svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมลงนามคำสั่งให้"ตร.หญิง"ทำร้ายอดีตทหารหญิง "พ้นหน้าที่ช่วยราชการ"

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ร่างคำสั่งให้ ตำรวจหญิงทารุณทหารหญิงรับใช้ ให้"พ้นจากหน้าที่ช่วยราชการ" รอรองแม่ทัพภาค 4 ลงนามวันนี้ มีผลให้ตำรวจหญิงกลับ "สันติบาล" ต้นสังกัด

 

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.65  "พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์" รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า  แม้จะมีการตั้งกรรมการสอบสวนตำรวจหญิง ที่ทำร้ายร่างกายอดีตนายหญิง แต่ไม่จำเป็นต้องเรียกเจ้าตัวมาสอบ สามารถยึดจากข้อมูลหลักฐานที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความได้

 

"พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์" รอง ผอ.รมน.ภาค 4

 

โดยขณะนี้ สำงานข่าวกรอง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร่างหนังสือคำสั่งให้ "พ้นจากหน้าที่ช่วยราชการ" เสร็จเรียบร้อย และจะให้รองแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ดูแลงานด้านกำลังพล ลงนามภายในวันนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ตำรวจหญิงที่เป็นข่าวฉาวต้องกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สังกัดเดิม คือ "สันติบาล" ส่วนจะมีการสอบสวน ลงโทษอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับต้นสังกัด

 

วันเดียวกัน "พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ" รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รอง โฆษก ตร.)  ชี้แจงความคืบหน้า กรณีมีผู้เสียหายถูกกักขังและถูกทำร้ายร่างกายในพื้นที่ จ.ราชบุรี ว่า ในขณะนี้ได้รับรายงานจากทางตำรวจภูธรภาค 7 ว่าผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิง อายุประมาณ 30 ปี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้ปากคำในเบื้องต้นแล้ว

 

จากนั้น พนักงานสอบสวนได้ทำการส่งตัวหญิงคนดังกล่าวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจร่างกาย และพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องหรือรู้เห็นเหตุการณ์ รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบความผิด และดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามกระบวนการต่อไป โดยในขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ใด

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) ได้กำชับให้ดำเนินคดีโดยยึดพยานหลักฐาน รวมถึงให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างถูกต้อง และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline