svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล่าข้ามจังหวัด “คู่รัก” ขับรถแหกด่าน ยิงสกัดจับหญิงได้ – ชายชิ่งหนีเข้าป่า

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไล่ล่าระทึกข้ามจังหวัด “หนุ่ม – สาว” พกยาบ้า 113 เม็ด ขับกระบะแหกด่านจากหนองคายเข้าอุดรธานี ตำรวจยิงสกัดสุดท้ายจับฝ่ายหญิงได้ แต่ฝ่ายชายชิ่งหนีเข้าป่า

วานนี้ (12 ส.ค. 65) เวลา 23.00 น. ร.ต.อ.พิทักษ์ พรหมซ้าย รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานีว่า มีผู้ต้องสงสัยเป็นชายหญิง ขับกระบะอัพฟอร์ด แรนเจอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน อุดรธานี คาดว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย หลบหนีด่านตรวจบ้านหนองสองห้อง ถนนมิตรภาพ (หนองคาย-อุดรธานี ) อ.เมือง จ.หนองคาย มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี ในสภาพยางล้อหลังแตกช่วยสกัดรถไว้ด้วย จึงนำกำลังไปสกัดบริเวณสี่แยกบายพาสหนองคาย

 

ล่าข้ามจังหวัด “คู่รัก” ขับรถแหกด่าน ยิงสกัดจับหญิงได้ – ชายชิ่งหนีเข้าป่า

 

พบรถกระบะคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูง ล้อหลังด้านขวาแตก และเลี้ยวไปทางบายพาสสกลนคร จึงได้ขับติดตาม พร้อมกับแจ้งวิทยุสกัดตามเส้นทาง ซึ่งรถคันดังกล่าวได้จอดกลางถนนอุดรธานี –สกลนคร บ้านโนนขมิ้น ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี โดยคนขับเป็นผู้ชายได้เปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะริมทาง โดยยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัดหายเข้าไปในความมืด ตำรวจจึงได้เข้าตรวจค้นรถพบ น.ส.ซ่อนกลิ่น พิทักษ์ อายุ 29 ปี นั่งอยู่ในรถปิกอัพ ตรวจค้นพบยาบ้า 113 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปโรงพัก แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ใครอบครองโดยผิดกฎหมาย” จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนนายวงศกรฯ ที่หลบหนีไปจะได้รวบรวมพยานและหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ล่าข้ามจังหวัด “คู่รัก” ขับรถแหกด่าน ยิงสกัดจับหญิงได้ – ชายชิ่งหนีเข้าป่า

 

จากการสอบสวน น.ส.ซ่อนกลิ่น ให้การรับสารภาพว่า ตนและแฟนหนุ่มชื่อนายวงศกร ยาวะมาด หรือแหล่ อายุ 30 ปี ขับรถกระบะแหกด่านตรวจที่บ้านหนองสองห้อง อ.เมือง จ.หนองคาย หลบหนีจริง เพราะว่ามียาบ้า โดยตนเคยถูกจับข้อหาครอบครองยาบ้าติดคุกที่เรือนจำ จ.สกลนคร 2 ปี 10 เดือน พ้นโทษเมื่อปี 2564 ส่วนนายวงศกร แฟนหนุ่มเคยถูกจับครอบครองยาบ้า ติดคุกที่เรือนจำ จ.อุดรธานี 2 ปี 45 เดือน เพิ่งพ้นโทษปีนี้ ซึ่งพวกตนรู้จักด้วยการเขียนจดหมายติดต่อกันระหว่างติดคุก เมื่อพ้นโทษออกมาจึงคบหาเป็นแฟนกันได้ 2 เดือน และเย็นวันนี้นายวงศกร ได้ขับมารับตนที่บ้าน บอกว่าจะไปหาเพื่อนที่ จ.หนองคาย ขากลับได้ขับรถแหกด่านตรวจ เพราะมียาบ้าในรถ แม้ว่ายางรถจะแตก แต่ก็ขับมาจนถึงอุดรธานีก่อนทิ้งรถหลบหนีไป

 

ด้าน ร.ต.อ.ผดุงเกียรติ สายคำภา รอง สว.จร.สภ.เมืองหนองคาย เปิดเผยว่า ขณะตั้งด่านตรวจความมั่นคงถนนมิตรภาพ (หนองคาย-อุดรธานี ) บริเวณบ้านหนองสองห้อง อ.เมือง จ.หนองคาย พบว่ามีรถกระบะต้องสงสัยขับมาช่องทางขวา แล้วเปลี่ยนเข้าไปในช่องทางซ้าย เลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมันก่อนถึงด่านตรวจ และจอดอยู่ในปั๊มเป็นเวลานานไม่ยอมออกมา จึงได้เข้าตรวจสอบ ซึ่งคนขับเป็นชายทำท่าจะไปเข้าห้องน้ำแต่ก็ไม่เข้า จากนั้นได้ขับรถออกมาจากปั๊มน้ำมันฝ่าด่านมุ่งหน้ามาทาง จ.อุดรธานี ตำรวจได้โยนเหล็กสต๊อปเข้าท้องรถ ทำให้ล้อหลังด้านซ้ายเหยียบและยางรั่ว และตำรวจได้ขับรถติดตามมาพร้อมกับวิทยุประสานมายัง สภ.เมืองอุดรธานี ให้ช่วยสกัด เมื่อมาถึงบ้านโนนขมิ้นรถยางแตกขับต่อไม่ได้จึงจอดรถ ชายคนขับวิ่งข้ามฝั่ง พร้อมยิ่งปืนขึ้นฟ้าเบิกทางเพื่อหลบหนีทิ้งผู้หญิงที่นั่งมาด้วยไว้ในรถ ตำรวจจึงได้ตรวจค้นพบยาบ้า 113 เม็ด

 

ล่าข้ามจังหวัด “คู่รัก” ขับรถแหกด่าน ยิงสกัดจับหญิงได้ – ชายชิ่งหนีเข้าป่า

 

ส่วน นางแอ๋ม ผู้ดูแลร้านขายอาหาร คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนนั่งอยู่ในร้านริมถนนได้ยินเสียงรถเบรก จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 5-6 นัด จึงได้เข้าไปหลบในร้านเพราะกลัวโดนลูกหลง โดยลูกชายนั้นมองเห็นผู้ชายเป็นคนขับรถ และเปิดประตูวิ่งลงจากรถหลบหนีเข้าป่าไป

 

ล่าข้ามจังหวัด “คู่รัก” ขับรถแหกด่าน ยิงสกัดจับหญิงได้ – ชายชิ่งหนีเข้าป่า

 

 

 

 

logoline