svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอระวี"จี้ "บิ๊กป้อม"ดูแลกสทช. กรณี ควบรวมทรู-ดีแทค ระวังอุ้มนายทุน

15 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอระวี"จี้ "บิ๊กป้อม" นั่งรักษาการนายกฯ ดูแลกสทช. ตัดสินควบรวมทรู-ดีแทค ระวังอุ้มนายทุน เตือน เดินหน้าแล้วถอยไม่ได้ ระบุ ควรฟังคำคัดค้านขององค์กรผู้บริโภค นักวิชาการรวมถึง TDRI

15 กันยายน 2565 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีการควบรวมธุรกิจระหว่าง บริษัท ทรู กับดีแทค ว่า ขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำลังถึงทางสองแพ่ง ที่จะต้องตัดสินใจว่า จะให้ควบรวมหรือไม่ควบรวม จะไปซ้ายหรือจะไปขวาดี

 

หมอระวี จี้บิ๊กป้อม รักษาการณ์นายกฯ ดูแล กสทช. ตัดสินใจ ควบรวม ทรู-ดีแทค ระวังอุ้มนายทุน

 

 

จี้บิ๊กป้อม รักษาการณ์นายกฯ ดูแล กสทช. ตัดสินใจ ควบรวม ทรู-ดีแทค ระวังอุ้มนายทุน

 

"นายกรัฐมนตรีต้องกำกับดูแลการตัดสินใจของ กสทช.ให้ดี เพราะหากตัดสินใจไปแล้วถอยหลังไม่ได้ สำคัญที่สุดก็คือ คำถามที่ว่า ภาระหน้าที่หลักของ กสทช.คืออะไร ใช่การรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักหรือไม่ หรือจะเป็นการถือผลประโยชน์ของผู้ประกอบการหรือกลุ่มทุนเป็นหลัก"นพ.ระวี กล่าวและกล่าวต่อ

 

ถ้า กสทช.ตัดสินใจให้ควบรวมกิจการได้ ถามว่าท่านได้ศึกษาดีหรือยังว่า จะมีผลลบต่อประเทศชาติ ต่อประชาชน ทั้งในระยะสั้นและในระยะยาวอย่างไร ท่านมีความมั่นใจหรือไม่ว่ามาตรการกำกับดูแล ที่จะป้องกันผลกระทบของ กสทช.ที่จะออกมาในระยะยาวจะสามารถทำงานได้จริงหรือไม่ กสทช.ต้องรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ต้องรับฟังความคิดเห็นจากรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาผลกระทบการควบรวมระหว่างทรูมูฟกับดีแทคของสภาผู้แทนราษฎร ที่ใช้เวลาหลายเดือนมากในการศึกษา และได้จัดส่งรายงานให้รัฐบาลไปหลายเดือนแล้ว และควรที่จะต้องฟังคำคัดค้านขององค์กรผู้บริโภค นักวิชาการจำนวนมากรวมถึง TDRI

จี้บิ๊กป้อม รักษาการณ์นายกฯ ดูแล กสทช. ตัดสินใจ ควบรวม ทรู-ดีแทค ระวังอุ้มนายทุน

 

"ผมหวังว่า กสทช.จะไม่อ้างว่า ตัวเองไม่มีอำนาจที่จะวินิจฉัยว่า จะควบรวมหรือไม่ เอาแต่อ้างว่ามีแต่อำนาจในการออกมาตรการป้องกันผลกระทบ ทั้งๆที่ศาลได้วินิจฉัยอำนาจของ กสทช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว" นพ.ระวี กล่าวในที่สุด

logoline