svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ส.ต.ท.หญิง" มอบตัว ทารุณอดีตทหาร "บิ๊กโจ๊ก"รุดสอบ สั่งดำเนินคดีเฉียบขาด

20 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ต.ท.หญิง" ทารุณอดีตทหาร เข้ามอบตัวแล้ว "บิ๊กโจ๊ก"รุดสอบสวน พร้อมกำชับดำเนินคดีเด็ดขาด เจ้าตัวรับสารภาพทั้งน้ำตา "ขณะทำร้าย ควบคุมตัวเองไม่ได้"

20 สิงหาคม 2565 จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมติ) อดีตทหารหญิง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีการระบุว่า ถูกนายจ้าง ซึ่งเป็นตำรวจหญิงบังคับใช้แรงงานดูแลรับใช้ และทำร้ายร่างกาย เช่น ถูกตบตีตามร่างกาย ถูกเครื่องช็อตไฟฟ้าช็อตตามร่างกาย ใช้ไม้หน้าสามตีที่ใบหน้า เหตุเกิดภายในบ้าน ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

ล่าสุด วันนี้ (20 ส.ค.65) ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อายุ 43 ปี ผบ.หมู่ กก.4 บก.1 ผู้ถูกกล่าวหา ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิ ผู้ต้องหา ดังนี้

 

" เป็นข้าราชการแสวงหาประโยชน์ บังคับใช้แรงงานหรือบริการ โดยการข่มขืนใจ  โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของบุคคลนั้น หรือผู้อื่น โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจาก หรือไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ ซึ่งบุคคลใด โดยข่มขู่ ใช้กำลังบังคับ ลักพาตัว ฉ้อฉล และใช้อำนาจโดยมิชอบ ใช้อำนาจครอบงำบุคคลด้วยเหตุที่อยู่ในภาวะอ่อนต้อย ทางร่างกาย จิตใจ (ความผิดตาม พรบ.ปราบปรามการค้ามนุษย์ พศ.2ร51 มาตรา 6, มาตรา 6/1 , มาตรา 13 และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา "

"ส.ต.ท.หญิง" มอบตัว ทารุณอดีตทหาร "บิ๊กโจ๊ก"รุดสอบ สั่งดำเนินคดีเฉียบขาด

ขณะที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐาน รอง ผอ.ศพดส.ตร. ได้เดินทางมาสอบปากคำในเบื้องต้น พร้อมกล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่ประชาชน และสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้ชับให้มีความละเอียดรอบครอบ ในการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งเร่งรัดให้มีการดำเนินการให้ความช่วยเหลือเหยื่อ ให้ได้รับความยุติธรรม 


ในกรณีของตัวตำรวจหญิง ซึ่งได้มอบตัวแล้วนั้น จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเด็ดขาด นอกจากนี้จะให้ทางต้นสังกัดพิจารณาโทษทางวินัย เพื่อมิให้เกิดการกระทำผิดในลักษณ์ดังกล่าวอีกต่อไป 

 

พล.ต.ท สุรเชษฐ์ ยังเปิดเผยภายหลังสอบปากคำ ส.ต.ท.หญิง ด้วยว่า ส.ต.ท.หญิง รับสารภาพว่า ทำร้ายร่างกายจริง โดยอ้างว่า มีอาการไม่สามารถควบคุมตัวเอง และนำใบรับรองแพทย์ จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ โดยในใบรับแพทย์ระบุว่า ส.ต.ท.หญิง มีอาการควบคุมตัวเองไม่ได้เป็นระยะๆ และรับการรักษาต่อเนื่องมาประมาณ2ปี แต่ไม่ได้ระบุว่า เป็นโรคอะไร

"ส.ต.ท.หญิง" มอบตัว ทารุณอดีตทหาร "บิ๊กโจ๊ก"รุดสอบ สั่งดำเนินคดีเฉียบขาด

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านนการประกันตัว และเตรียมนำตัวไปค้นบ้าน เพื่อหาอุปกรณ์ในการใช้ทำร้ายร่างกาย และในวันจันทร์นี้ จะเข้ารายงานตัวต่อ ที่ กองบังคับการตำรวจสันติบาล1 หลัง กอ.รมน.ภ.4 ส่วนหน้า โอนกลับต้นสังกัดต่อไป

 

สำหรับคดีนี้  พล.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร., ผอ.ศพคส.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐาน รอง ผอ.ศพดส.ตร. ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ  รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง จึงต้องเร่งทำความจริงให้กระจ่ง และกำชับให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเคร่งครัด 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ปิติ นฤตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี และชุดปฏิบัติการ ศพดส.ตร. ออกสืบสวนติดตามคดีอย่างเร่งด่วน และให้นำผู้เสียหายเข้าสู่กระบวนการคัดแยกเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ร่วมกับสหวิซาชีพ เพื่อพิจารณารายละเอียดพฤติการณ์ให้ครบถ้วน

"ส.ต.ท.หญิง" มอบตัว ทารุณอดีตทหาร "บิ๊กโจ๊ก"รุดสอบ สั่งดำเนินคดีเฉียบขาด

จากการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่า ผู้ก่อเหตุคือ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อายุ 43 ปี ผบ.หมู่ กก.4 บก.1 และจากการสอบปากคำ น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ทราบว่า ตนเองรู้จักกับผู้ต้องหามาเป็นเวลานานหลายปี โดยก่อนหน้านี้ได้มาช่วยผู้ต้องหาทำงานที่ร้านกาแฟ ก่อนจะปิดตัวลงในภายหลัง เนื่องจากขายไม่ดี 

 

ต่อมาผู้ต้องหาแจ้งว่า จะฝาก น.ส.เอ เข้ารับราชการทหาร โดยเรียกเงินคำดำเนินการ จำนวน 5 แสนบาท ซึ่งตนนั้นได้จ่ายให้ไปแล้วบางส่วน เหลือยอดหนี้ที่ผู้ต้องหาต้องการอีก 240,000 บาท โดยได้หักออกจากเงินเดือน หลังเข้ารับราชการแล้ว เหลือเพียงเดือนละ 3,000 บาทต่อเดือน 

 

จากนั้นผู้ต้องหาได้ย้าย น.ส.เอ ไปช่วยราชการ และบังคับให้ น.ส.เอ มาทำงานอยู่ที่บ้านของผู้ต้องหา โดยทำหน้าที่ทำความสะอาดบ้าน ขับรถ ดูแลเรื่องอาหารการกิน และอื่นๆ ตามที่ผู้ต้องหาสั่ง เมื่อ น.ส.เอ ทำสิ่งใดไม่ถูกใจ ก็มักจะถูกผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นตบตีตามร่างกาย ใช้ไม้หน้าสามตีตามเนื้อตัว ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าช๊อตตามร้างกาย ต่อมาผู้ต้องหาได้บังคับให้ น.ส.เอ ลาออกจากทหาร พร้อมกับข่มขู่ว่า หากไม่ทำตามจะทำร้ายร่างกายอีก 

 

ทำให้ น.ส.เอ ต้องตัดใจยืนหนังสือลาออกจากราชการ เมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา แต่ผู้ต้องหายังบังคับ และทำร้ายร่างกาย น.ส.เอ เรื่อยมา จนกระทั่ง น.ส.เอ ได้มาขอความช่วยเหลือจากทางบ้าน เพื่อให้พาเข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด

"ส.ต.ท.หญิง" มอบตัว ทารุณอดีตทหาร "บิ๊กโจ๊ก"รุดสอบ สั่งดำเนินคดีเฉียบขาด

ภาพข่าวโดย : สายชล ศรีนวลจัทร์

logoline