svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวมไทยสร้างชาติ ไปต่อแม้ไร้"บิ๊กตู่" ชู “พีระพันธุ์” แคนดิเดตนายกฯ

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวมไทยสร้างชาติ ชู “พีระพันธุ์” แคนดิเดตนายกฯ เตรียมเปิดตัวผู้สมัครส.ส. กันยายนนี้ มั่นใจเลือกตั้งกวาดส.ส.40-50 ที่นั่ง  ยันไม่ใช่พรรคนั่งร้านของใคร  

1 กันยายน 2565 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ  ให้สัมภาษณ์กับ "เนชั่นทีวี" ถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมตัวผู้สมัครไว้แล้วบางส่วน โดยจะเริ่มทยอยเปิดตัวในเดือนก.ย.นี้ ซึ่งมีทั้ง อดีตคนเสื้อแดง ส.ส.ต่างพรรคที่เคยอยู่คนละขั้ว อย่างเพื่อไทย ภูมิใจไทย ที่จะมาเปิดตัวลงสมัครส.ส.ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ   ตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้ากวาดที่นั่งส.ส. 40-50 ที่นั่ง  

 

ส่วนการแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะสู้กันดุเดือดหรือไม่ มองว่า ด้วยกติกาการเลือกตั้งที่เปลี่ยนมาใช้บัตร 2 ใบ การจะใช้กระแสความนิยมของพรรคการเมืองมาเป็นตัวเรียกคะแนนเสียงเหมือนการเลือกตั้งครั้งก่อนก็คงไม่ได้แล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการสู้กันระหว่างคนในพื้นที่ ดังนั้นคะแนนส.ส. เขต จึงสำคัญ ต้องดูว่าผู้สมัครคนไหนจะถูกใจประชาชนมากกว่า

 

รวมไทยสร้างชาติ ไปต่อแม้ไร้"บิ๊กตู่" ชู “พีระพันธุ์” แคนดิเดตนายกฯ

"ย้ำว่า พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ใช่พรรคสาขา หรือพรรคนั่งร้านของใคร โดยตั้งใจจะทำพรรคให้เป็นสถาบันการเมือง  และจะขอชู นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  มั่นใจว่า นายพีระพันธุ์ มีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำ  เนื่องจากเป็นคนชัดเจน เด็ดขาด มีประสบการณ์ มีความสามารถด้านกฎหมาย  ดังนั้นจึงเหมาะที่จะเป็นผู้นำในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน "

 

เมื่อถามว่าขณะนี้สถานการณ์การเมืองไม่แน่นอน  และมีการคาดการณ์ว่าอาจมีการยุบสภารวดเร็วขึ้น พรรคสร้างใหม่จะได้รับผลกระทบหรือ ไม่ นายเอกนัฏ บอกว่า ในส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้รับผลกระทบ   และไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตีความปมนายกฯ 8 ปี ออกมาอย่างไร ก็ไม่กระทบต่อการเดินหน้าของพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

รวมไทยสร้างชาติ ไปต่อแม้ไร้"บิ๊กตู่" ชู “พีระพันธุ์” แคนดิเดตนายกฯ

 

ส่วนประเด็นที่ผ่านมามีคนมองว่า พรรครวมไทยสร้างชาติสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์   นายเอกนัฏ บอกว่า  วันนี้ชาวบ้านต้องการพรรคการเมืองที่ชูการแก้ปัญหาให้กับประชาชน  ตนไม่อยากไปขัดแย้งหรือแบ่ง ฝ่ายกับใคร ไม่สนใจว่าชอบ3 ป. หรือไม่ชอบ 3 ป.  วันนี้ขอเดินหน้าหาตัวผู้สมัครที่ถูกใจคนในพื้นที่ พร้อมเตรียมนำเสนอนโยบายแนวทางแก้ปัญหาให้ปชช.จะดีกว่า

 

 

ส่วนภาพลักษณ์กปปส.ที่ อาจจะติดตัวและมีกระแสต้าน นายเอกนัฏ บอกว่า สำหรับการชุมนุม กปปส.เป็นเรื่องที่จบไปแล้ว ไม่อยากให้ไปขุดอดีตมาเป็นตัวกำหนดการเดินต่อไปในอนาคต วันนี้มาตั้งพรรคการเมืองเพราะมีสิ่งที่อยากทำ มีความฝันที่อยากจะเดินทางการเมืองตามแนวทางที่ตนเลือกเอง  ยืนยันไม่มีใครบงการอยู่เบื้องหลัง  

 

รวมไทยสร้างชาติ ไปต่อแม้ไร้"บิ๊กตู่" ชู “พีระพันธุ์” แคนดิเดตนายกฯ

 

 

logoline