svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพิฏฐ์" เปิดใจที่แรก เหตุผลชวนอึ้ง ทิ้ง"สร้างอนาคตไทย"ร่วมทัพ"พปชร."

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นิพิฏฐ์”  เปิดใจที่แรก เหตุผลลึก เบื้องหลังอำลา"สร้างอนาคตไทย" เข้าร่วมทัพ" พปชร.” เผยดีลสำคัญ ระหว่าง "คุณหญิงสุดารัตน์" กับ "สร้างอนาคตไทย" ด้วยเงื่อนไขบางอย่าง (มีคลิป)


13 ธันวาคม 2565 "นายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ" ซึ่งเคยร่วมเป็นสมาชิก"พรรคสร้างอนาคตไทย" โดยได้รับแต่งตั้งเป็นรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้  เปิดเผยต่อ "เนชั่นทีวี" ถึงเหตุผลสำคัญต้องตัดใจออกจาก"พรรคสร้างอนาคตไทย"เข้าร่วม"พรรคพลังประชารัฐ"  (พปชร.) ว่า เดิมเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมก่อตั้ง"พรรคสร้างอนาคตไทย" ซึ่งในช่วงแรก เราคิดกันว่า เราจะเป็นพรรคไม่สุดขั้ว แต่เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของพี่น้องประชาชน  หัวใจของพรรคเป็นพรรคแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ ภายใต้การนำโดย "นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์"   แต่เมื่อพรรคดำเนินงานไปได้ระยะหนึ่ง  มีการสำรวจโพล ออกมาไม่ค่อยดี 

 

อีกทั้งมีเงื่อนไข รัฐธรรมนูญเกี่ยวกับกติกาเลือกตั้ง ที่ไม่เอื้อพรรคเกิดใหม่และไม่เอื้อต่อพรรคเล็ก จึงมีความคิดควบรวมพรรค ซึ่งมีการพูดคุยกันมาตลอดระหว่าง พรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์  กับ พรรคสร้างอนาคตไทย

  นายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ  เปิดใจเนชั่นทีวี ถึงปมลึกตัดใจลาสร้างอนาคตไทย

 

"การควบรวมพรรคตรงนี้  ผมเองก็ระมัดระวังนะ  เพราะมีการหารือถึงการจัดโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่  โดยมีการพูดกันว่า  การจะกำหนดตำแหน่งอะไรว่าตอนหลังซี่งตรงนี้ผมได้แย้งมาตลอด โดยเขาบอกว่า ให้รับเงื่อนไขควบรวมไปก่อน และล่าสุดที่คุยกันตอนหลังเกี่ยวกับ การให้คุณหญิงสุดารัตน์  เป็นหัวหน้าพรรค โดยเป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับหนึ่ง ส่วนคุณสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับสอง ขณะที่ท่านอุตตม  และท่านสนธิรัตน์  จะไม่ขอรับตำแหน่ง  ตรงนี้ผมแย้ง  ผมเห็นว่าไม่ใช่แล้ว  ถ้าอย่างนี้ผมไม่โอเค   อีกทั้งลูกทีมผมไม่เห็นด้วย ก็คงต้องหาที่อยู่ใหม่  สุดท้าย ผมก็ได้รับการติดต่อจากพรรคพลังประชารัฐ  ผมก็บอกใครที่จะไปต่อกับผม ก็มา ผมจะมาที่นี่ (พปชร.)แล้ว"  นายนิพิฏฐ์ กล่าว

 

"นายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ"   อดีตสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยย้ายเข้าร่วมพปชร.

 

"ผมจึงจำเป็นต้องตัดสินใจ ออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย และโดยทันทีที่ผมสื่อสารเรื่องนี้ออกไป  ในทางการเมืองก็ทราบสัญญาณดังกล่าว ทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งคนมาติดต่อผมให้เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ"  นายนิพิฏฐ์  กล่าวกับเนชั่นทีวี  

 

"นายนิพิฎฐ์"  ยังได้กล่าวด้วยว่า เมื่อครั้งร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เตรียมผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ไว้พร้อมแล้ว อีกทั้ง เมื่อดูโอกาสความเป็นไปได้ของ"พรรคสร้างอนาคตไทย"คาดหวังจะได้ส.ส.ในส่วนภาคใต้มากกว่าพื้นที่อื่น โดยเราคัดผู้สมัคร 58 เขต 14 จังหวัด เบื้องต้น 30 คนที่ประเมินแล้ว สู้ได้  ส่วนที่อาจสู้ไม่ได้ คือ สตูล กระบี่ อย่างไรก็ตาม ในจำนวน 30 คน มีระดับเกรด เอ  8-9 คน ซึ่งเป็นความหวังค่อนข้างแน่นอน 

 

นิพิฏฐ์  อินทรสมบัต   อดีตสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดใจสาเหตุทิ้งพรรค ร่วมพปชร.

 

"แต่เมื่อผมออกมาจากพรรคสร้างอนาคตไทย จึงทำให้ ว่าที่ผู้สมัครที่คัดเลือกเอาไว้ ก็จะมาที่พรรคพลังประชารัฐด้วย แต่ เราบอกได้ไม่เต็มร้อย ว่าเมื่อโยกผู้สมัครเหล่านั้น มาแล้ว จะมาทับซ้อนกับผู้สมัครของพปชร. หรือไม่ ทั้งนี้ "พล.อ.ประวิตร" ได้แจ้งไว้ว่า ในส่วนพปชร. ที่เป็นส.ส. อยู่แล้วก็ให้ลงแข่งขันต่อไป ส่วนคนที่จะมาใหม่ รวมกับที่พปชร.คัดไว้ เอามาเทียบพิจารณากัน  หากไม่ยุติอาจต้องทำโพล ตัดสิน "นายนิพิฏฐ์ กล่าว

 

คลิป 1 >>>>"นิพิฏฐ์" เปิดปมลึกย้ายพรรค

 

คลิป 2 >>>>

 

คลิป 3 >>>> "นิพิฏฐ์ เผยยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคใต้

 

logoline