svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นาทีชีวิต ! แม่ช็อกคาโรงพัก เยี่ยมลูกถูกจับยาบ้า กู้ภัยปั๊มหัวใจหวิดดับ

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาทีชีวิต ! แม่ช็อกคาโรงพักระยอง ขณะเยี่ยมลูกชายที่ถูกจับเสพยาบ้า ตำรวจเรียกกู้ภัยมาปั๊มหัวใจยื้อชีวิต หลังหัวใจหยุดเต้น

วานนี้ (10ส.ค.65) เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบได้เรียกให้หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางมาที่ สภ.เมือง ระยอง เพื่อช่วยเหลือ นางบุญยาภรณ์ หอมรื่นรมย์ อายุ 48 ปี ที่เกิดอาการช็อกหมดสติ อยู่บนบันไดขั้น3ภายในโรงพัก

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพร้อมด้วยอุปกรณ์ช่วยเหลือ ได้เดินทางมาถึง จึงรีบขึ้นไปช่วยเหลือ พบ ร่างของ นางบุญยาภรณ์ นอนหมดสติคาอยู่บนบันได ชั้นที่ 3 ของโรงพัก สภ.เมืองระยอง ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหัวใจหยุดเต้นแล้ว จึงรีบทำ ซีพีอาร์ ช่วยเหลือชีวิตทันที ท่ามกลางความตื่นตระหนกของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยเอาใจช่วย โดยใช้เวลาปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 30 นาที ก็สามารถกู้ชีวิตของ นางบุญยาภรณ์ กลับมาได้ ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ บุตรสาวของนางบุญยาภรณ์ ก่อนที่จะรีบนำตัวส่งรักษา ที่ รพ.ระยอง ทันที

 

นาทีชีวิต ! แม่ช็อกคาโรงพัก เยี่ยมลูกถูกจับยาบ้า  กู้ภัยปั๊มหัวใจหวิดดับ

จากการสอบถาม น.ส.จุทามาศ ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทาง มากับนางบุญยาภรณ์ มารดา เพื่อมาเยี่ยม น้องชาย ชื่อ นาย ธนาวัฒน์ (สงวนนามสกุล)อายุ 29 ปี ที่โดนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวมาในข้อหาเสพยาเสพติด ที่ ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง โดยถูกนำตัวไปสอบสวนบนชั้น 4 สภ.เมือง ระยอง ได้บอกกับแม่ว่าอย่าขึ้นไป เพราะสูง เกรงว่าแม่จะไม่ไหว เพราะแม่ป่วยเป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน แต่ด้วยความที่แม่ห่วงลูกชายแม่จึงไม่ยอมฟัง เดินขึ้นไปทันที เมื่อเจอลูกแล้วได้พูดคุยว่ากล่าวว่า ขณะที่กำลังเดินลงมาจากชั้น 4 พอมาถึง ชั้น 3 ตรงบันได จู่ๆแม่ก็ลมจับหน้าอกแล้วก็ล้มฟุบลงไปหมดสติ เหมือนกับหัวใจหยุดเต้น ขณะนั้นทำอะไรแทบไม่ถูก จึงร้องขอความช่วยเหลือ โดยทาง ร.ต.อ.ชัยณรงค์ เขียวหวาน ได้เดินลงมาพบเห็น และ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลมาช่วยเหลือทันที จนทำให้แม่รอดชีวิตกลับมา ดีใจมาก และ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยแม่จนฟื้นกลับมา ส่วนน้องชายก็ต้องปล่อยให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

นาทีชีวิต ! แม่ช็อกคาโรงพัก เยี่ยมลูกถูกจับยาบ้า  กู้ภัยปั๊มหัวใจหวิดดับ

สำหรับอาการของ นางบุญยาภรณ์ ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ระยอง ร.ต.อ.ชัยณรงค์ เขียวหวาน รอง สว. ( ป ) สืบสวน อบายมุขและยาเสพติด สภ.เมืองระยอง กล่าว ว่ารู้สึกตกใจอย่างมาก เมื่อเห็นเหตุการณ์ต่อหน้า เพราะทางตนเองก็ทราบว่าลูกสาว บอกแม่แล้วว่าอย่าขึ้นมาหาน้องชายเลย แต่แม่ไม่ฟังด้วยความรัก และเป็นห่วงลูกชายแต่ยังคงดื้อทนเดินขึ้นมาด้วยความเป็นเป็นห่วงและรักลูก พอทราบว่าทางเจ้าหน้าตำรวจสอบสวนและทางลูกชายสารภาพว่าเสพยามาจริงต้องส่งทางรพ.ระยองหาสารเสพติดว่ามีจริงหรือไม่ เพื่อรอผลตรวจ ขณะเดินทางลงบันไดกลับบ้านกลับวูบลงหมดสติหยุดหายใจ โชคดีกู้ภัยมาช่วยเหลือไว้ทัน

 

นาทีชีวิต ! แม่ช็อกคาโรงพัก เยี่ยมลูกถูกจับยาบ้า  กู้ภัยปั๊มหัวใจหวิดดับ

logoline