svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ราชบุรี จ่อออกหมายเรียก ตร.หญิง เมีย สว. ทำร้ายทหารหญิงรับใช้พรุ่งนี้

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ ราชบุรี จ่อ ออกหมายเรียก ส.ต.ท.หญิง ทำร้าย ทหารหญิงรับใช้พรุ่งนี้ หลังสอบปากคำผู้เสียหายเสร็จสิ้น ยัน ยังไม่มีการประสานขอเข้าพบตำรวจ มั่นใจไม่หลบหนี ยังติดตามตัวได้ เชื่อตัวยังอยู่ในจังหวัดราชบุรี

ความคืบหน้ากรณีที่ มีทหารหญิงร้องทุกข์กับสื่อว่า ถูกภรรยา สว. ชื่อดัง คือ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า)  ข่มขู่ ทำร้าย กักขังหน่วงเหนี่ยว โดยผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจหญิงสันติบาล และต่อมาได้รับความช่วยเหลือจาก "กัน จอมพลัง" ประสานนำพาผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี (รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี)  รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.เมืองราชบุรี  (อ่านข่าว) 

 

ตร.ราชบุรี จ่อออกหมายเรียก ตร.หญิง เมีย สว. ทำร้ายทหารหญิงรับใช้พรุ่งนี้

ล่าสุดวันนี้ (19 ส.ค.) ที่ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า การดำเนินคดีในเบื้องต้น กรณีการทำร้ายร่างกาย ยังต้องรอผลการตรวจทางแพทย์ก่อนว่า เป็นการทำร้ายร่างกายสาหัสหรือไม่ 

 

และจากการสอบปากคำนานกว่า 10 ชั่วโมง มีการสอบปากคำฝั่งผู้เสียหายไปทั้งหมด 4 ปาก คือตัวของผู้เสียหาย พ่อ แม่ และน้าของผู้เสียหาย แต่เนื่องจากมีประเด็นที่ต้องสอบปากคำผู้เสียหายโดยละเอียดมาก เพื่อนำมาพิจารณาองค์ประกอบความผิด จึงต้องนัดหมายมาสอบปากคำอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เรียกทีมสหวิชาชีพ มาหารือเพื่อกำหนดแนวทางในการซักถามเพิ่มเติมแล้ว และเมื่อสอบปากคำแล้วจะนำมาคัดกรองผู้เสียหายอีกครั้งว่าเป็นเหยื่ออย่างไร
 

 

พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำเบื้องต้นพบว่า เข้าข่ายความผิดเรื่องการทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ แต่ยังต้องรอความเห็นแพทย์ ถ้าแพทย์ลงความเห็นว่า ทำร้ายร่างกายสาหัส ก็จะต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม รวมถึงจะต้องพิจารณาว่า นอกจากความผิดทางอาญาแล้ว จะเข้าข่ายความผิดกฎหมายค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่

 

ส่วนการไปตรวจค้นบ้านพักนั้น จะต้องสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมก่อน เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงทั้งหมดและพิจารณาข้อกล่าวหาก่อน ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ผู้ถูกกล่าวหาคือ ส.ต.ท.หญิง มีการติดต่อเข้ามาเพื่อพบตำรวจนั้น เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหา ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาทุกช่องทาง หรือติดต่อขอเข้ามาพบ ทั้งนี้ ทราบแล้วว่า ผู้ก่อเหตุทำงานที่ไหนอย่างไร แต่ต้องรอกระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้นก่อน

 

ยืนยันว่า เรื่องนี้ดำเนินคดีตรงไปตรงมา ไม่ได้มองว่าผู้ถูกกล่าวหาเป็นตำรวจ ซึ่งเมื่อเป็นตำรวจ ก็จะมีความผิดตามวินัยตำรวจ โทษหนักขึ้นกว่าคนปกติอีกชั้น อีกทั้งตำรวจไม่ได้กังวลว่า ผู้ถูกกล่าวหาจะหลบหนี แต่รอแค่กระบวนการสอบปากคำผู้เสียหายแล้วเสร็จเท่านั้น โดยเมื่อสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว จะสามารถออกหมายเรียกได้ทันที


 

 
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เชื่อว่าเมื่อมีหมายเรียก ผู้ถูกกล่าวหาจะเข้ามามอบตัวเพื่อต่อสู้คดีตามข้อเท็จจริง และมั่นใจเช่นกันว่าเมื่อมีหมายเรียก ตำรวจจะสามารถติดต่อประสานกับ ผู้ถูกกล่าวหาได้แน่นอน เพราะผู้ถูกกล่าวหา อาศัยอยู่ในจังหวัดราชบุรี ก็มีความคุ้นเคยกับตำรวจบางนายอยู่บ้าง จึงเชื่อว่า ผู้ถูกกล่าวหาพร้อมที่จะเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยจะเข้ามาพบก่อนมีหมายเรียกหรือหลังมีหมายเรียกเท่านั้น โดยแนวทางการสอบสวนตำรวจ ยังสามารถติดต่อกับผู้ก่อเหตุได้และเชื่อว่ายังอยู่ในจังหวัดราชบุรี

 

 

ตร.ราชบุรี จ่อออกหมายเรียก ตร.หญิง เมีย สว. ทำร้ายทหารหญิงรับใช้พรุ่งนี้

logoline