svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สะกิด"นายกฯ"รีบเคลียร์ปมนายทุนจีนบริจาคเงิน"พปชร."สุ่มเสี่ยงกม.ยุบพรรค

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพิฏฐ์" ชำแหละเป็นข้อๆ ภายหลัง สมศักดิ์ เทพสุทิน ออกมายอมรับ ได้รับเงินบริจาคนายทุนจีนเข้าพรรค"พปชร." จำนวน 3 ล้าน สุ่มเสี่ยงเข้าข่ายผิดกฎหมายถึงขั้นยุบพรรค จี้นายกฯเร่งเคลียร์ก่อนหมดความสง่างาม

 

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 65   "นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ"  รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย  ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ  แสดงความเห็น กรณีที่ นายสมศักดิ์  เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรมออกมายอมรับ นายทุนจีนได้บริจาคเงินเข้าพรรคพปชร. จำนวน 3 ล้าน  ในหัวข้อ "เงินบริจาค 3 ล้าน ให้พรรคพลังประชารัฐ เมื่อฝ่ายค้านไร้น้ำยา ต้องให้คนหิวแสงทำ"  

 

โดยมีเนื้อหาว่า     -เมื่อวาน ผมโพสต์เรื่อง คนจีนที่แปลงสัญชาติ และได้สัญชาติไทย บริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ 3,000,000 บาท มีความสุ่มเสี่ยงว่าจะผิดกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่ เรื่องนี้ หากฝ่ายค้านเข้มแข็ง หาความจริงไม่ยาก แต่เมื่อฝ่ายค้านมัวแต่เล่นกับสื่อ ก็คงต้องพึ่งบุคคลนอกวงการให้ตรวจสอบ เรื่องนี้จึงต้องพึ่ง"คนหิวแสง" จะเป็นใครก็แล้วแต่ ให้ติดตามแต่การตรวจสอบไม่ง่าย เพราะ

สะกิด"นายกฯ"รีบเคลียร์ปมนายทุนจีนบริจาคเงิน"พปชร."สุ่มเสี่ยงกม.ยุบพรรค

 

1.ข้อมูลทั้งหมดอยู่กับภาครัฐ อำนาจรัฐอยู่กับพรรคที่เป็นข่าว


2.คนอนุมัติให้แปลงสัญชาติ คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ ท่านมท.ต้องเปิดปากพูดว่า ตอนบริจาค ชาวจีนคนนี้ ยังถือ 2 สัญชาติหรือไม่ วันนี้ บ่ายๆ ท่านพูดเสียเถอะ หากยังถือ 2 สัญชาติ ท่านจะเพิกถอนสัญชาติหรือไม่ พูดเสียเถอะครับ

 

สะกิด"นายกฯ"รีบเคลียร์ปมนายทุนจีนบริจาคเงิน"พปชร."สุ่มเสี่ยงกม.ยุบพรรค

 

3.นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ถูกเสนอชื่อโดยพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคที่ได้รับเงินบริจาคจากชาวจีนคนนี้ ก็ไม่ง่ายที่หน่วยงานจะเปิดเผยข้อมูล


4.ธุรกิจของชาวจีน เงินทุนส่วนใหญ่เป็นของไทย หรือ ของจีน (อันนี้ตอบในใจท่านดูเอง) หากธุรกิจนี้ทุนส่วนใหญ่เป็นของจีน นิติบุคคลนี้ ก็เป็นนิมินีของคนสัญชาติจีน


5.เงิน 3,000,000 ที่บริจาคให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นเงินส่วนตัวของชาวจีนคนนี้ตามที่ปรากฎในหลักฐานการบริจาค หรือ เป็นเงินที่ถอนจากนิติบุคคลที่เป็นนอมินีของจีน หากเป็นดังนั้น ยุบพรรคแน่นอน



6.ชาวจีนที่แปลงสัญชาติรู้จักกับใครในพรรคพลังประชารัฐ จนบริจาค 3 ล้าน ไม่น่าเชื่อว่า ชาวจีนคนนี้ เดินทางมาที่พรรคพลังประชารัฐโดยไม่รู้จักใครเลย มาถึงพรรคแล้วเคาะประตูพรรค แล้วบอกว่า นำเงิน 3 ล้าน มาบริจาค โดยไม่รู้จักใครในพรรคเลย เป็นอย่างนั้นหรือ เพราะรัฐมนตรีสมศักดิ์ บอกว่า ไม่มีใครรู้จักคนจีนคนนี้


8. หากมีข้อเท็จจริง สุ่มเสี่ยงว่า นายกรัฐมนตรี ได้ตำแหน่งจากพรรคการเมืองที่ได้รับเงินบริจาคที่ยังเป็นที่น่าสงสัยตามสมควร ผมว่าท่านนายกรัฐมนตรีไม่สง่างามแล้วครับ ท่านต้องพูดอะไรสักอย่าง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพรรคที่สนับสนุนท่านเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ทำผิดกฎหมาย หรือ ไม่เลี่ยงกฎหมาย


-เรื่องนี้ ถ้าเกิดกับพรรคอื่น ไม่เกิน 7 วัน น่าจะมีข้อสรุป


-ผมขออภัยแฟนคลับ ผู้คลั่งไคล้"ลุงตู่" เรื่องนี้ให้มีการตรวจสอบเถอะครับ มันเป็นเรื่องลุงตู่ได้อำนาจมาด้วยวิธีการอย่างไร และ อยู่ในอำนาจอย่างไร เรื่องใหญ่ครับ


#ใครหิวแสง ทำเรื่องนี้เถอะ แสงเยอะเป็นประโยชน์กับชาติบ้านเมืองด้วย

 

สะกิด"นายกฯ"รีบเคลียร์ปมนายทุนจีนบริจาคเงิน"พปชร."สุ่มเสี่ยงกม.ยุบพรรค

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า   วันนี้ เวลา 13.00 น. "นายศรีสุวรรณ  จรรยา" เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมเดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบ พรรคพลังประชารัฐ กรณี รับเงินบริจาค จำนวน 3 ล้านบาท จากนายทุนผับจีน  ภายหลัง"นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" รมว.กระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ออกมายอมรับว่า "นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์" เจ้าของผับดังย่านยานนาวาที่ตำรวจบุกทลายปาร์ตี้ยาเสพติด มีชื่อบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐจำนวน 3 ล้านบาท เมื่อปี 2564

logoline