svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติโวย ตร.ทำเกินกว่าเหตุรัว 3 นัด วิสามัญฯ หนุ่มอุบลฯ ขณะจับยาบ้า

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติโวย ตร.ทำเกินกว่าเหตุรัว 3 นัด วิสามัญฆาตกรรมหนุ่มอุบลฯ ขณะจับยาบ้า ด้านตำรวจยืนยันทำเพื่อป้องกันตัวไม่มีเจตนายิง

นายคาร ระเม็ก อายุ 64 ปี พร้อมญาติพี่น้องมารับศพนายสังวาลย์ ระเม็ก อายุ 42 ปี ชาวบ้านโนนเจริญ หมู่ 7 ต.บ้านตูม อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี จากแผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ซึ่งเสียชีวิตจากการถูก ส.ต.อ.คมกฤษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบของ สภ.นาจะหลวย ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่แขนซ้ายและแขนขวา รวมทั้งที่หน้าอกรวมทั้งหมด 3 นัด กลับบ้านไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

 

โดยนายคาร บิดาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 1 ส.ค.ชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบของ สภ.นาจะหลวย จำนวน 4-5 คน แต่งกายนอกเครื่องแบบเข้ามาจับกุมนายอรุณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของคนตายที่มีพฤติกรรมเสพและขายยาบ้าบริเวณกลางทุ่งนาด้านทิศเหนือของหมู่บ้านโนนเจริญ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมมีการเตะ ถีบ และจับน้องชายของคนตายกดลงกับท้องร่องคันนา
ญาติโวย ตร.ทำเกินกว่าเหตุรัว 3 นัด วิสามัญฯ หนุ่มอุบลฯ ขณะจับยาบ้า

นายสังวาลย์ คนตายที่กำลังใช้มีดดายหญ้ายาวประมาณ 70 เซนติเมตร อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เห็นน้องถูกทำร้าย และไม่ทราบว่าทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ เพราะแต่งตัวนอกเครื่องแบบ วิ่งตรงเข้ามาใช้มีดดายหญ้าขัดขวาง ทำให้ ส.ต.อ.คมกฤษณ์ หนึ่งในชุดจับกุมใช้ปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าใส่คนตายจำนวน 3 นัด จนเสียชีวิตดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าป้องกันตัวที่คนตายจะใช้มีดเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ เพราะแค่ยิงเข้าใส่แขน ขา หรือลำตัวเป็นการเตือนแค่นัดเดียวก็น่าจะพอ ไม่ต้องยิงถึง 3 นัด จึงต้องการขอความยุติธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ที่เกินกว่าเหตุในครั้งนี้ด้วย นายสังวาลย์ ยอมรับว่า นายอรุณ ซึ่งเป็นน้องชายคนมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจริง และหลังเกิดเหตุก็ได้หลบหนีออกไปจากพื้นที่แล้ว
ญาติโวย ตร.ทำเกินกว่าเหตุรัว 3 นัด วิสามัญฯ หนุ่มอุบลฯ ขณะจับยาบ้า

ด้าน พ.ต.อ.วีระพันธ์ นาคสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาจะหลวย เปิดเผย ว่าในวันเกิดเหตุชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบของ สภ.นาจะหลวย ได้รับรายงานจากสายลับว่ามีการมั่วสุมและจำหน่ายยาเสพติดภายในเถียงนาบ้านโนนเจริญ ตำบลตูม อำเภอนาจะหลวย จึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นเถียงนาอยู่ห่างจากถนนประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจสอบเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใกล้ถึงเถียงนาดังกล่าวได้มีชาย 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือนายสังวาลย์ ผู้ตาย และนายอรุณวิ่งออกมาจากเถียงนาโดยแยกกันไปคนละทาง นายอรุณมีกระเป๋าสะพายข้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าอาจจียาเสพติดจึงได้ไล่ติดตามจนถึงกลางทุ่งนา ก่อนจะจับนายอรุณกดลงกับพื้นเพื่อใส่กุญแจมือ เมื่อนายสังวาลย์เห็นน้องชายถูกจับจึงได้คว้ามีดพร้าวิ่งเข้าหา ส.ต.อ.คมกฤษณ์ทำให้ส.ต.อ.คมกฤษณ์ ต้องยิงปืนขู่ลงพื้น 1 นัด พร้อมทั้งผลักนายอรุณออกจากตัว ก่อนจะถอยหลังแล้วลื่นล้มทำให้นายสังวาลง้างมีดฟัน บริเวณศีรษะของส.ต.อ.คมกฤษณ์ จึงได้ใช้เท้ายันไว้ทำให้มีดถูกบริเวณหัวเข่า แต่นายสังวาลย์ยังมีท่าทีที่จะฟันซ้ำส.ต.อ.คมกฤษณ์ จึงได้ยิงสวนขึ้นไป2นัด ทำให้นายสังวาลย์ล้มลงทันทีนายอรุณเมื่อเห็นพี่ชายถูกยิงล้มจึงได้วิ่งหลบหนี ต่อมาส.ต.อ.คมกฤษณ์ เห็นว่านายสังวาลหมดสติจึงได้ทำการปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ญาติโวย ตร.ทำเกินกว่าเหตุรัว 3 นัด วิสามัญฯ หนุ่มอุบลฯ ขณะจับยาบ้า

จากการตรวจสอบกระเป๋าสะพายข้างที่ยึดได้จากนายอรุณพบภายในมียาบ้าจำนวน95เม็ดเงินสดกว่า3,000บาทเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แพทย์เวรโรงพยาบาลนาจะหลวยร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะส่งแผนกนิติเวชเพื่อผ่าชันสูตรประกอบสำนวนในคดี

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหานายสำราญ ผู้ตาย3ข้อหาคือร่วมกันกับพวกที่หลบหนีครอบครองยาเสพติดประเภทที่1ยาบ้าร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ส่วนส.ต.อ.คมกฤษณ์เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยอ้างเหตุป้องกันตัวขณะปฏิบัติหน้าที่ส่วนนายอรุณที่อยู่ระหว่างหลบหนีและเป็นคู่ถือกระเป๋าดังกล่าวเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นนายคารพร้อมญาติได้นิมนต์พระ 1 รูป พร้อมหุ่นฟางออกไปเชิญวิญญาณของนายสังวาลย์ กลับบ้านท่ามกลางเสียงวิพากวิจารณ์ของชาวบ้านที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

ภาพ/ข่าว - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี
 

logoline