svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.บ้านโป่ง ลงทุนปลอมเป็นพระ จับขายยาบ้าในวัดดัง

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.บ้านโป่ง ลงทุนปลอมเป็นพระไปจับขายยาบ้า หลังได้รับแจ้งมีการซื้อขายยาบ้าเกลื่อนวัดดัง งานนี้ตะครุบตัวได้คาวัด

วันนี้ (9 ส.ค.) พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผู้กำกับการ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เปิดเผยถึงคลิปภาพเหตุการณ์ปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บ้านโป่ง ที่ปลอมตัวแต่งเป็นพระสงฆ์ ล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายาเสพติด บริเวณหน้าร้านขายของชำ ภายในวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง ว่า การจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา 
 

หลังตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายภายในวัดบ่อยครั้ง  จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.วิรัช ขวัญชู รองสารวัตรปราบปราม ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บ้านโป่ง วางแผนล่อซื้อยาบ้า  มีการนัดแนะส่งมอบยาบ้าที่บริเวณหน้าร้านขายของชำภายในวัด โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปซุ่มรออยู่รอบ ๆ พร้อมทั้งวางแผนให้ ด.ต.เกษม ดวงมา หนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ไปขอยืมผ้าสบงและอังสะของพระในวัดมาสวมใส่ ปลอมตัวเป็นพระ ไปยืนอยู่ตรงจุดนัดหมายส่งยาเสพติด  

 

ตร.บ้านโป่ง ลงทุนปลอมเป็นพระ จับขายยาบ้าในวัดดัง
 

ต่อมา นายอิทธิพร หรือโชค พลเรียบ อายุ 29 ปี และนายวิโรจน์ หรือ อ๊อฟ สนธิสาขา อายุ 31 ปี ชาว ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง พากันขับขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1กว - 9336 ราชบุรี เข้ามาหน้าร้านขายของชำ ด.ต.เกษม ซึ่งปลอมเป็นพระยืนรออยู่ จึงกระโดดเข้าตะครุบตัวคนทั้ง 2 ไว้  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มรอได้ตรงเข้าช่วยกันจับกุมตัว  จากการตรวจค้นพบยาบ้า 5 เม็ดในตะกร้าหน้าจักรยานยนต์ และพบอีก 29 เม็ดในกระเป๋าเสื้อของ นายอิทธิพร รวมยาบ้าทั้งหมด 34 เม็ด

 

 

ตร.บ้านโป่ง ลงทุนปลอมเป็นพระ จับขายยาบ้าในวัดดัง
 

สอบสวน นายอิทธิพร รับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายต่อ ไม่ทราบนามสกุล บ้านอยู่หนองตะแคง โดยรับมาครั้งละ 50 -100 เม็ด ในราคาเม็ดละ 20 บาท แล้วนำมาจำหน่ายให้ผู้เสพอีกต่อหนึ่ง ในราคาเม็ดละ 30 - 40 บาท และส่วนหนึ่งเก็บไว้เสพเอง กระทั่งได้รับการติดต่อซื้อยาบ้า จำนวน 5 เม็ด จึงชักชวน นายวิโรจน์ พากันขี่จักรยานยนต์ นำยาบ้ามาส่งที่หน้าร้านขายของขำภายในบริเวณวัด และถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ 

 

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 คน ว่าร่วมกันจำหน่าย (โดยการขาย) ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าในบริเวณสถานอันเป็นที่เคารพในทางศาสนา โดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการต่อไป

 

 

ตร.บ้านโป่ง ลงทุนปลอมเป็นพระ จับขายยาบ้าในวัดดัง

logoline