะในช่วงที่ได้พบกัน ก็เห็นว่าปกติดี และการที่ เจ๊นุช ไปมอบตัวไม่ใช่เป็นการสำนึกผิด แต่น่าจะมีคนที่อยู่เบื้องหลัง และให้คำปรึกษามา และไม่เชื่อว่าจะ เจ๊นุชจะทำร้ายน้อง เอ แค่คนเดียว แต่น่าจะมีคนอื่นร่วมด้วย

 

ส่วนคลิปที่ออกมาว่ ามีการทำร้ายร่างกายน้องเอ ที่หัวหินอีกนั้น ก็เพิ่งจะทราบเรื่อง ซึ่งตน ก็จะไปยื่นคัดค้านการประกันตัวที่สภ.เมือง ซึ่งจนถึงตอนนี้ทางญาติ หรือคนที่ทำร้ายน้องก็ยังไม่ออกมาขอโทษเลย

 

ภายหลังจากที่ผู้เสียหายมายื่นหนังสือขอคัดค้านการประตัว ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองราชบุรี ได้เตรียมทำหนังสือส่งตัวผู้ต้องหา ไปฝากขังต่อศาล จ.ราชบุรี ในวันนี้ (22 ส.ค.65) ส่วนเรื่องของการขอประกันตัวทางผู้ต้องหา ก็จะต้องไปประกันตัวที่ศาล ซึ่งก็แล้วแต่ว่าศาลท่านจะพิจารณาอย่างไร 

 

นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง ปปง.เพื่อขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินและเตรียมยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาด้วย เพราะในคดีค้ามนุษย์นั้นต้องตรวจสอบทรัพย์สินว่าได้มาจากการค้าหรือไม่

 

ไม่ใช่สามี “เจ๊นุช ตำรวจหญิง"  ส.ว.ดังเมืองโอ่ง ยศพลเอก โร่แจงหลังถูกพาดพิง

 

logoline