svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอกนัฏ" เปิดใจ "รวมไทยสร้างชาติ"เวอร์ชั่นใหม่ขอทิ้ง"ลุงตู่"ไว้ข้างหลัง

03 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นพรรคการเมืองที่มีเหล่าขุนพลทางการเมืองทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ เจนจัดบนสมรภูมิการเมืองรวมตัวก่อตั้งขึ้นเป็น "พรรครวมไทยสร้างชาติ" จากที่เคยมองหาผู้นำชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์" แต่วันนี้เปลี่ยนไป เหตุใดเป็นเช่นนั้น ติดตามการเปิดใจ"เอกนัฏ" เลขาธิการพรรคที่นี่ (คลิป)

 

สถานการณ์ทางการเมืองไทยไม่มีอะไรแน่นอน  โดยเฉพาะจากเหตุการณ์"ศาลรัฐธรรมนูญ"เสียงข้างมากสั่งให้ "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลรธน. มีคำวินิจฉัย ปม "นายก8 ปี" ก็ยิ่งทำให้เห็นแรงกระเพื่อมของพรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพรรคที่เคยมีทีท่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  เป็นนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า   

 

รายการคมชัดลึกเนชั่นทีวีออนไลน์  ดำเนินรายการโดยวราวิทย์  ฉิมมณี จึงได้เชิญ "เอกนัฏ  พร้อมพันธุ์"  เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อมาเช็คความพร้อมก่อนลงสนามเลือกตั้งพร้อมมุมมองสำคัญ สนับสนุนใคร เป็น "แคนดิเดตนายกฯ" 

 

"เอกนัฏ" เปิดใจ "รวมไทยสร้างชาติ"เวอร์ชั่นใหม่ขอทิ้ง"ลุงตู่"ไว้ข้างหลัง

 

รวมไทยสร้างชาติทิ้ง"ลุงตู่"ไว้ข้างหลัง 

 

"วราวิทย์" - เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ยุติปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวมีความเสี่ยงที่จะต้องพ้นจากตำแหน่งครบ 8 ปี รวมไทยสร้างชาติจะเคว้งไหม เพราะทุกคนมองกันว่าพรรคนี้ตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุน"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"

 

"เอกนัฏ" - ไม่เคว้งครับ "พล.อ.ประยุทธ์" จะอยู่ก็ไม่บวกลบกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะไปก็ไม่บวกลบกับรวมไทยสร้างชาติ วันนี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ถ้ามองจริงๆเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ แต่สำหรับรวมไทยสร้างชาติเราเดินหน้าต่อแน่นอน ในมุมกลับกันอยากให้คิดว่าเมื่อไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ แล้วจะทำยังไง ถ้าไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ สำหรับคนที่เคยนิยมชมชอบมันมีความจำเป็นไหมจะต้องมีพรรคการเมืองใหม่ จะต้องมีผู้นำคนใหม่ที่ประชาชนไว้เนื้อเชื่อใจพึ่งพาได้ สำหรับผมคิดว่ายิ่งต้องมีพรรคแบบ"รวมไทยสร้างชาติ" ยิ่งต้องมีผู้นำแบบ"คุณพีระพันธุ์" เป็นผู้นำที่มีความหนักแน่นมีความเด็ดขาดมีความชัดเจน เพื่อที่จะนำพาสถานการณ์บ้านเมืองให้อยู่รอดปลอดภัย

 

"วราวิทย์" - กำลังจะบอกว่ารวมไทยสร้างชาติตัดขาด"บิ๊กตู่"แล้วแน่นอนร้อยเปอร์เซนต์หรือเปล่าครับ ทั้งๆที่หัวหน้าพรรคยังเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอยู่

 

วราวิทย์  ฉิมมณี เปิดใจ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์  เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

"เอกนัฏ" - เราจะตัดขาดกับของที่มันไม่เคยอยู่กับเราตั้งแต่ต้นได้ยังไง อย่างที่ผมบอก"พล.อ.ประยุทธ์" เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ท่านยังไม่เคยเข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรครวมไทยสร้างชาติเลย ตั้งแต่ต้นจนถึงวันนี้ เพราะฉะนั้นถ้าถามว่า ตัดขาดกับ"พล.อ.ประยุทธ์"แล้วหรือ ผมก็ต้องตอบว่าไม่เคยอยู่กับเราตั้งแต่ต้น เรามีหัวหน้าพรรคชื่อ"พีระพันธุ์" เรามีเลขาธิการพรรคชื่อ"เอกนัฏ" ผมยืนยันว่าถ้ามีการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี เราเป็นสถาบันการเมืองเราเสนอชื่อ"คุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค"

 

"วราวิทย์" - เมื่อครั้งคุณพีระพันธุ์มาเชิญชวนคุณเอกนัฏ ในฐานะศิษย์เก่าประชาธิปัตย์ด้วยกัน มาทำพรรคเป็นเลขาธิการพรรค คุณพีระพันธุ์ได้พูดถึงพล.อ.ประยุทธ์กับความเกี่ยวข้องกับพรรคนี้อย่างไรบ้าง หรือต้นคิดในการทำพรรคนี้คืออะไร

 

"เอกนัฏ" - แน่นอนต้องมีการเชื่อมโยงเพราะท่านเป็นที่ปรึกษานายกฯ ผมถามว่าถ้าสังคมถามว่าการที่ท่านเป็นที่ปรึกษานายกฯ จะถูกโยงมาถึงพรรครวมไทยสร้างชาติไหม แล้วจะตอบสังคมไทยอย่างไร ท่านบอกว่าท่านเป็นมืออาชีพ เรื่องของงานที่ท่านทำให้พล.อ.ประยุทธ์กับรัฐบาลก็ส่วนหนึ่ง ในส่วนของพรรคการเมืองก็ส่วนหนึ่ง

 

"วราวิทย์" - ตอนที่คุณพีระพันธุ์บอกว่าจะทำพรรค คุณเอกนัฏถามก่อนเลยไหมจะชูใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ

 

"เอกนัฏ" - คือตัวผมศรัทธาในตัว"คุณพีระพันธุ์"ตั้งแต่ตอนที่เสนอชื่อ"คุณพีระพันธุ์"เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เพราะฉะนั้นในใจผมตั้งแต่ต้นจนถึงตอนนี้ก็ยังเป็น"คุณพีระพันธุ์"อยู่

 

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์  เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดใจผ่านรายการคมชัดลึกเนชั่นทีวี

"วราวิทย์" - คุณพีระพันธุ์รู้แล้วใช่ไหมว่าบรรดากรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรคจะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

"เอกนัฏ" - กระบวนการต้องมีตามกฎหมาย แต่ว่าภายในผมเคยได้คุยกับ"คุณพีระพันธุ์"แล้ว ว่าถ้าถึงวันนั้นต้องเสนอชื่อคุณพีระพันธุ์เป็นนายกฯพร้อมหรือไม่ ท่านบอกว่าพร้อมครับ

 

"วราวิทย์" - เสนอชื่อเดียวหรือสามชื่อตามกติกา

 

"เอกนัฏ" - คือตอนนี้เรามีอยู่ชื่อเดียว แต่ชื่อ 2-3 ก็เป็นโอกาสของพรรคที่จะพิจารณาอาจจะมีคนอื่นเข้ามาอยู่เบอร์ 2,3 ได้

 

"วราวิทย์" - มีโอกาสไหมรวมไทยสร้างชาติจะไปคุยกับคนอื่นๆ คงไม่ใช่การควบรวมหรอก แต่อย่างที่เห็นพรรคกล้ากับชาติพัฒนา แม้จะไม่ใช่การควบรวมเพราะรัฐธรรมนูญห้ามเอาไว้ ชาติพัฒนามีส.ส. พรรคกล้าไม่มีส.ส. แต่อาจจะเห็นภาพคุณกรณ์ คุณอรรถวิทย์ ในอนาคตย้ายเข้าไปทำงานในนามของชาติพัฒนาหรืออาจจะชื่อพรรคใหม่ รวมไทยสร้างชาติได้คุยกับใครแบบนี้บ้างไหมครับ

 

"เอกนัฏ" - คือรวมไทยสร้างชาติเราพร้อมรวมร่วมทำงานกับทุกคนอยู่แล้ว ตราบใดที่เรามีแนวคิดมีแนวทางในการทำการเมืองตรงกัน แต่การรวมไทยไม่ใช่แค่การรวมพรรค ไม่จำเป็นต้องรวมพรรคแต่เป็นการรวมพล วันนี้เราระดมพลจากในวงการการเมืองแล้วก็นอกวงการมาช่วยกันด้วย ซึ่งนั้นคือหมายถึงการรวมไทยสร้างชาติ ในการทำงานเมืองถึงแม้จะเป็นคู่แข่งกันมันไม่จำเป็นต้องรบฆ่าฟันกันจนถึงขั้นคุยกันไม่ได้

 

ชมคลิป>>> เปิดใจ"เอกนัฏ" ภายหลัง "ลุงตู่"โดนพักงาน 

 


 

logoline