svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วิสามัญ "โมท ดาวดำ" เอเย่นค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังดวลปืนตำรวจขณะจับกุม

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจวิสามัญ "โมท ดาวดำ" เอเย่นค้ายาบ้ารายใหญ่ จ.กาญจนบุรี หลังถูกขยายผลเข้าจับกุม แต่ขัดขืนชักปืนยิงสู้ ค้นรถพบยาบ้าเกือบ 20,000 เม็ด ปืน 2 กระบอก พร้อมเงินสดอีกเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (17 ส.ค.) เมื่อเวลา 14.10 น. พนักงานสอบสวน สภ.สํารอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุยิงกัน และมีรถตกลงไปในคลองชลประทาน เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบริมคลองชลประทาน พื้นที่หมู่ 8 ต.พังตรุ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี 

 

หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านนับร้อยคนกำลังยืนมุมดูเหตุการณ์กันอยู่ด้วยความตื่นเต้น ซึ่งบริเวณถนนพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว หมายป้ายแดงนครปฐม จอดอยู่ ในสภาพรถด้านหน้ามีร่องรอยการชนชนพังเสียหาย ขณะที่ด้านท้ายรถมีรอยรูกระสุนปืนอยู่ที่กระจกหลังเป็นจำนวนมาก 

 

โดยรถเก๋งคันดังกล่าว เป็นรถของ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งได้ทำการขยายผลการจับกุมยาเสพติด มายังบ้านของเอเย่นค้ายาบ้ารายใหญ่ในเขต อ.ท่าม่วง 
 

 

วิสามัญ "โมท ดาวดำ" เอเย่นค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังดวลปืนตำรวจขณะจับกุม

วิสามัญ "โมท ดาวดำ" เอเย่นค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังดวลปืนตำรวจขณะจับกุม

ส่วนรถที่ตกลงไปในคลองชลประทาน เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สี่ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ 7432 กาญจนบุรี ซึ่งเป็นรถของนายชัยวิทย์ สิริอธิพร หรือ โมทย์ ดาวดำ อายุ 30 ปี เอเย่นค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และราชบุรี 

พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผู้กำกับการ สภ.บ้านโป่ง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.บ้านโป่ง ได้สืบสวนขยายผลการจับกุมผู้เสพยาเสพติด และผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จนสืบทราบถึงพฤติกรรมของนายชัยวิทย์ หรือ โมทย์ ดาวดำ ที่ทำตัวเป็นเอเย่นผู้จำหน่ายยาบ้ารายใหญ่ให้กับผู้ค้ารายย่อยในเขตพื้นที่ อ.บ้านโป่ง และอีกหลายอำเภอใน จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขยายผลการจับกุมมายังบ้านของนายโมทย์ ในพื้นที่ ต.พังตรุ อ.ท่าม่วง

 

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะของนายโมทย์ ขับออกมาจากไร่ จึงได้พยายามเรียกให้จอดรถเพื่อจะได้เข้าทำการตรวจค้น แต่ นายโมทย์ เห็นรถของตำรวจ ได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวยิงเข้าใส่รถของตำรวจจำนวน 3 นัด ก่อนพยายามขับรถพุ่งชนเพื่อจะหลบหนี ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนไปหลายนัด ก่อนที่รถของนายโมทย์ จะเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทานบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว
 

 

วิสามัญ "โมท ดาวดำ" เอเย่นค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังดวลปืนตำรวจขณะจับกุม

พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผู้กำกับการ สภ.บ้านโป่ง

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้ดำน้ำลงไปใช้ลวดสลิงผูกติดกับท้ายรถยนต์กระบะของ นายโมทย์ ที่จมอยู่ก้นคลองชลประทาน และใช้รถลากพยายามดึงรถขึ้นมาจากน้ำ พบว่า มีถุงพลาสติกกระสอบถุงปุ๋ยหลายถุงลอยออกมาจากรถ อาสาสมัครชุดประดาน้ำจึงได้ว่ายเข้าไปเก็บถุง ตรวจสอบ พบว่า ภายในกล่องพลาสติกสีดำ มียาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกถุงละ 100 เม็ดซุกซ่อนอยู่จำนวน 3 ถุง รวม 300 เม็ด และยังพบอุปกรณ์การเสพยาอีกจำนวนมากอยู่ภายในถุงปุ๋ย 

 

จากการตรวจสอบสภาพรถ พบร่องรอยกระสุนเข้าที่บริเวณกระจกหน้าบริเวณที่นั่งฝั่งคนขับจำนวน 1 นัด รูกระสุนเจาะเข้าที่บริเวณประตูหน้าฝั่งผู้โดยสารด้านซ้ายจำนวน 1 นัด ประตูหลังฝั่งผู้โดยสารด้านซ้ายจำนวน 3 นัด และพบร่างของนายโมทย์ นั่งเสียชีวิตติดอยู่บริเวณเบาะคนขับ โดยบาดแผลถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณกลางกะโหลกศีรษะจำนวน 1 นัด เสียชีวิตทันที

 

นอกจากนี้ภายในรถ ยังพบอาวุธปืนแบบลูกโม่จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนแบบ automatic อีกจำนวน 1 กระบอกตกอยู่ใกล้กับร่างของนายโมทย์ และเบาะด้านหลังพบถุงบรรจุยาเสพติดจำนวนเกือบ 20,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน และรอให้เจ้าหน้าที่อัยการจังหวัด นายอำเภอท่าม่วง แพทย์ และผู้แทนฝ่ายตำรวจเข้าตรวจสอบพร้อมกันอีกครั้งหนึ่ง

 

 

วิสามัญ "โมท ดาวดำ" เอเย่นค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังดวลปืนตำรวจขณะจับกุม

 

 

พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จากข้อมูลที่ได้รับมาพบว่า นายโมทย์ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเป็นเอเย่นค้ายาบ้ารายใหญ่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวจริง หลังจากนี้ก็จะได้มีการสืบสวนขยายผลเพื่อดูว่า ยังมีเครือข่ายของนายโมทย์ อยู่ในพื้นที่อีกจำนวนเท่าใด รวมถึงตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่ หากพบว่าเกี่ยวข้องก็จะได้ดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการยึดทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป 

 

 

พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี
 

 

 

logoline