svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ชี้ ยังทำหน้าที่อยู่ก็จะทำให้ดีที่สุด ปัดตอบทุกปมการเมือง

03 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เริ่มผ่อนคลาย ทักทายสื่อและให้สัมภาษณ์ เผยยังทำหน้าที่อยู่ก็จะทำให้ดีที่สุด ปัดตอบทุกประเด็นการเมือง มีแผนลงพื้นที่น้ำท่วมให้กำลังใจประชาชน

3 ตุลาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำ ร่วมกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศว่า ตนในฐานะนายกรัฐมนตรีก็ต้องติดตามให้กำลังใจ พร้อมชื่นชมผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานที่ผ่านมา ส่วนหลังจากนี้ได้เตรียมแผนการลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและให้กำลังใจประชาชน

 

ประเดิมงานแรกหลังหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ประชุมรับทราบสถานการณ์น้ำท่วมและแนวทางการแก้ปัญหา

พร้อมกล่าวว่า แผนก็คือแผน ถ้ายังไม่ไปก็คือแผน เพราะต้องดูสภาพอากาศด้วย ต้องคิดตรงนี้ไปก็ไม่อยากเป็นภาระให้ใครทั้งสิ้น เพราะเป็นการดูแลประชาชนโดยภาพรวม

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากประชาชนต้องการจะเดินทางมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ในการกลับมาปฏิบัติหน้าที่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็รับรู้ว่าหลายคนให้กำลังใจตนอยู่แล้ว ก็ขอบคุณมากๆ แต่อย่าทำให้เป็นภาระเลย ตราบใดที่ตนยังทำหน้าที่อยู่ก็จะทำให้ดีที่สุด

 

ประเดิมงานแรกหลังหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ประชุมรับฟังสถานการ์น้ำท่วม

 

 

ถามถึงการเดินหน้าทำงานต่อ หลังศาลวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี และเวลาที่เหลือ นายกรัฐมนตรีได้ระบุสั้นๆ ว่า "อนาคต ก็คือ อนาคต"

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามเกี่ยวกับประเด็นการเมืองหลายประเด็นทั้งการปรับ ครม. หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่เพราะพรรคร่วมรัฐบาลหลายฝ่ายออกมาแสดงความเห็น และขอให้มีการปรับ ครม. สลับเก้าอี้ 3 ป. รวมถึงประเด็นการยุบสภาฯ และกระแสข่าวการวางตัว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นทายาททางการเมือง ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ก่อนขึ้นรถ และยิ้มให้สื่อมวลชนเล็กน้อย เดินทางกลับในทันที

 

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า นายกรัฐมนตรีมีท่าทีผ่อนคลาย ทักทายสื่อมวลชน และยังขอให้ทีมรักษาความปลอดภัยเปิดทางให้สื่อมวลชนขณะสัมภาษณ์อีกด้วย

 

ปัดตอบทุกปมการเมือง บอก ยังทำหน้าที่อยู่จะทำให้ดีที่สุด

logoline