svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดภาพ “บิ๊กตู่” คัมแบ็คเก้าอี้นายกฯ ภารกิจแรกบัญชาการแก้น้ำท่วม

03 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประมวลภาพ “บิ๊กตู่” คัมแบ็คเก้าอี้นายกฯ ประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์น้ำท่วมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ ที่กระทรวงมหาดไทย

หลังจาก ศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ได้วินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ไปต่อในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ล่าสุดความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกฯ โดยช่วงเช้าได้ทำบุญใส่บาตรที่บ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 เหมือนทุกวัน 


จากนั้นในเวลา 9.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาที่กระทรวงมหาดไทย โดยยังคงใช้รถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร เพื่อเริ่มภารกิจแรก ในการเป็นประธานการประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ณ ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย ถนนอัษฎางค์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เปิดภาพ “บิ๊กตู่” คัมแบ็คเก้าอี้นายกฯ ภารกิจแรกบัญชาการแก้น้ำท่วม

ทั้งนี้ในเวลา 9.30 น. ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าไปสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ให้การต้อนรับ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ
เปิดภาพ “บิ๊กตู่” คัมแบ็คเก้าอี้นายกฯ ภารกิจแรกบัญชาการแก้น้ำท่วม เปิดภาพ “บิ๊กตู่” คัมแบ็คเก้าอี้นายกฯ ภารกิจแรกบัญชาการแก้น้ำท่วม

เปิดภาพ “บิ๊กตู่” คัมแบ็คเก้าอี้นายกฯ ภารกิจแรกบัญชาการแก้น้ำท่วม เปิดภาพ “บิ๊กตู่” คัมแบ็คเก้าอี้นายกฯ ภารกิจแรกบัญชาการแก้น้ำท่วม

 

 

โดยได้เปิดโอกาสให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้รายงานและชี้แจงสถานการณ์น้ำคนละประมาณ 5 นาที โดยจังหวัดที่มีคิวในการรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ประกอบด้วย เชียงใหม่ เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ อุบลราชธานี และนครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงกระทรวงมหาดไทย ได้โบกมือทักทายสื่อมวลชน ด้วยสีหน้าเรียบเฉย และทักทายผู้บริหารที่เข้ามารอต้อนรับ และภายหลังการประชุมเสร็จ พล.อ.อนุพงษ์ ยังได้จัดเตรียมอาหารกลางวัน เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อไว้รับรอง พล.อ.ประยุทธ์ หลังการประชุมด้วย
 

logoline